5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney

5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney

Thứ 2, 20/05/2013 | 07:38
0
Không nên quá khắt khe, soi mói những món quà mà Disney tặng cho tuổi thơ trẻ con nhưng đối với người lớn chúng ta, mỗi bộ phim đều ẩn chứa những bài học nghiệt ngã của cuộc đời

1. Vua Sư Tử - Muốn thành công đôi khi phải nhẫn tâm  

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney

Simba luôn luôn biết rằng mình là người kế nhiệm ngai vàng của cha, Mufasa. Nhưng "số phận" đã quá độc ác với Simba tội nghiệp và phải chứng kiến cái chết đau đớn của người cha già bị dẫm đạp bởi đàn linh dương đầu bò. Và ai cũng biết, người gây ra cái chết của Mufasa là người chú ruột Scarcủa Simba. Cuối cùng, Scar bị rơi xuống vực thẳm, bị xé xác bởi răng nanh của đàn linh cẩu háu ăn dưới sự chứng kiến lạnh lùng của Simba mặc dù Scar đã tự chuốc lấy họa này. Như đã thấy, Simbađã trở thành vị vua kế tục của muôn thú. Pridelands. 

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 2).

Mỗi người đều có một trách nhiệm không thể phủ nhận. Bài học ngầm ở đây là để thành công, đôi khi những người khác phải trả giá thay cho mình. "Vua sư tử" đi tới một kết thúc có hậu. Và Simba sẽ không thể trở thành vua nếu lão Scar còn sống. Nhà sản xuất Disney thậm chí còn để Simba không có bất cứ cảm giác tội lỗi nào về cái chết của người chú ruột. Tất cả mọi người sống hạnh phúc mãi mãi trừ Scar, với một cái chết không toàn thây.

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 3).

2. Cô bé Lọ Lem - Cứ tiếp tục chịu khổ rồi giấc mơ sẽ thành hiện thực 

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 4).

Cô bé Lọ Lem bị mẹ kế Bitchy bắt phải dọn dẹp nhà cửa với luật lệ nghiem khắc mỗi ngày. Điều duy nhất có thể khiến cô thấy an ủi là niềm tin về một ngày nào đó những giấc mơ sẽ thành sự thật. Rồi ngày ấy đã đến, một bà tiên đã ban phép màu cho Lọ Lem được tham dự ngày hội khiêu vũ cùng Hoàng tử. Bằng khả năng tán tỉnh của mình, Hoàng tử bị cô mê hoặc và không lâu sau đã trở thành Công chúa sống hạnh phúc trọn đời bên người yêu.

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 5).

Không ai có thể phủ nhận cuộc sống của Lọ Lem thật nhem nhuốc, khổ sở nhưng cô luôn cho rằng nếu cô tiếp tục làm việc chăm chỉ, chịu vất vả một chút thì giấc mơ sẽ càng nhanh chóng trở thành hiện thực. Thậm chí, khi mẹ kế không cho đi dự tiệc cô cũng tự chấn an bản thân là tiếp tục cọ rửa sàn nhà và mong chờ mọi thứ sẽ tự vào đúng vị trí của nó. Rồi cô sẽ có được chàng Hoàng tử trong mộng của mình. 

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 6).

Vì vậy, đừng lo lắng nhé các cô gái. Một bà tiên sẽ xuất hiện vào một ngày nào đó và bạn sẽ tìm thấy được chàng Hoàng tử hay những điều hạnh phúc nhất mà bạn hàng mơ ước. Tuy nhiên, hãy cố gắng chịu đựng như cô bé Lọ Lem cho tới ngày đó. 

3. Nàng tiên cá - Thỏa thuận với "ma quỷ" để đạt mục đích nếu không tổn thương ai

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 7).

Một nàng tiên cá bé nhỏ tên là Ariel có một ước mơ cháy bỏng là được sống trên bờ và tìm kiếm tình yêu đích thực của mình. Cô đã thỏa thuận với phù thủy độc ác Ursula để có được đôi chân người nhưng đổi lại cô đánh mất thứ quý giá mà có lẽ cô rất cần đến khi gặp được người yêu: đó là giọng nói. Cuối phim, phù thủy Ursula chiếm được cây Đinh Ba của Long vương Triton đã biến thành quái vật biển khổng lồ điều khiển được thời tiết nhưng Hoàng tử Eric đã kịp thời phóng ngay mũi tàu nhọn xuyên vào ngực mụ. Ursula bị kết liễu và nàng tiên cá mãi mãi sống bên Hoàng tử với đôi chân và giọng hát trời phú của nàng. 

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 8).

Tình yêu thì có thể chinh phục được tất cả nhưng để có được nó phải đánh đổi chính những thứ quý giá của bản thân, thậm chí tính mạng. Ariel đã truyền một thông điệp rõ ràng "việc thỏa hiệp với cái ác không quan trọng miễn là kết quả cuối cùng được toại nguyện". Thực tế thì nàng đã được sống hạnh phúc mãi mãi bên người tình đẹp trai, Long vương thì tiêu diệt được kẻ thù nguy hiểm. Mọi người có thể đã không được như hôm nay nếu nàng tiên cá không ký bản hợp đồng ma quỷ với Ursula. 

