4 vụ án làm rúng động dư luận

4 vụ án làm rúng động dư luận

Thứ 3, 01/01/2013 | 21:16
0
Kẻ bắt cóc mặc áo giáp tự chế, kề dao vào cổ học sinh mầm non yêu cầu cấp tiền, cấp xe hơi; kẻ chế mìn, kích nổ tại tiệm vàng khiến 15 người bị thương đã khiến dư luận rúng động bởi sự manh động của tội phạm ngày nay.

1. Bắt trẻ mầm non làm con tin

Sáng 11/10, một thanh niên mặc áo giáp tự chế, tay lăm lăm con dao xông vào trường mầm non 10A trên đường Gò Cẩm Đệm (phường 10, Tân Bình, TP HCM). Thấy các bé đang chơi đùa trên sân, hắn lao tới kề dao vào cổ 2 em lớp mầm non, kéo vào lớp học. Hai cháu bé sợ hãi khóc to, hắn liên tục dọa nạt bắt im lặng. Các giáo viên hoảng hốt lùa học sinh còn lại vào các lớp và khóa chặt cửa.

Pháp luật - 4 vụ án làm rúng động dư luậnKẻ uy hiếp con tin được cảnh sát dẫn giải về trụ sở. Ảnh: An Nhơn

Hàng trăm cảnh sát được điều động, bao vây hiện trường, phong tỏa mọi ngả đường. Trong lớp học, gã thanh niên gí dao vào cổ một trong hai bé, nêu yêu sách đòi cấp cho hắn tiền, ôtô và một khẩu súng. Sau nhiều phút thương lượng không thành, cảnh sát đã đột kích, giải cứu an toàn cho hai con tin.

Kẻ bị bắt khai tên Cao Quốc Huy (28 tuổi). Nghi Huy có dấu hiệu tinh thần không bình thường, cơ quan tố tụng đã đưa đi giám định. Do bệnh viện kết luận hắn bị tâm thần, vụ án bị đình chỉ điều tra.

2. Truy sát đẫm máu giữa trung tâm Sài Gòn

Trưa một ngày tháng 9, người dân trên đường Lê Lai (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM) hoảng hốt khi nhiều thanh niên cầm dao đâm nhau loạn xạ. Vụ truy sát khiến hai người chết, một người bị thương.

Cảnh sát làm rõ, khoảng 11h, chị Hồ Thị Ngọc Huyền (21 tuổi) và anh Lâm Chí (25 tuổi) chở nhau bằng xe tay ga trên đường Lê Lai, hướng từ Cống Quỳnh ra chợ Bến Thành. Đến gần ngã tư Nguyễn Thị Nghĩa, cả hai bị Nguyễn Hoàng Phúc (26 tuổi) đi xe Wave từ phía sau lao lên, ép vào lề đường.

Trong lúc hai bên cự cãi, bất ngờ Phúc rút con dao dài khoảng 20 cm trong người ra tấn công đôi nam nữ. Chị Huyền đỡ nhát dao chí mạng cho bạn trai và gục xuống đường. Thấy thế, Chí liền lao đến giật lấy con dao, đâm trả nhiều nhát. Phúc gục xuống hiện trường.

Chưa dừng lại ở đó, lúc này, anh trai của Phúc là Nguyễn Hoàng Vũ chạy xe Future lao tới. Thấy em trai nằm trong vũng máu, Vũ cầm que gỗ dài khoảng 50 cm lao vào đánh anh Chí tới tấp khiến quỵ ngã xuống đường. Vũ đưa em trai vào bệnh viện cấp cứu nhưng người này đã tử vong. Vũ bị bắt ngay sau đó, nguyên nhân được cho là mâu thuẫn tiền nong.

3. Mang mìn đi cướp tiệm vàng

Do không có tiền tiêu xài, Tạ Văn Thanh (25 tuổi) nảy sinh ý định đi cướp tiệm vàng. Đầu năm, Thanh mua được của một công nhân khoan, nổ mìn khai thác đá 36kg thuốc và 20 kíp nổ rồi rủ Hà, Mạnh (em họ) chế tạo quả nổ.

