5 bộ đôi tấn công hay nhất thập kỷ qua: Ronaldo vs Benzema đỉnh nhất?

Thứ 7, 09/04/2022 | 14:59
0
Trong bóng đá, không gì hài lòng bằng việc chứng kiến ​​một bộ đôi tiền đạo xé toang hàng phòng ngự. Dưới đây 5 cặp tiền đạo hàng đầu nổi bật trong thập kỷ qua.
Giải khác - 5 bộ đôi tấn công hay nhất thập kỷ qua: Ronaldo vs Benzema đỉnh nhất?

5. Kylian Mbappe và Neymar - Paris Saint-Germain

Năm 2017, Paris Saint-Germain (PSG) đã dốc toàn lực để tạo nên một đội vô địch Champions League. Lần đầu tiên họ kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 222 triệu euro của Neymar trong hợp đồng của anh ấy với Barcelona. Sau đó, PSG ký hợp đồng với Kylian Mbappe theo dạng cho mượn từ Monaco với một lựa chọn mua bắt buộc trị giá 145 triệu euro.

PSG vẫn chưa thực hiện được giấc mơ vô địch Champions League, nhưng bộ đôi này đã mang đến cho CĐV một số khoảnh khắc khá đặc biệt trong những năm qua. Nhờ khả năng sáng tạo của Neymar và tốc độ chóng mặt của Mbappe, rất ít đội bóng trên thế giới có thể chống lại PSG. Kể từ năm 2017, cặp tấn công đã chơi 107 trận cùng nhau, ghi 42 bàn thắng trên khắp các giải đấu.

Giải khác - 5 bộ đôi tấn công hay nhất thập kỷ qua: Ronaldo vs Benzema đỉnh nhất? (Hình 2).

Neymar và Mbappe rất hiểu ý nhau ở PSG

Nếu không có những chấn thương thường xuyên của cầu thủ người Brazil, con số chắc chắn sẽ cao hơn đáng kể. Cặp đôi của PSG đã cùng nhau giành được 12 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Ligue 1.

4. Mohamed Salah và Sadio Mane - Liverpool

2 cầu thủ thuộc biên chế Liverpool Mohamed Salah và Sadio Mane là hai trong số những tiền đạo được tôn sùng nhất tại Premier League. Họ ít khi giẫm chân lên nhau và thường phối hợp để bàn mỗi khi có cơ hội.

Mane gia nhập Liverpool từ Southampton với giá 34 triệu bảng vào mùa hè 2016. Salah chuyển đến Anfield một năm sau đó vào năm 2017, gia nhập từ AS Roma với mức phí ban đầu là 36,5 triệu bảng. Cả hai chẳng mất nhiều thời gian kết hợp với nhau.

Giải khác - 5 bộ đôi tấn công hay nhất thập kỷ qua: Ronaldo vs Benzema đỉnh nhất? (Hình 3).

Salah và Mane đang là 2 chân sút nguy hiểm của Ngoại hạng Anh

Họ thường xuất phát ở hai bên cánh đối diện, đó là lý do tại sao họ không hỗ trợ nhau thường xuyên như một số bộ đôi khác. Nhưng khi họ làm vậy, hiệu quả hầu như luôn luôn là “thảm khốc”.

Kể từ năm 2017, họ đã chơi 211 trận cùng nhau, chia sẻ hơn 16.000 phút trên sân. Bộ đôi này đã có 31 lần tham gia cùng bàn thắng và cho đến nay đã cùng nhau ăn mừng 1 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và một số các danh hiệu khác.

3. Lionel Messi và Luis Suarez - Barcelona

Lionel Messi và Luis Suarez đã gây ra nỗi sợ hãi trong lòng các hậu vệ trong hơn nửa thập kỷ qua. Mối quan hệ hợp tác của Messi và Suarez tại Barcelona không chỉ nở rộ trên sân cỏ mà gia đình của họ cũng rất hợp nhau. Bộ đôi hoàn toàn hiểu rõ về chuyển động của nhau, điều này có lẽ sẽ không xảy ra nếu không có tình bạn ngoài sân cỏ của họ.

