4 thành công của HLV Benitez tại Chelsea

4 thành công của HLV Benitez tại Chelsea

Thứ 2, 20/05/2013 | 16:50
0
Đêm qua, các CĐV Chelsea đã dành cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha rất nhiều lời cảm ơn. Có vẻ như người hâm mộ đội bóng thành London đã và đang nhận ra những thành công mà HLV Benitez đã làm được…
Bóng đá Quốc tế - 4 thành công của HLV Benitez tại Chelsea

HLV Benitez đã để lại những thành công nhất định tại Chelsea

Mặc dù vậy, nói đi cũng phải nói lại, trong suốt quãng thời gian ngắn ngủi làm công tác “chữa cháy” cho đội bóng phía Tây thành London, cựu HLV của Liverpool đã làm được những điều mà trước đó, HLV tiền nhiệm Roberto Di Matteo không thể làm được. Ngoài danh hiệu Europa League và vị trí thứ 3 trên BXH thì ông cũng đã giúp cho các học trò của ông đạt được những thành công nhất định…

Giúp Torres “hồi sinh”

Bóng đá Quốc tế - 4 thành công của HLV Benitez tại Chelsea (Hình 2).

Torres dần lấy lại được phong độ dưới thời HLV Benitez

HLV Benitez được đưa về Chelsea với hy vọng giúp cho cậu học trò cũ Fernando Torres hồi sinh. Cả Ancelotti, Villas Boas rồi đến Di Matteo đã từng “pó tay” với trường hợp của tiền đạo người Tây Ban Nha này. Còn nhớ, Rafa và El Nino có mối quan hệ rất thân thiết khi còn ở Liverpool, do đó Benitez khoogn còn lạ lẫm gì với cậu học trò cưng này, và đây cũng chính là cơ sở để người ta tin rằng Benitez biết cách khiến Torres ghi bàn trở lại.

Ở mùa giải năm nay, đặc biệt là ở đấu trường châu Âu, Torres đã sở hữu tới 10 bàn thắng cả ở Champions League và Europa League. Không những vậy, anh đang thi đấu năng nổ và hiệu quả hơn và điều quan trọng nhất là El Nino đang lấy lại được cảm giác ghi bàn. Chính Torres là người đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết Europa League gặp Benfica và anh cũng là người ghi bàn quyết định trong chiến thắng của các cầu thủ Chelsea ở vòng đấu cuối cùng. Nếu cứ tiếp tục thi đấu tốt như hiện tại thì cái ngày Torres trở về với hình ảnh sát thủ năm xưa sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hoàn thiện bộ ba Mata – Oscar - Hazard

Bóng đá Quốc tế - 4 thành công của HLV Benitez tại Chelsea (Hình 3).

Bộ ba M-O-H đang dần được hoàn thiện

Bộ ba tiền vệ giàu kỹ thuật Mata, Hazard và Oscar được kết hợp với nhau lần đầu tiên dưới thời HLV Di Matteo. Với bộ ba tấn công này, Chelsea đã trình diễn một lối đá tấn công quyến rũ đầy sáng tạo trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, phong độ này không được duy trì được lâu bởi cả Mata, Oscar và Hazard đều không mạnh trong việc hỗ trợ phòng ngự. Chính vì vậy khi gặp những đội bóng có hàng tiền vệ giàu thể lực thì The Blues sẽ gặp rất nhiều bất lợi.

Ngược lại với người tiền nhiệm Di Matteo, Benitez đã có cách khắc phục vấn đề này. Trong những ngày đầu tiếp quản Chelsea, ông chọn một đội hình thi đấu đề cao sự chắc chắn, thận trọng hơn là tấn công. Ông hi sinh luân phiên 1 trong 3 người và thay thế bằng một tiền vệ có thể lực, cơ động (như Victor Moses) để đội hình có sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Khi Chelsea đã có sự chắc chắn cần thiết, khi Oscar bắt đầu quen với những màn tra tấn thể lực ở Premier League, Benitez sử dụng lại bộ 3 này trở lại, đồng thời đặc biệt chỉ đạo họ phải tích cực lùi về hỗ trợ đồng đội khi mất bóng.

