5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:34
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại
Giải khác - 5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại

Bóng đá Hà Lan từ lâu đã sản sinh ra những tài năng thú vị, với các câu lạc bộ trên khắp châu Âu thường chi lớn cho các cầu thủ tại quốc gia này. Mùa hè 2022, Bayern Munich đã chốt được việc ký hợp đồng với Matthijs de Ligt từ Juventus với mức phí ban đầu là 70 triệu euro.

Manchester United cũng tiếp tục theo đuổi thương vụ chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona, ​​hai vụ chuyển nhượng có thể sớm nằm trong số những vụ chuyển nhượng đắt nhất từng có liên quan đến người bản xứ Hà Lan.

Trước những vụ chuyển nhượng tiềm năng đó, chúng ta cùng điểm qua 5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại.

5. Donny van de Beek - Ajax đến Manchester United (35 triệu bảng)

Manchester United đã ký hợp đồng với Donny van de Beek vào năm 2020, đồng ý một thỏa thuận trị giá 35 triệu bảng để đưa tiền vệ của Ajax đến Premier League.

Giải khác - 5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại (Hình 2).

Van de Beek đã có 175 lần ra sân cho Ajax, ghi được 41 bàn thắng và góp mặt trong đội hình lọt vào bán kết Champions League 2018/19. Tuyển thủ Hà Lan đã được ký hợp đồng để bổ sung sức sáng tạo và mối đe dọa khung thành cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ, nhưng đã phải vật lộn để tạo ấn tượng khi có sự hiện diện của Bruno Fernandes.

Van de Beek chỉ có 4 trận ra sân cho câu lạc bộ trong 18 tháng đầu tiên của anh ấy ở Anh, trước khi gia nhập Everton dưới dạng cho mượn trong nửa sau của chiến dịch 2021/22.

Sau khoảng thời gian thất vọng ở Everton, anh sẽ hy vọng sẽ bắt đầu sự nghiệp của mình với United sau sự bổ nhiệm của cựu huấn luyện viên Ajax Erik ten Hag tại Old Trafford.

4. Nathan Ake - Bournemouth đến Manchester City (41 triệu bảng)

Manchester City tăng cường các phương án phòng ngự với việc bổ sung Nathan Ake vào năm 2020, tận dụng khả năng xuống hạng của Bournemouth để đạt được thỏa thuận với trung vệ này.

Giải khác - 5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại (Hình 3).

 

Ake đã gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Bournemouth từ Chelsea, trước khi gia nhập Man City trong một bản hợp đồng trị giá 41 triệu bảng. Tuyển thủ Hà Lan đã có được chiều sâu trong hai mùa giải ở Etihad, nhưng đã phải vật lộn để chỉ huy một vai trò thường xuyên và chỉ có 19 lần ra sân ở giải đấu cho câu lạc bộ.

Cầu thủ 27 tuổi đã liên tiếp giành chức vô địch Premier League tại Etihad, bên cạnh 27 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan ở cấp độ quốc tế.

3. Frenkie de Jong - Ajax đến Barcelona (65 triệu bảng)

Barcelona đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Frenkie de Jong vào năm 2019, họ đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận với tiền vệ đầy triển vọng của Ajax.

Giải khác - 5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại (Hình 4).

De Jong đã tỏa sáng kể từ khi bước qua hàng ngũ học viện huyền thoại ở Amsterdam, với khả năng đọc trận đấu và phong thái phản kháng trước báo chí của những người hâm mộ bóng đá trên khắp châu Âu.

Đội bóng Tây Ban Nha đã ký một hợp đồng trị giá 65 triệu bảng ban đầu vào tháng Giêng, trước khi De Jong chuyển đến CLB xứ Catalan vào cuối mùa giải 2018/19, sau khi giúp Ajax giành cú đúp quốc nội và bán kết Champions League.

Cầu thủ 25 tuổi kể từ đó đã có 140 lần ra sân trong ba mùa giải tại Nou Camp và vẫn chưa thể thấy mình có tên trong bảng xếp hạng này lần thứ hai vào mùa hè này, khi Manchester United tiếp tục theo đuổi thương vụ mua cầu thủ người Hà Lan.

2. Matthijs de Ligt - Ajax đến Juventus (67,8 triệu bảng)

De Ligt đang trên đà tiến vào bảng xếp hạng này lần thứ hai, với việc Bayern Munich đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 70 triệu euro ban đầu cho hậu vệ của Juventus.

Trung vệ này đã ký hợp đồng với Juventus với mức phí 67,8 triệu bảng vào năm 2019, sau khi trở thành đội trưởng của Ajax lọt vào vòng bốn Champions League cuối cùng dưới thời Erik ten Hag ở mùa giải 2018/19.

Giải khác - 5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại (Hình 5).

Anh từng được vinh danh “Cậu bé vàng” năm 2018 - trở thành hậu vệ đầu tiên giành được giải thưởng - De Ligt gia nhập Ajax khi còn là một thiếu niên và trở thành đội trưởng trẻ nhất từng có của câu lạc bộ.

Anh đã giành chức vô địch Serie A trong mùa giải đầu tiên của mình tại Juventus, nhưng Bianconeri kể từ đó đã chứng kiến ​​sự thống trị của họ chấm dứt và tụt xuống vị trí thứ 4 liên tiếp.

Sau 117 lần ra sân trong ba mùa giải với đội bóng Ý, giờ đây De Ligt có vẻ được đặt ra cho một thử thách mới ở Bundesliga.

1. Virgil van Dijk - Southampton đến Liverpool (75 triệu bảng)

Virgil van Dijk là cầu thủ người Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại, anh đã gia nhập Liverpool trong một bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng vào tháng 1 năm 2018.

Thỏa thuận này là một mức phí kỷ lục thế giới cho một hậu vệ vào thời điểm đó, với việc Quỷ đỏ đã xác định trung vệ của Southampton là người để khắc phục các vấn đề phòng ngự của họ.

Giải khác - 5 cầu thủ Hà Lan đắt giá nhất mọi thời đại (Hình 6).

Van Dijk kể từ đó đã có một tác động rất lớn tại Anfield, giành chức vô địch Premier League, FA Cup, EFL Cup và Champions League trong số các danh hiệu của anh ấy, đồng thời lọt vào trận chung kết của giải đấu sau ba lần.

Đội trưởng Hà Lan được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất PFA mùa giải 2018/19, trở thành hậu vệ thứ ba giành được danh hiệu này trong kỷ nguyên Premier League, trước khi về nhì sau Lionel Messi cho Quả bóng vàng 2019 .

Anh ấy đã có 181 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Liverpool và vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch của câu lạc bộ dưới thời Jurgen Klopp.

DUY PHONG

Bayern đạt thỏa thuận chiêu mộ De Ligt giá 80 triệu euro

Thứ 2, 18/07/2022 | 06:35
Juventus và Bayern Munich đã đạt được một thỏa thuận có thể lên tới khoảng 80 triệu euro (68 triệu bảng) cho trung vệ Matthijs de Ligt.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.