5 cầu thủ có thể gây sốc ở chung kết Champions League 2021/22

Thứ 6, 27/05/2022 | 15:50
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 anh chàng không quá nổi bật có thể tạo dấu ấn ở chung kết Champions League 2021/22.
Bóng đá Châu Âu - 5 cầu thủ có thể gây sốc ở chung kết Champions League 2021/22

5. Jordan Henderson (Liverpool)

Đội trưởng Liverpool là Jordan Henderson, sẽ dẫn dắt đội bóng thi đấu ở trận chung kết Champions League. Anh ấy là mẫu mực của sự kiên cường và tinh thần chiến thắng và Henderson sẽ tìm cách kìm hãm sự sáng tạo của hàng tiền vệ Real Madrid vào ngày 29/5 tới.

Bóng đá Châu Âu - 5 cầu thủ có thể gây sốc ở chung kết Champions League 2021/22 (Hình 2).

Henderson sở hữu khả năng đọc trận đấu tuyệt vời và sẽ cố gắng không cho các đồng nghiệp như Luka Modric và Toni Kroos nhiều khoảng trống để làm việc. Thống kê chỉ ra, Henderson trở thành người Anh đầu tiên dẫn dắt một đội đến ba trận chung kết UEFA Champions League. Henderson không phải là cầu thủ mà nhiều người đặt kỳ vọng nhưng có những thời điểm, cựu cầu thủ Sunderland tỏa sáng để giúp cho đội nhà vượt qua khó khăn.

4. Rodrygo (Real Madrid)

Rodrygo Goes dự kiến ​​sẽ ra sân từ băng ghế dự bị cho Real Madrid trong trận đấu với Liverpool trong trận chung kết Champions League. Cầu thủ trẻ này có khả năng được sử dụng như một quân bài chiến lược giống như trong các trận đấu với Chelsea và Manchester City.

Bóng đá Châu Âu - 5 cầu thủ có thể gây sốc ở chung kết Champions League 2021/22 (Hình 3).

Chú thích ảnh

Cầu thủ người Brazil đã có tác động rất lớn đến cả 2 trận đấu đó. Rodrygo đã ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid trong trận lượt về với Chelsea để buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Anh đã ghi hai bàn thắng tuyệt vời ở phút bù giờ thứ hai trong trận bán kết lượt về giữa Real Madrid với Manchester City.

Rodrygo có thể là một trong những cách giải quyết cho đôi chân mỏi. Như vậy, Rodrygo có thể chứng tỏ mình là một người tạo ra sự khác biệt trong trận chung kết sắp tới.

3. Andy Robertson (Liverpool)

Hậu vệ trái Andy Robertson của Liverpool là một trong những hậu vệ cánh hoàn thiện nhất của kỷ nguyên hiện đại. Tuyển thủ Scotland giỏi ở cả nhiệm vụ tấn công và phòng ngự và sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Real Madrid ở cánh trái.

Bóng đá Châu Âu - 5 cầu thủ có thể gây sốc ở chung kết Champions League 2021/22 (Hình 4).

Robertson không bao giờ ngừng chạy và Dani Carvajal sẽ được giao nhiệm vụ giữ cầu thủ người Scotland trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, hậu vệ phải người Tây Ban Nha đã không đạt được phong độ tốt nhất trong mùa giải này và có thể sẽ phải đối mặt với một trong những người giỏi nhất trong trận đấu vào ngày 29/5 tới. Trong 46 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, Robertson đã ghi 3 bàn và kiến ​​tạo 15 lần.

 2. Fede Valverde (Real Madrid)

Fede Valverde được cho xuất phát ở cánh phải cho Real Madrid. Valverde có thể là một sự hiện diện bền bỉ trên sân và anh ấy sẽ không ngừng kìm hãm đối thủ. Liverpool có khả năng sẽ thực hiện một cách tiếp cận thận trọng trong phòng ngự trước những cầu thủ như Karim Benzema và Vinicius Jr., những chân sút nguy hiểm của Real. Như vậy, Robertson có thể được phép tự do lao lên phía trước nhiều hơn Alexander-Arnold.

Bóng đá Châu Âu - 5 cầu thủ có thể gây sốc ở chung kết Champions League 2021/22 (Hình 5).

Nếu Liverpool đi theo con đường đó, họ có thể bị ảnh hưởng vì Valverde có đủ phẩm chất để trừng phạt họ. Xung quanh Valverde là những cầu thủ đều đã có những mùa giải xuất sắc. Tuyển thủ Uruguay không đạt phong độ cao nhất trong mùa giải này nhưng sẽ quyết tâm tận dụng tối đa cơ hội nếu được ra sân trong trận chung kết

Liverpool sẽ cần phải cảnh giác với Valverde vì anh không chỉ sở hữu kỹ thuật, sự linh hoạt, óc chiến thuật mà còn có sức chiến đấu bền bỉ.  

1. Alisson Becker (Liverpool)

Lần gần nhất Liverpool và Real Madrid đụng độ nhau trong trận chung kết Champions League, những sai lầm của thủ môn đã khiến cựu danh thủ bị xóa sổ. Khi đó, thủ thành Loris Karius của Liverpool đã mắc hai sai lầm nghiêm trọng để giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trong trận chung kết Champions League 2018/19.

Bóng đá Châu Âu - 5 cầu thủ có thể gây sốc ở chung kết Champions League 2021/22 (Hình 6).

Liverpool sẽ không cần phải lo lắng khi có Alisson Becker trong khung thành. Tuyển thủ Brazil vừa giành được Găng tay vàng Premier League – chia sẻ với người đồng hương Ederson Moraes của Manchester City.

Alisson đã có phong độ tốt trong cả mùa giải. Cầu thủ 29 tuổi đứng thứ ba trong số các thủ môn ở Premier League về tỷ lệ cứu thua (75,3%). Real Madrid đã không thể tạo ra nhiều cơ hội trong các trận đấu gần đây của họ.

Những gì Real có thể làm là tận dụng tối đa cơ hội của mình. Nhưng Benzema và những cầu thủ tấn công khác của anh ấy sẽ cần phải thi đấu sắc bén nhất trước Liverpool vì Alisson đủ sức tạo ra sự khác biệt.

DUY PHONG

Salah thề báo thù Real vì gây nên ký ức đau đớn nhất sự nghiệp

Thứ 5, 26/05/2022 | 15:47
Ký ức cay đắng về chấn thương trong trận chung kết Champions League 2018 đang thôi thúc Mohamed Salah cùng Liverpool phục hận Real Madrid.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.