4 trẻ tử vong 1 buổi sáng: Mẹ lần đầu thấy mặt con đã tử vong

4 trẻ tử vong 1 buổi sáng: Mẹ lần đầu thấy mặt con đã tử vong

Thứ 2, 20/11/2017 | 15:00
0
Theo những người thân trong gia đình các trẻ sơ sinh tử vong sáng 20/11, thời điểm lần đầu họ nhìn thấy mặt các bé cũng là lúc các bé đã mãi đi xa...

Khoảng 11h30 ngày 20/11, khi phóng viên có mặt tại tầng 5, bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong chỉ trong buổi sáng, chỉ còn duy nhất người thân của bé Vũ Đình C. (1 tuần tuổi, Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, tên tạm gọi của trẻ) có mặt tại đây.

Thông tin từ những người thân này cho biết, hiện tại thi thể bé C. đã được đưa xuống nhà xác của bệnh viện để chờ khám nghiệm tử thi. Một trẻ ở Sơn La đã được gia đình đưa về từ sáng sớm, 2 trẻ khác đã được đưa sang nhà xác bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.

Xã hội - 4 trẻ tử vong 1 buổi sáng: Mẹ lần đầu thấy mặt con đã tử vong

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Bà Đặng Thị Hồng (bà ngoại bé C.) cho hay, cháu bà sinh ra khi được 7,5 tháng tuổi. Thời điểm sinh bé nặng 1,6kg.

“Các bác sĩ của bệnh viện vẫn luôn thông báo cho gia đình biết, cháu vẫn khỏe mạnh nhưng sáng nay lại gọi thông báo cho gia đình cháu bị nhiễm trùng máu và sau đó cháu tử vong lúc 9h ngày 20/11.

Ba cháu khác tử vong cùng ngày. Chúng tôi rất bức xúc và yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của các cháu. Chỉ trong thời gian quá ngắn mà có tới 4 trẻ cùng tử vong, chúng tôi nghi ngờ có sự tắc trách của đội ngũ nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc trẻ”, bà Hồng nói.

Cũng theo bà Hồng, mẹ bé C. là chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1989) khóc ngất sau khi nghe tin dữ về con.

Xã hội - 4 trẻ tử vong 1 buổi sáng: Mẹ lần đầu thấy mặt con đã tử vong (Hình 2).

Người nhà các trẻ sơ sinh tử vong có mặt quanh khu vực nhà xác bệnh viện để chờ khám nghiệm tử thi cho bé C.

Trao đổi với PV, anh Vũ Đình Phụ (SN 1985, bố bé C.) nói, sáng 12/11, anh đưa vợ vào sinh ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, tới 11h10 ngày hôm sau (13/11) vợ anh sinh con trai nặng 1,9kg. Tuy nhiên, sau khi sinh xong, các bác sĩ thông báo cho gia đình phổi cháu chưa phát triển, gia đình mua 2 ống tiêm để phổi trưởng thành, sau đó các bác sĩ bế cháu lên tầng 5 của bệnh viện – nơi chăm sóc cho các trẻ sinh non.

“Cháu vào viện một tuần nhưng đột xuất các bác sĩ thông báo cháu mất nên chúng tôi hết sức hoang mang. Sau khi cháu sinh được 2 – 4 ngày, bác sĩ báo cháu ăn không tiêu nhưng người nhà không phải lo lắng gì.

Hôm qua (ngày 19/11) tôi không vào bệnh viện nhưng vợ và các bác sĩ thông tin tình trạng con tôi vẫn bình thường. Nhưng tầm 7h sáng nay (ngày 20/11), bác sĩ lại gọi bảo con tôi nhiễm trùng máu nặng. Các bác sĩ đã cấp cứu cho cháu nhưng không được và nguy cơ tử vong cao. Họ còn bảo tôi chuẩn bị tinh thần đưa cháu về nhà”, anh Phụ cho biết.

Xã hội - 4 trẻ tử vong 1 buổi sáng: Mẹ lần đầu thấy mặt con đã tử vong (Hình 3).

Anh Phụ, bố bé C.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc, trước khi các bác sĩ cấp cứu cho bé C. do bé bị nhiễm trùng máu nặng, gia đình có được bệnh viện thông báo hay không, anh Phụ lắc đầu.

Thậm chí, anh Phụ còn nói, theo các bác sĩ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho gia đình biết thì từ tối 19/11, bé đã được cấp cứu, 3 ngày trước đó bệnh viện cũng phải truyền máu cho bé. Tuy nhiên, tất cả những diễn biến bất thường về tình trạng sức khỏe của cháu, không ai trong gia đình được thông báo hay biết gì.

“Từ lúc con sinh ra tới khi mất, tôi chưa lần nào được gặp con. Chỉ khi đi siêu âm, mọi người bảo con giống tôi lắm…”, anh Phụ xót xa.

Có mặt tại khu vực nhà xác bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, người nhà trẻ sơ sinh H.V. cũng tỏ ra bức xúc trước sự ra đi của cháu họ khi mà trước đó, họ vẫn được thông báo cháu phát triển bình thường.

Nguyên nhân ban đầu khiến cháu H.V. tử vong mà các bác sĩ thông báo cho gia đình cũng là bé bị nhiễm trùng máu nặng.

“Hiện tại bố của cháu đang sốc, mẹ có tiền sử sản giật nên chúng tôi cũng chưa dám báo tin cháu mất. Hai vợ chồng họ lấy nhau 10 năm mà không có con, tốn rất nhiều tiền của, công sức đi thụ tinh nhân tạo mới có được bé H.V. nhưng ai ngờ….

Hôm tôi đưa chị dâu vào viện sinh cũng chính là thời điểm bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Nhưng vì chị dâu huyết áp cao nên phải mổ luôn tại bệnh viện”, người nhà bé H.V. nói.

Bên cạnh đó, chị này cũng cho biết thêm, lúc 5h ngày 20/11, gia đình vào xem cháu đã tím tái nhưng 9h30 cùng ngày bệnh viện mới thông báo cháu tử vong.

“Hôm nay là lần đầu tiên chúng tôi được nhìn cháu cũng là lúc cháu đã tử vong”, chị này nói thêm.

Theo nhiều người nhà bệnh nhân cho hay, trong sáng 20/11, có nhiều trẻ sơ sinh đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên theo yêu cầu của gia đình hoặc bệnh viện cho chuyển. Tất cả đều đang rất lo lắng về chất lượng điều trị của bệnh viện.

Hiện tại, phía lãnh đạo bệnh viện đang làm việc cùng các lực lượng chức năng…

Nguyễn Huệ

 

Sản nhi Bắc Ninh: 4 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 buổi sáng

Thứ 2, 20/11/2017 | 11:45
Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa xảy ra trường hợp 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một buổi sáng. Lãnh đạo bệnh viện cho hay, các trẻ trên đều là trẻ sơ sinh non yếu.

Bé 2 tháng tuổi ở Bắc Ninh tử vong sau tiêm: Tạm đình chỉ cá nhân liên quan

Thứ 6, 17/11/2017 | 21:18
Giám đốc bệnh viện Đa khoa Sản Nhi Bắc Ninh vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một số cá nhân có liên quan tới sự việc bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.