5 điểm nên ghé thăm ở thành phố Ulsan

5 điểm nên ghé thăm ở thành phố Ulsan

Thứ 6, 16/08/2013 | 08:25
0
Cách Busan 70 km về phía Bắc, Ulsan là thành phố lớn thứ bảy của Hàn Quốc có ngành công nghiệp rất phát triển, đồng thời sở hữu núi non hùng vĩ cùng 12 kỳ quan thiên nhiên đặc sắc.

Công viên Taehwagang

Lạ & Cười - 5 điểm nên ghé thăm ở thành phố Ulsan

Lá phổi xanh của thành phố Ulsan

Thành phố Ulsan đón khách bằng một rừng tre xanh mát dài 4 km sát bờ sông Taehwagang. Đây là lá phổi xanh của thành phố, nơi có rất nhiều người dân tìm đến mỗi ngày để tập thể dục thể thao và đi dạo. Sông Taehwagang trước kia từng bị ô nhiễm nặng nề do ngành công nghiệp mới phát triển tại Ulsan. Trong công cuộc tái tạo lại toàn thành phố, dòng sông này đã được nạo vét và làm sạch. Cây xanh được trồng trên khắp nơi với mong muốn hồi sinh cho thành phố.

Bảo tàng khắc đá Bangudae

Bảo tàng cho thấy lịch sử phát triển từ rất lâu đời của Ulsan. Những bức tranh đá được phát hiện tháng 12/1970. Dọc theo dòng suối Deagokcheon, người ta đã tìm được nhiều bức tranh đá chạm khắc tinh xảo mô tả đời sống và hệ động thực vật của con người Ulsan xa xưa, đặc biệt là hình ảnh cá heo được khắc họa rất nhiều ở mọi nơi trong thành phố.

Bảo tàng cá voi Jangsaengpo

Lạ & Cười - 5 điểm nên ghé thăm ở thành phố Ulsan (Hình 2).

Hình ảnh cá voi, biểu tượng của thành phố Ulsan, bên ngoài bảo tàng cá voi.

Đây là nơi mô tả mạnh mẽ nhất lý do vì sao thành phố Ulsan có hình ảnh biểu tượng thành phố là cá voi và cá heo. Từ nhiều năm trước, loài cá voi đã xuất hiện tại biển khơi vùng Ulsan. Trong khu bảo tàng trưng bày rất nhiều hình ảnh cá voi, từ những bộ xương khổng lồ, những sản phẩm được làm từ cá voi đến hình ảnh trước kia, thời kỳ cá voi còn được phép săn bắt trên toàn vùng biển Ulsan. Hình ảnh của những chú cá voi được khắc họa trên mọi con phố của Ulsan: từ những tấm biển chỉ dẫn, những chiếc ghế ngồi nghỉ ven biển, những chiếc nắp cống hay những bức tượng đắp nổi trên đường.

Làng gốm Onggi

 Lạ & Cười - 5 điểm nên ghé thăm ở thành phố Ulsan (Hình 3).

Khuôn viên làng gốm Onggi.

Ngôi làng sản xuất gốm truyền thống lớn nhất tại Hàn Quốc. Onggi là sản phẩm đất nung tạo nên các chum tương nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực xứ Hàn. Màu sắc của gốm được giữ nguyên màu của đất nung, các sản phẩm khác cũng mang nét đẹp của đất như thế, sản phẩm truyền thống này đã tồn tại trong lịch sử Hàn Quốc từ 5.000 năm qua và là niềm tự hào của những người con xứ kim chi. Các chum đất nung với tương, kim chi các loại được bày trên khắp đất nước Hàn Quốc và từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa đặc biệt chỉ có tại đất nước này.

Khu công nghiệp Hyundai

Nhà máy đóng tàu nằm ven biển Ulsan được thành lập năm 1972 và là nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới. Đến tham quan Hyundai, bạn chỉ được phép ngồi trên ô tô đi một vòng nhưng đủ choáng ngợp trước những dàn cần cẩu, cần trục, trụ đỡ, công-ten-nơ của toàn bộ khu công nghiệp. Hyundai là một trong những huyền thoại của Hàn Quốc trên con đường khẳng định sự hùng mạnh của ngành công nghiệp trên trường quốc tế.

Theo Vnexpress.net

Bảo tàng Việt Nam nhận giải thưởng thế giới

Thứ 6, 02/08/2013 | 09:27
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vừa được trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor.com (Mỹ) trao giấy chứng nhận hạng xuất sắc trong top các điểm đến toàn cầu, do du khách bình chọn.

Độc đáo 'bảo tàng' đồ cổ của lão nông ở Bến Tre

Thứ 7, 06/07/2013 | 11:10
Về Bến Tre, hỏi thăm ông Sáu Khánh đồ cổ, ai cũng biết bởi cái danh ấy đã gắn với người đàn ông này suốt gần 50 năm nay. Trong căn nhà gỗ mái tôn là hàng ngàn đồ cổ được trưng bày, sắp xếp một cách hài hòa, cẩn thận...

Bảo tàng sắp hoàn thành phòng trưng bày ‘tiến hóa của sinh giới’

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:04
Ngày 26/6, PGS.TS Lưu Đàm Cư, phó giám đốc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, hiện đơn vị đang triển khai Dự án xây dựng phòng trưng bày” Tiến hóa của sinh giới”. Dự án này đang trong giai đoạn xây dựng cuối cùng, dự kiến sẽ hoàn thành và khai trương vào cuối năm 2013. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đang triển khai Dự án xây dựng Bộ sưu tập mẫu vật Quốc gia về thiên nhiên Việt Nam.

Du lịch 'bụi' tới biển Sihanoukville

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:05
Nằm cách cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên 150 km, thành phố biển Shihanoukvill, Camphuchia đang là điểm đến được nhiều người hướng đến. Bạn có thể đến đây quanh năm nhưng Sihanoukville đẹp nhất từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau.

5 nhầm lẫn hay gặp khi du lịch London

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:45
Rất dễ khiến bạn gặp bối rối khi tới thủ đô London của Vương quốc Anh, một thành phố quốc tế sôi động và đông đúc. Dưới đây là top 5 nhầm lẫn mà du khách hay gặp phải do trang jared.com thống kê.

Một ngày khám phá chợ phiên Bắc Hà

Thứ 7, 08/06/2013 | 20:44
Du khách đến Sa Pa hẳn không thể bỏ qua tour du lịch thú vị, đó là đi chợ Bắc Hà, một chợ vùng cao nổi tiếng khắp vùng Tây Bắc.