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 9).

Đôi khi, những cô nàng ham nổi tiếng sẵn sàng đánh đổi bản thân để có được nhà lầu, xe hơi, một tên tuổi được đánh bóng bẩy liệu có sai khi điều đó không ảnh hưởng đến ai mà lại giúp ước mơ của đôi bên được thực hiện! 

4. Thằng Gù nhà thờ Đức Bà - Kẻ xấu không bao giờ có được tình yêu

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 10).

Quasimodo sinh ra vốn đã xấu xí và bất hạnh hơn với chiếc bướu to đùng trên lưng. Mẹ bị giết bởi gã thầy tu quỷ quyệt Frollo. Hết lần này đến lần khác, Frollo rắp tâm hãm hại nàng Esmeralda xinh đẹp - người yêu đơn phương của thằng Gù. Khi phát hiện, gã thầy tu định giết chết Esmeralda, thằng Gù đã tìm cách thoát thân và cứu nàng thoát khỏi bàn tay của gã Frollo trong gang tấc. Sau đó, anh chàng quái dị thất thểu bước đi bỏ lại đằng sau tiếng bàn tán, chỉ trỏ của dân làng vì anh nghĩ nàngEsmeralda sẽ cảm kích mà yêu mình. Nhưng không cô ta cuối cùng đã kết hôn với người đàn ông khác, lịch lãm, đẹp trai hơn và không bị gù ở lưng.

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 11).

Mặc dù không nên đánh giá một con người qua bề ngoài của họ nhưng một sự thật đau lòng là những kẻ xấu xí không bao giờ có được những cô gái đẹp ngay cả khi họ quan tâm, tận tình với người đó. Nhưng đừng nên học tập thằng Gù tự kết liễu đời mình trước hạnh phúc của người con gái mình yêu. Vì vậy, đừng quá lên án những người tìm kiếm tình yêu ảo trên mạng, hay những anh hùng bàn phím vì có lẽ họ có những nỗi khổ riêng.

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 12).

5. Công chúa ngủ trong rừng - Nếu một người hoàn hảo cứu giúp bạn trong khó khăn, bạn sẽ thuộc về người đó mãi mãi?

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 13).

Mụ phù thủy đen đã nguyền rủa nàng công chúa duy nhất của vương quốc sẽ phải chết khi chạm vào con thoi của chiếc máy kéo sợi vì nhà vua không mời mụ tới dự lễ đầy tháng của nàng. Tuy nhiên, một bà tiên tốt đã dành món quà cuối cùng cho nàng để chống lại lời nguyền độc đoán kia. Thay vì đối mặt với cái chết, cả vương quốc sẽ chìm vào giấc ngủ ngàn năm đợi tới khi có một chàng hoàng tử tới đặt nụ hôn đánh thức công chúa. Sau khi lời nguyền linh ứng, công chúa Aurora đã ngủ thiếp đi nhưng sau đó, hoàng thân Phillip đã giết chết mụ phù thủy Maleficent và giải cứu cả vương quốc bằng nụ hôn say đắm dành cho công chúa Auroro. Và họ sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Sự kiện - 5 bài học cay đắng đến từ những bộ phim hoạt hình Disney (Hình 14).

Một lần nữa, Disney chứng minh tình yêu sẽ chinh phục được tất cả. Nhưng nhiều khi có những anh chàng xuất hiện đúng lúc bạn đang gặp khủng hoảng, khó khăn và đưa tay cho bạn nắm lấy thì liệu lý trí có mách bảo bạn trao cả phần đời còn lại để sống bên người ấy không hay bạn còn lăn tăn điều gì khác? 

Sẽ không ngại ngần nếu đó là một anh chàng đẹp mã, một Hoàng tử bảnh bao và không có cái bướu trên lưng giống thằng Gù nhà thờ Đức Bà chịu hiểm nguy để cứu người con gái mình yêu nhưng đổi lại là sự thờ ơ, và cái chết đau khổ. Lại một bài học nữa về sự thiên vị của tình yêu dành cho những người có vẻ bề ngoài hoàn hảo.

P.V

Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu

Chủ nhật, 28/04/2013 | 09:02
Những bộ phim nói với bạn rằng không phải mỗi câu chuyện tình yêu đều ngọt ngào, lung linh và có kết thúc đẹp như mơ.

Những bộ phim làm nên tên tuổi Tom Cruise

Thứ 7, 27/04/2013 | 09:02
Sau 32 năm diễn xuất, những tác phẩm điện ảnh có sự góp mặt của tài tử 51 tuổi đã thu về tới con số khổng lồ là 7,3 tỷ USD.

Xem bộ phim tái hiện cuộc truy lùng Bin Laden

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:39
"Zero Dark Thirty" là tác phẩm nói về chiến dịch vây bắt lớn nhất lịch sử thực sự là một bộ phim để đời của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow và minh tinh Jessica Chastain.