Chiều một ngày tháng 4, Thanh và Mạnh đi trên hai xe máy về Hà Nội và chọn cửa hàng vàng Phúc Sinh trên phố Cầu Giấy để gây án. Tuy nhiên, do có sự nhầm lẫn, người chủ tiệm vàng mang ba lô thuốc nổ ném xuống sông Tô Lịch nên phi vụ đầu không thành công.

Thanh tiếp tục chế 2 quả mìn khác rồi rủ Hà cùng tham gia. Cho rằng tiệm vàng Hoàng Tín (quận Ba Đình) tọa lạc ở tuyến đường rộng, một chiều "dễ tẩu thoát” hắn đã chọn nơi này. Gần 11h ngày 21/6, Thanh đi xe máy đến tiệm vàng, để chiếc túi màu đen trên bàn và đưa tờ giấy ghi: “Tôi cần tiền, nếu không đưa, tôi sẽ cho nổ”.

Chủ hiệu vàng vờ hỏi Thanh cần bao nhiêu tiền rồi bất ngờ hất chiếc túi ra phía cửa. Lúc đó, một bảo vệ vội ném túi ra đường và hô hoán. Một tiếng nổ lớn vang lên, nhiều người ôm mặt, biển hiệu đổ rào rào, khoảng 15 người đã bị thương. Thanh lao ra ngoài tiệm vàng và bị người dân truy đuổi, áp giải về trụ sở công an.

4. Bầu Kiên bị bắt

Chiều tối 20/8, ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt giam về hành vi kinh doanh trái phép. Ngôi nhà biệt thự 3 tầng bề thế, rộng 500m2 nhìn ra hồ Tây đẹp "như mơ" của ông bị khám xét. Vụ việc gây chấn động giới kinh doanh. Ngày hôm sau, nhiều mã cổ phiếu ngân hàng đã lao dốc.

Pháp luật - 4 vụ án làm rúng động dư luận (Hình 2).Ông Nguyễn Đức Kiên được cho là "cổ đông chính" của nhiều ngân hàng. Ảnh: An Nhơn.

Cảnh sát cho biết, ông Kiên bị bắt vì được cho là đã có sai phạm trong thời gian ông làm Chủ tịch hội đồng quản trị tại 3 công ty gồm: Công ty cổ phần đầu tư thương mại B&B, Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội, Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội.

Mấy ngày sau khi bị bắt, ngoài tội kinh doanh trái phép, ông Kiên bị cơ quan điều tra khởi tố thêm 2 tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2010, trong bản danh sách 100 người giàu nhất Việt Nam, với số cổ phiếu ACB có trong tay, tài sản của ông Kiên được đánh giá là 805 tỷ đồng. Tổng số cổ phiếu ACB mà gia đình ông Kiên nắm giữ tính tới cuối 2010 đạt giá trị khoảng 2.000 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực thể thao, ông Kiên là Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và thường được gọi là "bầu Kiên".

Theo VNE

5 'ông trùm' khét tiếng sa lưới năm 2012

Thứ 2, 31/12/2012 | 20:32
Nổi tiếng là có máu mặt trong thế giới ngầm, khiến ai cũng phải run sợ khi nhắc đến tên, các ông “trùm”ma túy, cờ bạc, mại dâm, tín dụng đen… này dù có huy hoàng cỡ não cũng không thoát khỏi lưới pháp luật.

Ông trùm tuyên bố 'không bao giờ bắt được tao' sa lưới

Thứ 3, 01/01/2013 | 12:33
Ngần Văn Thương (26 tuổi, trú tại bản Pu, xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) là một trùm ma túy khét tiếng gian xảo và liều lĩnh. Hắn từng trắng trợn tuyên bố với đồng bọn: "Công an sẽ không bao giờ bắt được tao".
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.