5 cân nhắc trước khi lựa chọn iPhone mới

5 cân nhắc trước khi lựa chọn iPhone mới

Thứ 3, 17/09/2013 | 10:30
0
Ngày 20/9 tới đấy 2 sản phẩm mới nhất của Apple là iPhone 5s và iPhone 5c sẽ chính thức được bán ra. iPhone 5c với tùy chọn nhiều màu sắc mang phong cách trẻ trung còn 5s sở hữu chip A7 mạnh mẽ nhất và các công nghệ tiên phong của Apple như cảm biến vân tay, camera iSight. Tuy nhiên một chiếc iPhone mới chưa chắc đã phù hợp với tất cả mọi người.

Bạn có đủ khả năng sở hữu một trong hai chiếc iPhone mới ?

Không riêng gì iPhone mà smartphone top đầu đều có giá khá “chát” . Vì vậy vấn đề đặt ra là bạn có đủ tài chính để sở hữu chúng, có một số thông tin dự đoán về giá của iPhone 5c và 5s khi về Việt Nam lần lượt là 18 triệu đồng và hơn 20 triệu đồng. 

Công nghệ - 5 cân nhắc trước khi lựa chọn iPhone mới

iPhone mới thực sự phù hợp với bạn ?

Điều này phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị bạn đang sử dụng, ở đây chúng tôi chỉ muốn nhắc tới các “iFan” hoặc những người muốn nâng cấp chiếc iPhone họ đang sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng chiếc iPhone 4 cũ kỹ hay người đàn em 4s thì rõ ràng việc mua một chiếc iPhone 5s sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn : như màn hình lớn hơn, camera tốt hơn và thiết kế có thể nói là đẹp hơn. Còn việc nhảy từ iPhone 5 lên iPhone 5c và 5s sẽ không có một ý nghĩa quá nhiều, hiệu suất phần cứng không phải là quan trọng nhất khi bạn sử dụng hệ điều hành iOS. Với chiếc iPhone 5 bạn vẫn có thể thao tác tốt tất cả các ứng dụng và liệu rằng bạn đã khai thác hết nó chưa ?

Iphone đời cũ có thể nhận được các tính năng mới như trên iPhone mới không ?

Câu trả lời chắc chắn là có ! Các tính năng trên 2 chiếc iPhone mới đều dựa trên nền tảng là IOS 7 và tất nhiên sau đây một thời gian iPhone 5 và 4s sẽ lần lượt nhận được những bản nâng cấp về hệ điều hành này. Nếu bạn không quan tâm đến tính năng về phần cứng như quét vân tay hay camera iSight thì việc lựa chọn chờ đợi IOS 7 trên thiết bị của bạn là quyết định sáng suốt. 

Công nghệ - 5 cân nhắc trước khi lựa chọn iPhone mới (Hình 2).

Có nên chuyển từ nền tảng di động khác sang iOS ?

Nếu bạn đang sử dụng AndroidBlackberry hay Windows thì bạn không phải băng khoăn khá nhiều. Chắc chắn là có một sự cân bằng giữa các hệ điều hành, nhưng bản thân tác giả luôn cho rằng hệ sinh thấy của iOS là mạnh nhất. Nó có hàng trăm nghìn ứng dụng, tiện ích và có rất nhiều phụ kiện từ hãng thứ ba hỗ trợ hơn bất kỳ thiết bị nào khác. Tuy nhiên bạn có thể hơi bỡ ngỡ khi đang sử dụng một thiết bị có màn hình lớn hơn rất nhiều so với chiếc iPhone.

Công nghệ - 5 cân nhắc trước khi lựa chọn iPhone mới (Hình 3).

iPhone mới là smartphone đầu tiên của bạn ?

Khi bạn đã chuẩn bị cho mình một hầu bao rộng rãi và muốn sở hữu một chiếc smartphone để trải nghiệm thì iPhone thiết bị hoàn hảo. Sản phẩm dễ thao tác, làm việc ổn định, giao diện thân thiện, thiết kế thời trang và hàng nghìn ứng dụng tốt để lựa chọn.

Hằng Giang

Apple 'bỏ rơi' iPhone 5, ưu ái iPhone 5C

Thứ 2, 16/09/2013 | 12:30
Apple iPhone 5 – Siêu phẩm đình đám được người người ca tụng trong suốt 1 năm qua nay đã bị liệt vào danh sách “đen”. Vậy lí do là vì đâu?

Những bí mật đằng sau thiết kế vỏ nhựa của iPhone 5C

Thứ 7, 14/09/2013 | 16:39
5C đánh dấu sự trở lại của vỏ nhựa trên điện thoại iPhone.

iPhone 5C giá 1,6 triệu và iPhone 5S chỉ 3,8 triệu

Thứ 6, 13/09/2013 | 13:26
Mức giá không tưởng trên dành cho bộ đôi iPhone mới ra mắt của Apple vừa được Walmart đưa ra.

iPhone 5S và 6 lý do 'ghét không thèm mua'

Thứ 2, 16/09/2013 | 17:30
6 lý do để "ghét" sản phẩm mới nhất từ Apple này.

iPhone 5S và những điều Apple chưa thể thực hiện được

Thứ 2, 16/09/2013 | 16:30
iPhone 5S chính thức được ra mắt hôm sự kiện 11/9 vừa rồi, nhưng nó vẫn còn thiếu rất nhiều những tính năng hay ho mà người dùng đang kỳ vọng.

iPhone 5S – 'bại binh' đáng xấu hổ nhà Táo

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:27
Dường như iPhone 5S đang kéo cuộc chơi của Apple lại, khi có nhiều ý kiến cho rằng, iPhone 5S thật sự chưa phải là một bản nâng cấp đáng giá, và đây sẽ là phiên bản “thất bại” nhất từ trước đến nay của hãng.