1. Kiểm tra email công việc ngay khi thức dậy
Những dòng tin nhắn có thể khiến bạn bước vào tâm trạng hỗn loạn trước cả khi bạn có cơ hội lau sạch gỉ mắt. Theo TS Susan Bartell, một nhà tâm lý học hoạt động chuyên về cân bằng cuộc sống cho biết “Nó khiến bạn bắt đầu ngay mới theo cách tiêu cực. Và nếu bạn trả lời email khi còn lơ mơ chưa tỉnh hẳn, bạn rất dễ mắc sai lầm.”
Vì vậy nếu bạn buộc phải kiểm tra email trước khi đi làm, bạn hãy chọn một thời điểm thích hợp định sẵn khi đã hoàn toàn tỉnh táo bởi theo một nghiên cứu gần đây của Đại học British Columbia thì những người kiểm tra hòm thư điện tử tại một thời điểm được xác định cảm thấy bớt căng thẳng hơn so với những người bị cuốn vào dòng chảy của thư mà không có sự chuẩn bị.
2. Tự nhủ với bản thân sẽ tập gym vào lúc khác
Đây có thể là lời khuyên hiển nhiên nhưng vẫn cần phải nhắc lại: Theo PGS Jessica Matthews, chuyên gia về sức khỏe và khoa học tập luyện tại trường Cao đẳng Miramar College ở California thì những buổi luyện tập cường độ cao vào buổi tối sẽ dễ bị “trật đường ray” hơn những bài tập vào buổi sáng.
Những thứ như cuộc họp kéo dài hay những cuộc vui đột xuất kéo dài hàng giờ đều có thể khiến ngày dài trở nên khó khăn hơn và chiếm cả thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm của bạn. Bạn thậm chí còn cảm thấy mệt mỏi hơn sau ngày dài làm việc căng thẳng hơn là khi nghe chuông báo thức.
Do vậy, nếu có thể, hãy thực hiện các buổi tập thể dục vào buổi sáng. Nếu bạn dậy muộn hoặc không đủ thời gian để tập luyện trọn vẹn, hãy thực hiện một phần bài tập. Thậm chí chỉ 10 đến 15 phút đổ mồ hôi buổi sáng cũng rất đáng để thực hiện. Hơn nữa, điều này cũng không ngăn cản bạn tiếp tục luyện tập sau đó.
3. Tắm nước nóng
Nước nóng giúp ch