Giúp Lampard lập kỷ lục

Bóng đá Quốc tế - 4 thành công của HLV Benitez tại Chelsea (Hình 4).

Lampard đã lập kỷ lục mới ở Chelsea

Tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard đã ghi bàn thắng thứ 202 và 203 để vượt qua kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Bobby Tambling trong lịch sử, đồng thời giúp Chelsea nắm chắc tấm vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, đằng sau thành công lớn của Lampard không thể thiếu sự ủng hộ của ông thầy Rafa Benitez. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn tạo điều kiện để L8 có cơ hội để lập kỷ lục và điều đó đã thành sự thực.

Đưa David Luiz lên đá tiền vệ

 Bóng đá Quốc tế - 4 thành công của HLV Benitez tại Chelsea (Hình 5).

David Luiz đã trưởng thành hơn rất nhiều dưới bàn tay của Benitez

Ở mùa bóng năm nay chứng kiến sự trưởng thành lớn của trung vệ David Luiz. Anh từ một cầu thủ rất ham tấn công mà quên nhiệm vụ phòng ngự để trở thành một Luiz toàn diện: tập trung cho phòng ngự và sắc bén ở những đường tấn công. Sự trưởng thành của David Luiz đương nhiên có công lớn từ Benitez, người đã ủng hộ và đặt niềm tin vào anh. Chính vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này đã quyết định xếp Luiz đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Vị trí này giúp anh thể hiện tất cả những điểm mạnh của mình, tạo sự đột biến trong lối chơi của Chelsea. David Luiz có thể thoải mái dâng cao tấn công, phát hiện khoảng trống có thể tung những cú dứt điểm đầy uy lực. Khi tuyến trên mất bóng, anh cũng có thể chủ động phòng ngự từ xa. David Luiz chơi càng ngày càng tự tin và đang là một thủ lĩnh thực sự tại Chelsea.

Quang Tuấn

Ghế HLV tại Chelsea: Benitez làm, Mourinho hưởng

Thứ 7, 18/05/2013 | 13:40
Không phải ngẫu nhiên, mà nhiều người cho rằng Jose Mourinho là một chiến lược gia phù hợp cho những thành công ngắn hạn, thay vì phát triển bền vững trong dài hạn.

Chung kết Europa League: HLV Benitez sợ 'thất nghiệp'

Thứ 4, 15/05/2013 | 14:43
Trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận gặp Benfica, các nhà báo đã đưa ra một câu hỏi khó giành cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha…

Liverpool 2 - 2 Chelsea: Ngày về không trọn vẹn của Benitez và Torres

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:00
Chelsea đến làm khách của Liverpool với tâm lý buộc phải thắng vì cả 2 đối thủ cho cuộc đua Top 4 là Arsenal và Tottenham đều đã có những chiến thắng ở những trận đấu sớm. Tuy nhiên làm khách ở Anfield chưa bao giờ là dễ dàng cho bất kỳ đội bóng nào.

Benitez bất ngờ tuyên bố chia tay Chelsea vào cuối mùa

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:49
Sau khi giúp Chelsea đánh bại M'brough với tỉ số 2-0, HLV Benitez tuyên bố ông sẽ rời đội bóng này vào cuối mùa giải. Lần đầu tiên ông bày tỏ sự thất vọng dành cho CĐV và cả ông chủ Abramovich.

Bị la ó, Rafa Benitez nổi đóa với CĐV Chelsea

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:30
Vị chiến lược gia người TBN tỏ ra rất không hài lòng với những tiếng la ó mà người hâm mộ The Blues tạo ra để nhằm vào ông trong trận Chelsea- Brentford mới đây và đổ lỗi cho trận hòa tai hại trước đối thủ dưới cơ là do...các học trò của mình.

Bóng đá 24h qua : HLV Benitez bị CĐV Chelsea phản đối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
HLV Benitez bị CĐV Chelsea phản đối; Champions League đêm qua: Thêm 6 đội đi tiếp; Mancini tự tin không bị sa thải; Sánh ngang Seedorf, Xavi vào Top 4 cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Champions League… là những thông tin thể thao đáng chú ý 22/11.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.