Giải khác - 5 bộ đôi tấn công hay nhất thập kỷ qua: Ronaldo vs Benzema đỉnh nhất? (Hình 4).

Suarez - Messi vừa là bạn thân và là những người đồng đội hiểu ý nhau

Suarez gia nhập đội chủ sân Camp Nou từ Liverpool vào mùa hè năm 2014. Vào thời điểm đó, anh đang thi hành án treo giò kỷ luật, điều này đã khiến anh không thể tham gia một vài trận đấu ở La Liga. Ngay sau khi anh trở lại sân cỏ, Messi đã giúp đỡ Suarez rất nhiều. Trước khi gia nhập Atletico Madrid vào năm 2020, Suarez đã chơi 258 trận với Lionel Messi.

Họ đã kiến ​​tạo cho nhau 99 lần, giành được nhiều danh hiệu, bao gồm 4 chức vô địch La Liga và 1 cúp Champions League.

2. Cristiano Ronaldo và Karim Benzema - Real Madrid

Từ năm 2009 đến 2018, thế giới bóng đá đã được chứng kiến ​​mối quan hệ đối tác gần như hoàn hảo giữa Cristiano Ronaldo và Karim Benzema trong thời gian họ cùng nhau ở Real Madrid.

Ronaldo là ngôi sao không phải bàn luận còn Benzema cũng sẵn sàng cho thấy vì sao Real lại muốn có anh. Mặc dù là một trung phong bẩm sinh, cầu thủ người Pháp vui vẻ chơi thứ hai trước Ronaldo, thường xuyên tạo khoảng trống cho người Bồ Đào Nha khai thác. Ronaldo cũng đáp lại sự ưu ái đó bằng cách mang tới những pha bóng phù hợp để Benzema ghi bàn bất cứ khi nào có cơ hội.

Giải khác - 5 bộ đôi tấn công hay nhất thập kỷ qua: Ronaldo vs Benzema đỉnh nhất? (Hình 5).

Ronaldo từng tiết lộ anh hưởng lợi nhiều từ sự hi sinh của Benzema

Cả Ronaldo và Benzema đều chuyển đến Real Madrid trong cùng một kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2009. Sự hiểu biết trên sân của họ là rất mẫu mực và đáng chú ý ngay từ mùa giải đầu tiên của họ. Trước khi Ronaldo rời Juventus vào năm 2018, bộ đôi này đã ăn mừng hai chức vô địch La Liga và bốn danh hiệu Champions League trong số những người khác, kết hợp rất nhiều lần. Tổng cộng, họ đã chơi 342 trận cùng nhau và giúp nhau 76 lần ghi bàn.

1. Robert Lewandowski và Thomas Muller - Bayern Munich

Bayern Munich là một trong những đội bóng hào hoa nhất thế giới. Họ xây dựng từ hàng thủ, có những người vận chuyển bóng xuất sắc ở trung lộ, và tuyến trên, họ có hai tiền đạo xuất sắc đảm nhiệm công việc ghi bàn. Robert Lewandowski và Thomas Muller đã khá nhiều là tiêu chuẩn vàng của các bộ đôi tấn công trong thập kỷ qua.

Giải khác - 5 bộ đôi tấn công hay nhất thập kỷ qua: Ronaldo vs Benzema đỉnh nhất? (Hình 6).

Lewy và Mueller luôn rất hợp cạ

Lewandowski gia nhập Bayern vào mùa hè năm 2014 và ngay lập tức hợp tác tốt với Muller. Bộ đôi Ba Lan - Đức đã chơi 326 trận cùng nhau kể từ năm 2014, lên tới hơn 23.000 phút bóng đá.

Trong khoảng thời gian đó, họ đã cùng nhau lập kỷ lục 77 lần giúp nhau lập công, mang về 1 chức vô địch Champions League và 7 danh hiệu Bundesliga.

DUY PHONG

Salah và ĐT Ai Cập mất vé dự World Cup vì một trò hề

Thứ 4, 30/03/2022 | 08:04
Mohamed Salah đã bị các CĐV Senegal chiếu tia laser vào mặt khiến anh không thực hiện thành công quả đá luân lưu và ĐT Ai Cập mất vé dự World Cup 2022.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.