5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21

5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21

Thứ 3, 31/05/2022 | 15:14
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21.
Bóng đá Châu Âu - 5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21

Hàng tiền vệ là xương sống của bất kỳ đội bóng nào. Nếu cột sống không vững, lối chơi của đội bóng đó không thể vận hành trơn tru. Đó là bộ phận liên quan đến cả khả năng bảo vệ và sự sáng tạo, do đó, hàng tiền vệ cần phải thực sự cân bằng để hoạt động hiệu quả.

Các HLV khác nhau sử dụng các thiết lập khác nhau ở hàng tiền vệ. Mỗi HLV dùng đội hình và sự kết hợp khác nhau ở hàng tiền vệ. Một số HLV sử dụng đội hình với hai tiền vệ phòng ngự và một tiền vệ tấn công. Một số sử dụng sơ đồ 4-4-2 trong đó bộ đôi tiền vệ hoặc bộ tứ tiền vệ được triển khai trong khi những người khác sử dụng sơ đồ 4-3-3 hoặc 3-5-2 cũng bao gồm bộ ba tiền vệ.

Có một cốt lõi vững chắc là chìa khóa để xây dựng một đội chiến thắng. Chúng ta đã thấy rất nhiều ví dụ về điều này trong thế kỷ 21. Không cần nói thêm, hãy cùng điểm qua 5 trong số những bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất kể từ đầu thiên niên kỷ.

5. Fernandinho, Kevin De Bruyne và David Silva (Manchester City)

Một trong những điều khiến Pep Guardiola trở thành một người quản lý tuyệt vời là mức độ chính xác đối với các cầu thủ mà ông mang về để xây dựng 1 đội bóng như ý. Guardiola biết chính xác loại cầu thủ mà ông ấy cần ở hàng tiền vệ cho đội bóng của mình để có thể chơi theo phong cách bóng đá đặc trưng.

Fernandinho, Kevin De Bruyne và David Silva đã chơi cùng nhau ở hàng tiền vệ của Manchester City từ năm 2015 đến năm 2020. Fernandinho là cơ bắp phía sau hai tiền vệ công là De Bruyne và Silva.

Bóng đá Châu Âu - 5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21 (Hình 2).

Fernandinho luôn cống hiến 100% sức lực của mình và là một cầu thủ năng nổ, người không ngại va chạm và luôn đặt lợi ích của CLB lên hàng đầu. Silva đã tạo ra cơ hội, hạ gục các đối thủ trong quá khứ bằng những pha chạm bóng khéo léo và điều khiển lối chơi bằng đường chuyền tuyệt vời của anh ấy.

Kevin De Bruyne là một con quái vật của một tiền vệ box-to-box và khả năng chuyền bóng và đến trễ trong vòng cấm khiến anh ấy trở thành một mối đe dọa lớn. Bộ ba tiền vệ của Manchester City đã thống trị Premier League dưới sự dẫn dắt của Guardiola và giành được hai chức vô địch liên tiếp trong các mùa giải 2017-18 và 2018-19.

4. Michael Essien, Claude Makelele và Frank Lampard (Chelsea)

Jose Mourinho đã làm điên đảo bóng đá châu Âu khi dẫn dắt Porto đến với vinh quang Champions League vào năm 2004. Ông tiếp quản Chelsea ngay sau đó và dẫn dắt The Blues đến chức vô địch Premier League trong mùa giải đầu tiên ở Anh.

Được hỗ trợ rất nhiều trong kỳ chuyển nhượng, Mourinho đã chiêu mộ Michael Essien từ Lyon với bản hợp đồng trị giá 34 triệu bảng. Anh đã tạo thành một bộ ba tiền vệ chết người cùng với Frank Lampard và người cũ của Real Madrid, Claude Makelele.

Bóng đá Châu Âu - 5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21 (Hình 3).

Bộ ba này có tầm ảnh hưởng lớn khi Chelsea vô địch Premier League năm thứ hai liên tiếp. Makelele là một trong những tiền vệ phòng ngự vĩ đại nhất mọi thời đại. Ngôi sao người Pháp giỏi đến nỗi vị trí anh ấy từng chơi (giữa hàng thủ và tiền vệ) giờ được gọi là 'Vai trò Makelele'.

Essien là một tiền vệ box-to-box xuất sắc và ở Lampard, Chelsea có một trong những tiền vệ tấn công sung mãn nhất kỷ nguyên hiện đại. Ngoài chức vô địch Premier League mùa giải 2005/06, bộ ba này còn giành được cúp FA và cúp Liên đoàn mùa giải 2006/07.

3. Clarence Seedorf, Gennaro Gattuso, Andrea Pirlo (AC Milan)

AC Milan là một trong những đội bóng thống trị nhất châu Âu trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21. Kaka, hiện tượng tuyệt đối, đã “đánh cắp” ánh đèn sân khấu trong thời gian này nhưng mọi người quá nhanh chóng bỏ qua những đóng góp của hàng tiền vệ thực sự của AC Milan.

