5 cách để 'mua' hạnh phúc...bằng tiền

5 cách để 'mua' hạnh phúc...bằng tiền

Chủ nhật, 22/09/2013 | 08:48
0
Tiền không thể làm cho bạn hạnh phúc - Một câu quen thuộc mà nhiều người vẫn nói. Một nghiên cứu của Đại học Princeton cũng phát hiện ra rằng mức độ hạnh phúc của bạn sẽ không tăng cho tới khi bạn có thu nhập hàng năm ít nhất là $75,000.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tiền không thể làm tăng sự hài lòng của cuộc sống của bạn. Chỉ cần bạn chi tiêu một cách thông minh...

Dưới đây là năm cách giúp bạn có thể dùng tiền để... 'mua' hạnh phúc.

1. Học cách cho đi

Một điều dường như hơi ngược đời, là một trong những cách tiêu tiền thông minh là ...tiêu vì người khác. Một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Chicago Booth cho thấy, con người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi họ dùng tiền chi tiêu cho người khác, đặc biệt là những người thân yêu.

Lạ & Cười - 5 cách để 'mua' hạnh phúc...bằng tiền

2. 'Mua' sự an tâm

Điều gì làm cho bạn luôn giật mình thon thót trong giấc ngủ mộng mị mỗi đêm? Bạn đang lo lắng trộm đêm đột nhập vào nhà hoặc xe bạn có thể bị đánh cắp? Đó là lý do tại sao, lời khuyên thứ hai để 'mua' hạnh phúc là bạn nên mua bảo hiểm.

Việc mua bảo hiểm sẽ giúp bạn trang trải chi phí khi điều không mong muốn xảy ra. Và lý do thứ hai, quan trọng hơn, là sẽ giúp bạn được an tâm trong mọi hoàn cảnh.

Nếu bạn đang thực sự lo lắng về trộm cắp, hãy mua bảo hiểm tài sản để làm dịu bớt mối quan tâm của bạn. Nếu bạn đang căng thẳng về khả năng phải hủy bỏ một chuyến đi, bạn có thể xem xét bảo hiểm du lịch, nếu bạn lo lắng về tình hình tài chính của mình khi về già, hãy mua bảo hiểm hưu trí. Đối với một số người, có thể điều này không có nhiều ý nghĩa về mặt tài chính, nhưng trong trường hợp này, bạn đang 'mua' sự an tâm.

3. Đi nghỉ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những trải nghiệm sẽ giúp hạnh phúc lâu dài hơn. Việc bạn chọn sẽ chi 50 triệu đồng cho một chuyến đi tham Paris mỹ lệ hay chỉ 300 nghìn để đi đi dạo quanh thành phố và được nhâm nhi cốc cà phê vỉa hè, ngắm dòng người qua lại trong một buổi chiều thu không ảnh hưởng nhiều đến mức độ hạnh phúc trong bạn. Quan trọng là những gì bạn trải nghiệm.

4. Đi ăn tối ở một nơi đặc biệt

Ví dụ, ngân sách dành cho việc đi ăn nhà hàng của bạn mỗi tháng là 500 nghìn đồng. Vậy bạn nên đi ăn ở một nhà hàng thật sang trọng với những món ăn ngon đắt tiền chỉ 1 tháng 1 lần hay chia làm 10 lần với những món ăn bình dân trị giá 50 nghìn đồng? Lời khuyên của tôi là bạn hãy chọn phương án thứ nhất. Nếu bạn làm điều gì đó quá thường xuyên, bạn sẽ mất đi cảm giác háo hức, chờ đợi. Sự kiện đó sẽ không còn là một điều đặc biệt.

5. Mua thời gian

Điều tốt nhất là tiền có thể mang lại cho bạn là giúp bạn có được nhiều thời gian hơn. Tiền cho bạn 25h/ngày ư? Không đúng. Tiền mang mang thời gian cho bạn khi bạn dùng nó để mua một chiếc xe mới để di chuyển nhanh hơn, hay thuê người giúp việc để bạn có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình hơn...

Theo Người đồng hành

Thông tin quảng bá du lịch Việt Nam vẫn rời rạc

Thứ 5, 19/09/2013 | 14:12
“Nên có nhiều thông tin hơn về Việt Nam”. Đó là lời đề nghị của các hiệp hội lữ hành và giới báo chí các nước. Thế nhưng, đến kỳ ITE HCMC thứ 9 vừa qua (12-14/9/2013), ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa đưa ra được bộ ấn phẩm đầy đủ về các điểm đến.

'Ngành du lịch cần biết chớp thời cơ'

Thứ 4, 18/09/2013 | 20:25
Cho rằng ngành du lịch nước ta vẫn còn nhiều yếu kém, thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn nói: Ngành du lịch cần phải biết chớp thời cơ, nhân sự kiện Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN để quảng bá hình ảnh đất nước.

Du lịch đường biển Việt Nam: Vì đâu 'thất thế'?

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:46
Được thiên nhiên ban tặng trên 3.600km đường bờ biển, không thể phủ nhận rằng Việt Nam đang có nhiều lợi thế để phát triển du lịch tàu biển. Thế nhưng, lượng khách du lịch quốc tế đi bằng tàu biển vào Việt Nam lại chiếm tỷ trọng rất thấp. Đâu là nguyên nhân?

Nhân lực ngành Du lịch: 'Đãi cát tìm vàng'

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:11
Nhân lực du lịch đang là vấn đề mang tính cấp bách khi mà rất nhiều sinh viên ngành du lịch ra trường vẫn còn "non tay".

10 điểm du lịch mùa Thu hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:04
Trong danh sách này có Sa Pa và vịnh Hạ Long của Việt Nam, ngoài ra, những địa điểm thu hút du khách nhất còn có Bali, Phuket và Boracay.

10 quốc gia chi tiêu nhiều nhất vào du lịch Việt Nam

Thứ 5, 12/09/2013 | 11:26
Bà Lorijon Bacchi, giám đốc Khu vực của Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết báo cáo mới nhất rất thú vị về Tổng quan du lịch Việt Nam của Visa.

Bài học về định vị thương hiệu du lịch Việt Nam

Thứ 7, 07/09/2013 | 22:00
Những gì New Zealand, Tây Ban Nha, Malaysia hay Hồng Kông nói về bản thân đúng như những gì khách du lịch đang nghĩ về họ. Đây là chuyện về định vị thương hiệu cho ngành du lịch, một công việc thú vị, không phải quốc gia nào cũng làm tốt.

Nhà thờ hút khách du lịch nhờ... bức tranh 'thảm họa'

Chủ nhật, 01/09/2013 | 20:34
Bức tranh từ thế kỷ 19 của họa sĩ Elias Garcia Martinez đã được giao cho Cecilia Gimenez phục chế hồi năm ngoái. Tuy nhiên nó đã trở thành một thảm họa.