46% doanh nghiệp không biết sử dụng email

46% doanh nghiệp không biết sử dụng email

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
90% doanh nghiệp tại Việt Nam đã sử dụng Internet nhưng 46% doanh nghiệp không biết mục đích thật sự của email.

Đó là những số liệu thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tình hình sử dụng email của các doanh nghiệp tại Việt Nam sau 15 năm Internet phát triển ở nước ta.

Thống kê này cũng cho thấy, chỉ có 19% doanh nghiệp có website riêng nhưng chủ yếu dùng để quảng bá hình ảnh, sản phẩm hơn là giao dịch, tư vấn...

Công nghệ - 46% doanh nghiệp không biết sử dụng email

Cụ thể, theo VCCI, hiện cả nước có 520.000 doanh nghiệp với 100% doanh nghiệp có trang tin nội bộ, 90% sử dụng Internet nhưng có tới 46% số lượng doanh nghiệp cho rằng không biết sử dụng thư điện tử để làm gì.

Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng Internet để tra cứu thông tin, 50% doanh nghiệp có ban lãnh đạo sử dụng kết nối mạng nội bộ, 2/3 sử dụng các phần mềm soạn thảo văn bản, phần mềm kế toán để hỗ trợ sản xuất kinh doanh và có đến 85% không có nhu cầu và chưa có thói quen sử dụng tư vấn CNTT.

Thống kê riêng ngành y tế cũng cho thấy, 100% các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế đã có mạng LAN và kết nối Internet, 74% cán bộ y tế sử dụng máy tính thông thạo trong công việc.

Khánh Tuân