5 cách tránh thể hiện mình là khách du lịch

5 cách tránh thể hiện mình là khách du lịch

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:31
0
Thể hiện rõ ràng mình là khách du lịch đồng nghĩa với trở thành miếng mồi ngon của kẻ gian.

1. Tránh phô trương trước đám đông

Bất cứ du khách nào cũng thích tạo dáng, chụp ảnh, chỉ trỏ, ghi lại các khoảnh khắc đẹp ở nơi mình tới. Tuy nhiên, nếu nơi bạn tới quá đông đúc và có vẻ không an toàn, không nên lôi những loại máy ảnh, ống kính đắt tiền ra phô trương.

Hãy tìm một chỗ vắng người hơn, trong quán cà phê hay ở ghế đá gần đó để quan sát kỹ trước khi dỡ ba lô và lôi ra những đồ có giá trị.

2. Tìm hiểu trước khi đi

Nên nghiên cứu kỹ về nhiệt độ và phong cách ăn mặc của người dân địa phương nơi bạn tới. Đừng để mình trở thành trung tâm của đám đông khi mặc đồ phong phanh khi nhiệt độ thấp hay khoác các chiếc áo dày khi trời nắng nóng.

Ở một số quốc gia còn có những quy luật thời trang bất thành văn mà bạn nên tuân theo. Chẳng hạn, ở một số nước phương Tây, về mùa đông, người dân thường lựa chọn trang phục tối màu; những du học sinh nước ngoài tại đây cũng vậy. Chỉ có du khách nước ngoài mới thường chọn những chiếc áo lông vũ màu sắc sặc sỡ, một đặc điểm nhận dạng cho kẻ gian.

3. Đừng kè kè tấm bản đồ bên mình

Lạ & Cười - 5 cách tránh thể hiện mình là khách du lịch

Lúc nào cũng chúi mặt vào bản đồ và sách hướng dẫn du lịch là cách đơn giản nhất để thông báo cho kẻ gian rằng bạn là khách du lịch, một “miếng mồi ngon” cho chúng. Điều này cũng thể hiện rằng bạn đang mất phương hướng, và chưa biết phải đi đâu, xử trí ra sao.

Hãy lên một lịch trình chính xác trước khi đi, lưu một vài ghi chú trong điện thoại và cố hết sức để đừng lôi bản đồ ra.

4. Học tiếng bản địa

Không nhất thiết phải nói thuần thục ngôn ngữ địa phương nhưng ít nhất hãy học những từ, câu cơ bản để tránh phải khua chân, múa tay trên đường phố khi hỏi han người bản địa.

5. Tôn trọng phong tục tập quán địa phương

Mỗi quốc gia, dân tộc lại có một phong tục, tập quán khác nhau. Hãy nghiên cứu trước và cố gắng học theo cách mà dân địa phương thường làm. Chẳng hạn khi tới Ấn Độ, hãy ăn bằng tay phải, ở Italy, đừng bao giờ gọi cappuccino sau bữa trưa. Đó là những dấu hiệu rõ nhất chỉ ra rằng bạn còn đang rất bỡ ngỡ tại các đất nước này.

Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại

Mùa thu không còn là thấp điểm du lịch

Chủ nhật, 29/09/2013 | 20:11
Đưa khách tham quan cảnh lúa chín vàng trên những ruộng bậc thang kỳ vĩ ở cao nguyên phía Bắc, hay nước phù sa đỏ ngầu cuộn trên những dòng sông, cánh đồng mang theo nhiều tôm, cá ở miền Tây Nam bộ, và đến với hình ảnh cây cối thay sắc lá làm nên cảnh vật tuyệt vời ở nước ngoài...

Đi du lịch liều ở Iraq

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:31
Du lịch bụi xét ra chỉ là trò trẻ con so với hình thức du lịch có thể dẫn đến mất mạng: du lịch trong các vùng chiến sự như Iraq, Syria...

Xem người vùng cao làm du lịch cộng đồng

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:02
Hiện nay trên địa bàn Lai Châu có 4 điểm du lịch cộng đồng được tỉnh công nhận đó là bản Nà Luồng, bản Hon (huyện Tam Đường), bản Gia Khâu I (thị xã Lai Châu) và bản Vàng Pheo (huyện Phong Thổ). Đây được xem là những “hạt nhân” quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng ở Lai Châu, đem lại lợi ích kinh tế cho người dân bản địa, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Tây bắc.

Khách du lịch Trung Quốc gây khó chịu nhất thế giới

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:59
Khách du lịch Trung Quốc vừa bị cho là nhóm gây khó chịu bậc nhất thế giới nhưng cũng được chào đón nhiệt tình vì họ có tiền, trong khi bản thân họ cảm thấy rất hay bị bạc đãi ở nước ngoài.

Khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh

Thứ 5, 26/09/2013 | 10:16
Theo tin từ Tổng cục Du lịch, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 9/2013 đạt 614.827 lượt khách, tăng 28,9% so cùng kỳ 2012, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm đạt 5.490.274 lượt khách, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2012.

Thủ tướng tuyên chiến với nạn du lịch 'chặt chém'

Thứ 2, 23/09/2013 | 12:59
Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tất cả các địa phương phải công bố công khai các điểm du lịch có chất lượng dịch vụ đáng tin cậy và khuyến cáo các điểm không nên đến cho du khách.

Khu du lịch lớn nhất VN có Chủ tịch HĐQT-tỷ phú… 1 tuổi

Thứ 7, 21/09/2013 | 20:15
Hôm nay, 21.9, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu vừa tròn 1 tuổi, chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam, được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ...

Thông tin quảng bá du lịch Việt Nam vẫn rời rạc

Thứ 5, 19/09/2013 | 14:12
“Nên có nhiều thông tin hơn về Việt Nam”. Đó là lời đề nghị của các hiệp hội lữ hành và giới báo chí các nước. Thế nhưng, đến kỳ ITE HCMC thứ 9 vừa qua (12-14/9/2013), ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa đưa ra được bộ ấn phẩm đầy đủ về các điểm đến.

6 điều cần biết trước khi du lịch Malaysia

Thứ 6, 20/09/2013 | 13:34
Để chuyến du lịch Malaysia trọn vẹn, đừng quên tìm hiểu trước các thông tin về đất nước này.