5 điều cần làm trước khi... xóa Facebook

5 điều cần làm trước khi... xóa Facebook

Chủ nhật, 03/03/2013 | 19:45
0
Không thể phủ nhận những gì mạng xã hội Facebook đang làm được tuy nhiên nếu như bạn muốn từ bỏ Facebook, dưới đây là vài cách để chuẩn bị cho việc đó.

Bạn chắc hẳn đã từng nghĩ tới việc xóa tài khoản Facebook của mình trước đây, lý do để xóa một tài khoản Facebook có vô vàn thứ khác nhau nhưng kết quả lại chỉ có một.

Nếu như bạn muốn chắc chắn xóa tài khoản của mình và biến mất hoàn toàn khỏi Facebook, dưới đây sẽ là vài việc cần làm trước khi ấn nút xóa tài khoản. Lưu ý rằng, việc xóa tài khoản với việc tạm ngừng sử dụng (deactivate) hoàn toàn không giống nhau, tài khoản ngừng sử dụng có thể được tái khởi động bất kì lúc nào nhưng tài khoản đã xóa sẽ biến mất mãi mãi sau 14 ngày kể từ khi bị xóa.

1. Kiểm tra các ứng dụng kết nối với Facebook

Công nghệ - 5 điều cần làm trước khi... xóa Facebook
Kiểm tra các ứng dụng kết nối trong Account Settings/Apps.

Có rất nhiều website cũng như ứng dụng trên mạng yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn, khi xóa tài khoản bạn sẽ mất kết nối với những website đó. Để kiểm tra các ứng dụng kết nối bạn hãy truy cập Account Settings, sau đó chọn Apps. Nếu muốn tiếp tục sử dụng những ứng dụng hoặc muốn đăng nhập mà không dùng tới Facebook bạn có thể chuyển định dạng đăng nhập trong ứng dụng hoặc website nếu có thể.

2. Tải về thông tin cá nhân từ Facebook

Với những người muốn xóa sạch sẽ toàn bộ tiểu sử truy cập Facebook nhưng vẫn muốn lưu giữ một vài mốc quan trọng đã thiết lập trên mạng xã hội này, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Facebook đã cho phép người dùng tải về toàn bộ thông tin cũng như các mốc quan trọng đã thiết lập. Để tải về những nội dung này bạn hãy tìm tùy chỉnh Account Settings, trong tùy chỉnh này có phần "Download a copy of your Facebook data" giúp bạn tải về "lịch sử" Facebook của mình.

Công nghệ - 5 điều cần làm trước khi... xóa Facebook (Hình 2).
Tính năng tải về tiểu sử giúp người dùng lưu giữ được những kỉ niệm với mạng xã hội này.

Nếu như bạn muốn lưu giữ những đoạn hội thoại trao đổi cùng bạn bè trên Facebook bạn có thể sử dụng tính năng Forward Message để gửi các đoạn hội thoại này vào email.

Công nghệ - 5 điều cần làm trước khi... xóa Facebook (Hình 3).
Khả năng Forward Message sẽ giúp bạn lưu giữ những cuộc hội thoại với bạn bè trên Facebook.

3. Hỏi sinh nhật bạn bè

Nghe có vẻ khá kì cục nhưng với sự xuất hiện của Facebook, chúng ta dường như quên dần ngày sinh nhật bạn bè thân thiết. Nếu như không sử dụng Facebook để kết nối, bạn sẽ phải ghi nhớ tất cả những ngày này sau đó sử dụng phương pháp truyền thống để chúc mừng sinh nhật. Đây có lẽ sẽ là điều khó chịu nhất khi từ bỏ Facebook của bất kì ai.

4. Hỏi thông tin liên lạc

Facebook đang là nơi trao đổi của hàng triệu người, các biện pháp liên lạc truyền thống như gọi điện thoại, gửi tin nhắn hoặc liên lạc qua ứng dụng chat đã không còn phổ biến kể từ khi Facebook xuất hiện. Hãy hỏi thông tin liên lạc của bạn bè vì có thể sau khi xóa Facebook bạn sẽ không còn cách nào để liên lạc với bạn bè mình cả.

5. Chuẩn bị tinh thần cho việc... cai "Facebook"

Công nghệ - 5 điều cần làm trước khi... xóa Facebook (Hình 4).
 

Nếu như bạn không "nghiện" Facebook, việc từ bỏ mạng xã hội này chẳng có gì khó khăn. Tuy nhiên nếu bạn truy cập Facebook tới gần 200 lần một ngày thì đây sẽ là một thử thách rất lớn đối với bạn. Hãy chuẩn bị tinh thần cũng như các hoạt động khác để thay thế dần Facebook trong cuộc sống hàng ngày, tập các thói quen sinh hoạt không Facebook và tự đặt rào cản cho mình để không... tái nghiện. Khoảng thời gian 14 ngày trước khi tài khoản bị xóa hoàn toàn sẽ rất khó khăn nếu như không đủ nỗ lực.

Theo Kênh 14

Facebook tiếp tục đổi giao diện mới

Thứ 7, 02/03/2013 | 08:46
Có vẻ như giao diện "một cột" được thử nghiệm trước đó vẫn chưa làm mạng xã hội này đủ hài lòng.

Khi bạn chết, ai sở hữu Facebook của bạn?

Thứ 6, 01/03/2013 | 15:27
Ngày càng có nhiều người thừa nhận không thể sống thiếu Facebook – nhưng điều gì xảy ra với trang Facebook của bạn khi bạn không còn sống nữa? Nhiều bang của nước Mỹ đang nghiên cứu các điều luật để giải quyết câu hỏi này và nó gây ra không ít tranh cãi.

4 fanpage bạn nên like trên Facebook

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:09
Đây là fanpage tập hợp những thông tin rất hay và bổ ích liên quan đến tất cả các lĩnh vực: xã hội, địa lý, thiên văn, toán học, văn học, kiến trúc…

Bạn đã 'like' như thế nào trên Facebook?

Thứ 3, 26/02/2013 | 07:54
Facebook có lẽ đã trở lên rất quen thuộc với teen. Bạn lên đó để chat, like, hay comment mỗi ngày. Tuy nhiên bạn đã like như thế nào?

5 bài ‘khoe ngầm’ đang phổ biến trên Facebook

Thứ 6, 22/02/2013 | 16:31
Khoe khéo trên Facebook từ lâu đã là cái thú không thể thiếu của nhiều người trẻ.