4 việc mẹ cần làm ngay khi con bị rôm sảy, mẩn ngứa

4 việc mẹ cần làm ngay khi con bị rôm sảy, mẩn ngứa

Thứ 7, 21/04/2018 | 08:52
0
Thời tiết đang dần vào những ngày hè nóng bức, oi ả. Vấn đề lo lắng nhất của các mẹ là con bị rôm sảy, mẩn ngứa khiến bé ngứa ngáy, bứt rứt quấy khóc, ngủ không ngon giấc.

Hiện tượng rôm sảy, mẩn ngứa khi vào hè là một hiện tượng lành tính thường gặp do tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Nhận biết triệu chứng của rôm sảy: Nổi mụn nước nhỏ dưới da, gây ngứa, bứt rứt cho trẻ. Rôm sảy thường suất hiện sớm ở các vùng da nhiều mồ hôi như: cổ, nách, vai... có thể xuất hiện sớm ra vùng da nhạy cảm như mặt. Rôm sảy rất lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời đúng cách sẽ biến chứng viêm nang lông, viêm da.

4 việc mẹ cần làm ngay khi con bị rôm sảy, mẩn ngứa

 

1. Giảm ngứa cho trẻ

Những nốt rôm sảy sẽ gây ngứa cho bé, đôi khi tạo cảm giác như kim châm khiến bé vô cùng khó chịu. Theo phản xạ bé sẽ gãi để giảm cảm giác ngứa tuy nhiên việc này sẽ gây trầy xước da dẫn đến tổn thương, gây viêm và nhiễm trùng da. Do vậy mẹ cần cắt móng tay và đeo bao tay cho con, mẹ có thể thường xuyên vệ sinh da cho bé bằng các loại sản phẩm lành tính để giảm cảm giác khó chịu và cần hết sức lưu ý tránh gây tổn thương. Mẹ có thể rửa sạch tay để xoa nhẹ vùng da ngứa giúp con bớt khó chịu.

2. Chống nhiễm khuẩn

Nếu rôm sảy kéo dài đặc biệt không được xử lý đúng cách, bị trầy xước sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Từ mụn nước, mẩn đỏ có thể có mủ rất khó điều trị. Khi bé đã có biểu hiện nhiễm khuẩn mẹ nên cho con đi khám, không nên cố gắng tiếp tục xử lý tại nhà. Để tránh hiện tượng nhiễm khuẩn, vệ sinh da cho con mẹ cần xử dụng nguồn nước đảm bảo vệ sinh và sử dụng các sản phẩm tắm lành tính như: Đun nước lá tắm, bỏ thêm chút muối ăn vào nước tắm, muối sẽ giúp diệt khuẩn.

3. Làm mát da

Làm mát da là vấn đề đầu tiên giúp giải quyết nguyên nhân gây rôm sảy. Tắm lá là biện pháp thường được áp dụng và cũng cho thấy hiệu quả cao. Trong dân gian truyền miệng rất nhiều các loại thảo dược các mẹ có thể sử dụng như rau má, mướp đắng, sài đất, lá khế….

Tuy nhiên, các loại lá có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại, thậm chí không chết sau khi đun nấu, đáng ngại nhất là các loại lá tắm có nhiều lông tơ hoặc có thể dễ lẫn lông sâu. Nếu không để ý rửa sạch hoàn toàn thì khi tắm bé sẽ bị mẩn ngứa, rất khó chịu. Trường hợp bé bị trầy xước, mưng mủ cũng không được tắm nước lá vì có thể làm tình trạng nhiễm trùng tăng lên, đôi khi gây thêm những biến chứng không ngờ. Thêm vào đó, nước lá thường có màu nên dễ làm xỉn da của trẻ sơ sinh, khó theo dõi vàng da trong những ngày đầu tiên sau sinh.

4. Đẩy nhanh quá trình lên da non

Khi vết rôm sảy lặn bớt, khô lại và chuẩn bị lên da non thì việc bảo vệ làn da cho bé vẫn rất quan trọng. Mẹ nên sử dụng các loại kem với các hoạt chất hiệu quả cho vấn đề, chống viêm và khôi phục cấu trúc da phù hợp cho bé.

Hiện nay các loại kem bôi trên thị trường rất đáng lo ngại về vẫn đề nguồn gốc xuất xứ và thành phần có chứa coticoid gây hại cho bé. Các mẹ truyền tai nhau loại muối tắm thảo dược Eco - của HTX Sinh dược (VTV3- Vì tương lai xanh nói về nhà sản xuất). Sẽ giúp mẹ giải quyết ngay 4 vấn đề một cách an toàn hiệu quả:

 

4 việc mẹ cần làm ngay khi con bị rôm sảy, mẩn ngứa (Hình 2).

 

Thứ nhất, thành phần chính của muối tắm thảo dược Eco là muối hầm. Loại muối ăn đã được hầm tỷ mỉ để loại bỏ các tạp chất gây hại cho da bé, làm khô muối giúp muối không bị chảy nước khi bảo quản. Muối từ lâu đã được biết đến như là 1 loại thuốc diệt khuẩn rất lành tính, sẽ giúp da bé tránh bị nhiễm khuẩn hiệu quả.

Thứ 2, trong muối tắm chứa dịch chiết tía tô, dây kim ngân, tầm bóp. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Thứ 3, các axit amin trong thảo dược như tía tô, tầm bóp, dây kim ngân sẽ giúp các vùng tổn thương nhanh lành hơn, thúc đẩy quá trình lên da non, tăng cường sức đề kháng cho các tế bào da hoàn thiện tuyến mồ hôi giúp trẻ không bị tái đi tái lại.

Thứ 4, tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm ngứa, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

Cách chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng phương pháp dân gian

Thứ 5, 19/04/2018 | 12:03
Từ ngày xưa, các loại lá như Tía tô, tầm bóp, dây kim ngân,muối... đã được dùng rất rộng rãi để tắm cho các bé khi bị rôm sảy, mẩn ngứa hay hăm tã và có hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, trên thực tế hiệu quả có đúng như các bà, các mẹ truyền miệng hay không? Sử dụng các loại lá trên như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất và an toàn cho các bé?
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.