5 điều đơn giản để đêm giao thừa trọn vẹn và ý nghĩa

5 điều đơn giản để đêm giao thừa trọn vẹn và ý nghĩa

Thứ 7, 09/02/2013 | 18:08
0
Có những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chứa đựng những “sức mạnh” to lớn, giúp teen có một đêm giao thừa thật trọn vẹn và ý nghĩa đó. Cùng khám phá nhé.

Chuẩn bị phong bao lì xì cho người thân

Nói đến đây, chắc hẳn nhiều teen sẽ chậc lưỡi: “Nhà nhiều người, tớ lại còn đi học, chưa kiếm được tiền thì làm sao đủ tiền lì xì người thân chứ?”. Đó là bởi vì teen chưa biết, vẫn có nhiều thứ ý nghĩa hơn tiền bạc, đặc biệt là khi chúng được mang ra “sử dụng” trong những dịp có nhiều ý nghĩa như đêm giao thừa.

Xã hội - 5 điều đơn giản để đêm giao thừa trọn vẹn và ý nghĩa

Hãy chuẩn bị đủ số phong bao lì xì cho tất cả thành viên trong gia đình, sau đó bỏ ra vài tiếng đồng hồ để ghi những lời chúc thật ý nghĩa cho ba mẹ, cho ông bà, cho anh chị, cho em út,… rồi cẩn thận cất giữ ở nơi bí mật nào đó, chờ đợi đến thời khắc quan trọng để tạo bất ngờ cho mọi người trong nhà.

Hãy trao những phong bao lì xì đó cùng nụ cười rạng ngời hạnh phúc, chắc chắn những thành viên còn lại sẽ nhìn nhận rằng teen nhà mình đang lớn dần lên và quan trọng là luôn biết quan tâm, yêu thương người khác.

Phụ giúp bố mẹ việc nhà

Những ngày bình thường, teen có thể thoái thác những việc lặt vặt trong nhà với đủ thể loại lí do: bận học, lười,… nhưng vào những ngày cận Tết, đặc biệt là dịp giao thừa, bố mẹ sẽ rất bận rộn và thực sự rất cần sự san sẻ công việc của bạn.

Xã hội - 5 điều đơn giản để đêm giao thừa trọn vẹn và ý nghĩa (Hình 2).

Hãy lựa chọn những công việc vừa sức, chủ động làm mà không cần sự gợi ý, nhắc nhở của bố mẹ. Trước sự hăm hở và năng nổ của con cái, bố mẹ sẽ phải phì cười và đồng ý để bạn góp một tay vào việc tổ chức, sắp xếp nhà cửa cùng đón giao thừa ấm áp. Đừng quên những câu chuyện cười kể cho bố mẹ trong quá trình dọn dẹp teen nhé, đó là cách hay nhất giúp teen và bố mẹ quên đi mệt mỏi, đồng thời tạo sự gần gũi, thân thiết với những người thân lớn tuổi trong gia đình.

“Đón” giao thừa cùng bạn bè

Bạn bè luôn là nơi mà teen có thể giải bày mọi tâm sự, cùng hàn huyên lúc vui cũng như lúc buồn, vì thế, đừng bao giờ quên những người bạn chí cốt này ở thời điểm quan trọng nhất năm. Mâu thuẫn là bạn không thể “phân thân” để vừa đón giao thừa bên gia đình, vừa đón giao thừa bên bạn bè. Điện thoại, Internet có thể giúp bạn thực hiện điều đó.

Xã hội - 5 điều đơn giản để đêm giao thừa trọn vẹn và ý nghĩa (Hình 3).

Một cuộc gọi, một tin nhắn hay màn hình webcam yahoo sẽ giúp bạn mô tả sinh động không khí giao thừa tại gia đình mình, đồng thời chung vui cùng gia đình bạn bè. Như vậy có phải là bạn đã cùng lúc “đón” giao thừa ở hai địa điểm hay không?

Một tin nhắn thật “mùi mẫn” cho ấy ơi

Trước thời khắc giao thừa, hãy soạn trước một tin nhắn với những lời lẻ thật “tình củm” cùng những lời chúc ngọt ngào rồi chờ đợi đồng hồ điểm đến thời khắc chuyển giao và bấm nút “gửi đi”. Cam đoan rằng sau tin nhắn “mùi mẫn” ấy, sợi dây tình ái của hai người sẽ càng khăng khít đấy.

Có một điều mà nếu lưu tâm và thực hiện, bạn sẽ đạt được những kết quả khó ngờ tới, đó là không quên quan tâm đến gia đình nàng trong tin nhắn, hãy tỏ rõ bạn hơn hẳn những người bạn bình thường bởi bạn luôn để ý đến cuộc sống chàng/nàng. Bằng những cử chỉ nhỏ nhoi như vậy nhưng chắc chắn, bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối với ấy ơi đấy.

Đếm ngược đón Tết

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng những người thân yêu nhất đếm ngược thời gian đón năm mới? Còn gì tuyệt vời hơn khi trao nhau những nụ cười, những lời chúc thật ấm áp trong thời khắc quan trọng? Còn gì tuyệt vời hơn khi thể hiện với những thành viên trong gia đình rằng mình đã chính chắn và trưởng thành hơn rất nhiều?

Không dễ dàng có được những giây phút quây quần, sum họp ấy, vì vậy, teen hãy luôn trân trọng và dù bận rộn đến đâu, hãy tranh thủ thời gian để đón năm mới cùng gia đình nhé.

Chúc teen có một đêm giao thừa thật trọn vẹn và ý nghĩa bên những người thân yêu nhé.

Theo Đất Việt

Teen Mỹ khoe ngực 'khủng', rạch tay vì Justin Bieber

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:08
Bên cạnh những trào lưu được hưởng ứng thì teen Mỹ vẫn có những trào lưu vấp phải sự phản đối dữ dội của cộng đồng teen thế giới.

'18 lời mẹ dạy thời iPhone' xôn xao cộng đồng teen

Thứ 3, 08/01/2013 | 08:27
Mới đây, một bức thư của một bà mẹ người Mỹ gửi đến cậu con trai tuổi teen của mình với món quà Giáng sinh tặng con là một chiếc điện thoại iPhone kèm theo những điều khoản khá lạ thường đã gây sự chú ý của cư dân mạng.

Ngày Tết, giới trẻ 'thả phanh' uống rượu pha chất ma túy

Thứ 5, 07/02/2013 | 22:38
Cùng với một bộ phận giới trẻ nhàn rỗi trong nước, số du học sinh về nước ăn tết những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới tăng đột biến ở vũ trường, quán bar. Bữa tiệc của họ là rượu pha ma tuý, âm thanh và sự ồn ào.