5 điều nên làm để tình cảm trong gia đình thêm gắn bó

5 điều nên làm để tình cảm trong gia đình thêm gắn bó

Thứ 7, 27/05/2017 | 12:46
0
Chung sống dưới một mái nhà nhưng cũng có lúc, cách sinh hoạt, ăn uống không hợp ý nhau. Bạn cần nhớ 5 điều sau để các thành viên trong gia đình thêm gắn bó.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng có nhiều mối quan tâm khác nhau ở ngoài xã hội. Tuy nhiên, dù ngoài xã hội kia có nhiều thứ để ta quan tâm thì cũng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của gia đình. Dù bạn là ai, bạn đi đâu và làm gì thì gia đình vẫn luôn là cái nôi – nơi để bạn trở về dù mệt mỏi, chán trường hay vui tươi... Có đôi khi bạn vô tình lãng quên mất điều quan trọng ấy, dưới đây sẽ là một số gợi ý để bạn gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

1. Dành nhiều thời gian trò chuyện cùng nhau

Dành nhiều thời gian trò chuyện cùng nhau không chỉ giúp cha mẹ, con cái hiểu nhau hơn mà còn giúp giải quyết nhiều vấn đề như một thành viên gặp chuyện rắc rối chia sẻ, để đưa ra những lời khuyên và cách giải quyết vấn đề thông minh hơn.

Trò chuyện chính là sợi dây vô hình để kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Trong gia đình, nếu các bé thường xuyên được nói chuyện với cha mẹ sẽ cảm thấy được yêu thương và ngược lại, những em bé ít được trò chuyện cùng cha mẹ sẽ cảm thấy lạc lõng, cô đơn. Vì vậy, các thành viên trong gia đình nên tận dụng cơ hội, thời gian dành cho nhau. Thoải mái chia sẻ cùng nhau sẽ giúp các thành viên hiểu nhau và gắn kết nhiều hơn.

2. Ăn tối cùng nhau

Nếu các con lớn lên, đi làm và ít có thời gian ăn tối cùng cha mẹ thì bạn nên cân nhắc dành ít nhất cuối tuần ăn cơm cùng với bố mẹ. Bữa cơm gia đình là bữa cơm quan trọng, không chỉ ăn để ngon miệng mà còn là nơi san sẻ tình cảm giữa các thành viên dành cho nhau.

Gia đình - 5 điều nên làm để tình cảm trong gia đình thêm gắn bó

 Dành thời gian ăn cơm cùng nhau cũng là cách để tình cảm gia đình thêm gắn bó (Ảnh minh họa).

3. Làm việc nhà cùng nhau

Có thể cuối tuần, bạn cùng gia đình mình giành thời gian rảnh rỗi để dọn dẹp nhà cửa. Đây là thời gian rất tốt cho các thành viên trò chuyện cùng nhau, mẹ có thể dạy con cách làm việc nhà, bố có thể hướng dẫn con sắp xếp đồ dùng thế nào cho hợp lý đây cũng là điều mà bạn nên làm để tình cảm gia đình thêm gắn bó. Chia sẻ việc nhà cũng là để các thành viên có trách nhiệm hơn với gia đình và cảm thấy đây là mái nhà ấm áp để trở về mỗi ngày.

Gia đình - 5 điều nên làm để tình cảm trong gia đình thêm gắn bó (Hình 2).

 Cùng nhau làm việc nhà (Ảnh minh họa).

4. Lên kế hoạch đi du lịch

Bạn không nhớ nổi cả gia đình mình đã đi du lịch cùng nhau trong bao lâu, vậy thì bạn hãy cùng gia đình lên kế hoạch cho một chuyến đi xa dù ngắn hay dài ngày.

Việc lên kế hoạch đi đâu đó chơi sẽ khiến các thành viên tỏ ra rất thích thú, bên cạnh đó là tranh luận đưa ra những ý tưởng đầy thú vị. Việc đi du lịch cùng nhau cũng là một cách để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết bên nhau.

Gia đình - 5 điều nên làm để tình cảm trong gia đình thêm gắn bó (Hình 3).

 Cả gia đình nên dành thời gian đi chơi, đi du lịch cùng nhau (Ảnh minh họa).

5. Biết lắng nghe ý kiến của nhau

Dù đã rất thân thiết cùng nhau thế, nhưng trong cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc xích mích, bất đồng quan điểm. Khi xảy ra những điều này, bạn nên bình tĩnh, ngồi lại với nhau và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhau để có hướng giải quyết hợp tình hợp lý.

Biết lắng nghe ý kiến của nhau là cách giúp cho mọi người hiểu nhau, tự điều chỉnh được những điều chưa ổn của mình để khắc phục. Việc làm này cũng sẽ giúp các thành viên thêm vui vẻ, thoải mái khi biết rằng trong gia đình ai mình cũng có quyền sẻ chia, quyền được tôn trọng.

Xem thêm:

Dân mạng tranh cãi với chiêu trị chồng vũ phu của cô vợ trẻ

Thương cảm với người vợ bên đống dưa hấu bị chồng băm nát

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.