5 danh thủ hàng đầu từng từ chối Premier League

5 danh thủ hàng đầu từng từ chối Premier League

Thứ 3, 19/03/2013 | 08:19
0
Premier League được coi là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, nhưng dù được cho là nơi thu hút những cầu thủ giỏi nhất hành tinh, vẫn có rất nhiều siêu sao nói không với đảo quốc sương mù.

1. Ronaldinho

Huyền thoại người Brazil là mẫu cầu thủ rất hiếm có và hầu như mọi người xem bóng đá đều yêu thích anh. Luôn chơi bóng với nụ cười trên miệng, Ronaldinho là một thiên tài kiến tạo, chuyên gia đá phạt, chân sút sắc sảo và chắc chắn là cầu thủ giỏi nhất thế giới ở thời đỉnh cao của anh tại Barcelona.

Bóng đá Quốc tế - 5 danh thủ hàng đầu từng từ chối Premier League

Khi ở đỉnh cao, Ronaldinho luôn tạo ra kỳ vọng lớn về những điều kỳ diệu mỗi khi bóng trong chân anh. Cựu cầu thủ của PSG, Barcelona và Milan này khiến các CĐV bóng đá ngây ngất bởi những kỹ năng gần như hoàn hảo, vượt qua đối phương tùy thích và thả sức sáng tạo trên sân bóng. Không thể phủ nhận rằng anh không còn thể lực như xưa sau khi trở về Brazil khoác áo Flamengo và Atletico Mineiro, nhưng cầu thủ đã 32 tuổi này vẫn cho thấy kỹ thuật siêu đẳng cũng như nhãn quan chiến thuật tuyệt vời ở anh là điều không thay đổi.

2. Zinedine Zidane

Năm 2011, Zidane được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League, theo tạp chí chính thức của UEFA. Xếp trên những Lionel Messi và Paolo Maldini, thành tựu đó cho thấy tài năng không thể nhầm lẫn của tuyển thủ Pháp. Cao 1,85 mét, thể lực và thể hình của anh rất tốt, nhưng đó không phải là điều khiến Zidane trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ.

Ở phong độ đỉnh cao, Zizou gần như có thể làm tất cả những gì anh muốn với trái bóng, thêm vào đó là nhãn quan chiến thuật hoàn hảo, anh cầm bóng và tung ra những đường chuyền khiến cả hàng thủ đối phương phải ngỡ ngàng. Nếu có khoảnh khắc nào tóm tắt được toàn bộ đẳng cấp của Zidane, thì đó là cú vô-lê tung lưới Bayer Leverkusen tại trận chung kết Champions League 2002, nhưng Zidane chưa bao giờ chơi bóng ở Premier League.

3. Roberto Carlos

Carlos là người tiên phong trong vai trò hậu vệ cánh tấn công. Tốc độ kinh hoàng, thể lực dồi dào và bền bỉ cũng như khát khao chơi bóng đẹp, ở đỉnh cao sự nghiệp, Carlos có thể là người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình.

Nhiều cầu thủ hiện đại chơi ở vị trí đó đã bắt chước anh, nhưng cho tới giờ chưa ai làm được. Rất kỹ thuật dù là một hậu vệ, Carlos, hiện đã 39 tuổi, nổi danh toàn cầu nhờ bàn thắng từ cú sút phạt đi ngược mọi định luật vật lý trong trận gặp Pháp năm 1997.

4. Kaka

Kể từ khi tới Santiago Bernabeu năm 2009, Kaka dần sa sút và cho tới giờ chưa tìm lại phong độ tốt nhất của anh với Real Madrid. Pele từng tuyên bố: “Với tôi, Kaka là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, vì là người toàn diện nhất. Tôi xếp anh ấy cao hơn một bậc so với Messi và Cristiano Ronaldo”.

Bóng đá Quốc tế - 5 danh thủ hàng đầu từng từ chối Premier League (Hình 2).

Đã 30 tuổi, Kaka từng vô địch Champions League 2007 với Milan và đoạt Chiếc giày vàng của giải đấu đó với 10 bàn ở hàng tiền vệ. Manchester City sau khi được các tỉ phú A-rập tiếp quản năm 2008 từng đặt vấn đề với anh, nhưng Milan đã từ chối.

5. Ronaldo

Cùng với David Beckham, Ronaldo có lẽ là cầu thủ nổi tiếng nhất trong thế giới bóng đá. Anh được nhiều người coi là tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời. Cựu cầu thủ của PSV, Barcelona, Inter, Real Madrid và AC Milan là không thể ngăn cản ở đỉnh cao phong độ.

Tốc độ, sức mạnh, khả năng đi bóng điêu luyện và những pha dứt điểm sắc sảo, Ronaldo có tất cả. Anh đã ghi 280 bàn trong 384 trận ở CLB, và 62 bàn trong 98 trận với đội tuyển Brazil.  

Chiêu Văn (Bongdaplus.vn)

Premier League: Cuộc đua Top 4 nóng dần

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:03
Thất bại của Chelsea và chiến thắng của Arsenal, Tottenham ở cuối tuần vừa rồi đã hâm nóng cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Và ai có khả năng sẽ bị văng khỏi Top 4 trong cuộc đua này: Chelsea, Arsenal hay Tottenham?

Cuộc đua vô địch Premier League: M.U như đã cầm vàng

Thứ 2, 25/02/2013 | 10:19
Sẽ thật điên rồ nếu như Man City có thể lật ngược thế cờ. Về lý thuyết, họ còn cơ hội. Nhưng thực tế, sau chiến thắng 2-0 trước QPR vào đêm thứ Bảy vừa qua, M.U gần như đã nắm chắc chức vô địch.

Bí mật siêu sao Premier League từng đến Việt Nam năm 2012

Thứ 2, 11/02/2013 | 11:20
Tháng 6/2012, hàng vạn fan hâm mộ bóng đá Anh tại Việt Nam "lên cơn sốt", khi trung vệ nổi tiếng Kompany đặt chân xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi lưu lại Việt Nam, Kompany đã làm thoả lòng người hâm mộ với những chia sẻ về bóng đá, về những kỷ niệm không thể quên tại dải đất hình chữ S.

HLV hay nhất 2012 biết ơn Premier League

Thứ 3, 15/01/2013 | 16:55
Thuyền trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha, Vincente del Bosque thừa nhận tầm quan trọng của Premier League với sự phát triển của các cầu thủ xứ bò tót.

Premier League “đầu hàng” cô chủ quán rượu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một chủ quán rượu có tên Karen Murphy đã giành chiến thắng trọn bộ 1 điểm trước Premier League trong vụ kiện việc Premier League đã phạt cô này 8.000 bảng Anh vì phát sóng các trận đấu ở Anh tại quán rượu bằng máy giải mã vệ tinh.

Cầu thủ Premier League tìm gái gọi để tránh phiền hà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– Mới đây, cựu tiền đạo MU Louis Sahađã tiết lộ một thông tin gây sốc. Theo Saha, đại bộ phận các cầu thủ chưa lập gia đình của Premier League đều tìm đến gái gọi để giải quyết nhu cầu sinh lý.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.