4 tư thế ngủ quen thuộc nhưng nguy hiểm cho sức khỏe

4 tư thế ngủ quen thuộc nhưng nguy hiểm cho sức khỏe

Thứ 3, 16/08/2016 | 19:21
0
Hãy xem những tư thế ngủ quen thuộc dưới đây ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe để bạn có thể chọn ra một tư thế tiện lợi và tốt cho bản thân nhất nhé.

1. Tư thế nằm sấp

Nằm sấp được coi là tư thế ngủ mang lại nhiều bất lợi nhất vì nó khiến cho những đường cong tự nhiên của cột sống bị thay đổi, gây áp lực lên toàn cơ thể bạn.

Khi ngủ ở tư thế này, một số dây chằng ở chân và bụng không được thả lỏng hoàn toàn, đồng thời vùng ngực bị đè ném cũng gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của lá phổi, tuần hoàn máu và hoạt động của tim.

Đối với vùng cơ mặt, tư thế này cũng gây ảnh hưởng rất lớn vì một bên mặt tiếp xúc với gối khiến vùng da mặt không được giải thoát, có nhiều nguy cơ bị nếp nhăn và mụn.

Đời sống - 4 tư thế ngủ quen thuộc nhưng nguy hiểm cho sức khỏe

Ảnh minh họa.

Vùng xương cổ bị vặn sang một bên trong thời gian quá lâu cũng gây nên các chứng đau vùng cổ, vùng sau gáy và gây ra các bệnh về đốt sống cổ.

Tư thế nằm sấp chỉ có lợi trong trường hợp bạn mắc chứng ngủ ngáy và có nguy cơ ngưng thở tạm thời khi ngủ. Tuy nhiên, cần hạn chế tối đa nằm ở tư thế này vì chúng mang lại quá nhiều bất lợi cho sức khỏe.

2. Tư thế nằm ngửa, tay đè lên ngực

Nhiều người cứ nghĩ rằng tư thế nằm ngửa là tốt cho sức khỏe và có lợi cho sự phát triển chiều cao, nhưng thực tế không hẳn như vậy. Tư thế nằm ngửa cũng khiến cho một phần cơ thể bị chèn ép, không được buông lỏng hoàn toàn.

Khi bạn nằm ngửa và có thói quen đặt tay lên ngực, hoạt động của tim sẽ bị cản trở, gây ra các chứng mộng du hoặc ác mộng. Tư thế này còn khiến yết hầu sa xuống chèn ép lên đường thở gây ra chứng ngáy to khi ngủ.

3. Nằm ngửa tay đặt phía trên đầu

Tư thế này thực sự tốt hơn cho cơ thể so với tư thế nằm ngửa tay đặt lên ngực vì hai tay hướng lên trên không gây sức nặng lên cơ thể. Đồng thời chúng cũng tốt cho khuôn mặt bởi khi ngủ ở tư thế này mặt cũng không phải chị

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.