Kaka thường xuyên chơi ở vị trí tiền vệ tấn công với trách nhiệm phòng ngự rất hạn chế và được "giải phóng" ở nhiệm vụ đó. Tại AC Milan, Kaka tự do đi lang thang và giải quyết các vấn đề do sự xuất sắc tuyệt đối của Clarence Seedorf, Gennaro Gattuso và Andrea Pirlo.

Gattuso là một trong những tiền vệ đáng sợ nhất mà chúng tôi từng thấy. Anh ấy luôn sẵn sàng chiến đấu và rất nóng tính. Nói một cách đơn giản, anh ấy không phải là người dễ gây rối. Gattuso không chỉ là người cơ bắp mà còn là một cầu thủ bóng đá thông minh sở hữu khả năng đọc trận đấu tuyệt vời.

Bóng đá Châu Âu - 5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21 (Hình 4).

Anh ấy chia sẻ một phản ứng hóa học tuyệt vời với Andrea Pirlo cho cả câu lạc bộ và quốc gia. Pirlo là một trong những người chơi lùi sâu hay nhất mọi thời đại. Seedorf, biệt danh “Il Professorore” là một tiền vệ có năng khiếu về kỹ thuật, người có thể tạo ra một số pha bắn tỉa tuyệt đối từ cự ly.

Pirlo, Gattuso và Seedorf đã giành được hai chức vô địch UEFA Champions League và hai Siêu cúp UEFA cùng nhau tại AC Milan.

2. Sergio Busquets, Andres Iniesta và Xavi (Barcelona)

Pep Guardiola đã dẫn dắt một trong những đội bóng câu lạc bộ hay nhất mọi thời đại tại Barcelona lần đầu tiên trong thời kỳ quản lý từ năm 2008 đến năm 2012. Họ đã vô địch Champions League 2 lần và trong khi Lionel Messi là siêu sao của nhóm, những đóng góp của bộ ba tiền vệ của họ là cũng quan trọng.

Xavi, Sergio Busquets và Andres Iniesta thống trị bóng đá chẳng giống ai. Ba sinh viên mới tốt nghiệp của La Masia là những kỹ thuật viên đáng kinh ngạc, những người không thể bị lay chuyển khỏi trái bóng tròn. Busquets là một trong những tiền vệ phòng ngự vĩ đại nhất mọi thời đại.

Bóng đá Châu Âu - 5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21 (Hình 5).

Khả năng đi bóng của Xavi và Iniesta là vô song, khả năng tranh cướp bóng, chuyền bóng và tạo ra những pha bóng xuất thần của bộ đôi này đơn giản là vô song. Bộ ba này đã giành được ba chức vô địch Champions League, năm chức vô địch La Liga và ba danh hiệu Copa Del Reys cùng Barcelona.

Họ cũng là một phần của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đã vô địch FIFA World Cup năm 2010 và chức vô địch châu Âu năm 2012.

1. Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric (Real Madrid)

Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric đã giành được 5 chức vô địch Champions League trong 8 mùa giải vừa qua. Nhưng điều đáng chú ý là Casemiro không đóng vai trò quá lớn trong chiến tích vô địch Champions League 2013-14 của Real Madrid. Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy để điều đó ra khỏi cuộc thảo luận.

Bộ ba Casemiro, Kroos và Modric cũng đã giành được ba chức vô địch La Liga và hoàn toàn xứng đáng đứng đầu danh sách vì sự hiệu quả tuyệt đối của họ.

Bóng đá Châu Âu - 5 bộ ba tiền vệ vĩ đại nhất thế kỷ 21 (Hình 6).

Casemiro là người nhiệm vụ “dọn dẹp” cho Real Madrid. Sau khi bắt đầu như một tiền vệ phòng ngự thuần túy, anh đã cải thiện một số khía cạnh kỹ thuật trong trò chơi của mình. Casemiro giờ đóng góp nhiều hơn cho đội bóng của anh ấy không chỉ đơn thuần là giành lại bóng. Kroos là một trong những chân chuyền xuất sắc nhất kỷ nguyên hiện đại. Anh thích phát triển bóng từ hàng tiền vệ và là một nghệ sĩ tuyệt đối theo cách anh ấy sắp xếp lối chơi từ sâu. Modric là động lực của đội bóng và là một trong những cầu thủ lão luyện nhất hành tinh.

Bộ ba này bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Casemiro, Kroos và Modric đã thực sự đạt đến vị thế vĩ đại sau khi giành chức vô địch La Liga thứ ba và danh hiệu Champions League thứ năm của họ trong mùa giải này.

DUY PHONG

Ten Hag sẽ là hàng xóm với Guardiola khi đến Manchester?

Chủ nhật, 24/04/2022 | 10:39
Theo The Sun, tân HLV Erik ten Hag của Man United muốn có ngôi nhà ở trung tâm thành phố Manchester và có thể ở cùng khu với Pep Guardiola (Man City).
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.

Thủ môn cứu thua bầm tím mặt, Liverpool vẫn bại với tỷ số đậm

Thứ 6, 12/04/2024 | 08:49
Thủ thành Caoimhin Kelleher đã dính đòn đau ở trận Liverpool vs Atalanta sau một pha dứt điểm từ đối phương.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.