5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp

5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp

Thứ 6, 17/06/2022 | 12:27
0
Quang Hải đã rất gần với việc đến Pháp thi đấu, cụ thể là tại Paris. Tuy nhiên chơi cho đội bóng nào vẫn là một dấu hỏi chưa có lời giải. Rồi Quang Hải sẽ đi đâu?

Việc Quang Hải sắp khoác áo một đội bóng ở nước Pháp gần như đã được xác định, sau bao nhiêu đồn đoán từ Áo, Hà Lan hay Bỉ. Việc Hải “con” chụp hình tại Paris, cùng bức ảnh mà người đại diện Đắc Văn đăng trên mạng xã hội, có thể thấy nhiều khả năng tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ gia nhập một CLB tại “kinh đô ánh sáng”.

Câu hỏi ở đây là, Quang Hải có những bến đỗ tiềm năng nào để trú chân và phát triển? Tại Paris có tới 18 đội bóng được đăng ký hoạt động. Với CLB nổi danh nhất chính là Paris Saint-Germain của những Messi, Neymar, Ramos. Tuy nhiên cũng có những CLB đang phải ngụp lặn ở hạng 5, CLB bán chuyên mang tên Paris Foot Gay với 30% cầu thủ đồng tính.

Bóng đá Việt Nam - 5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp

 

Tất nhiên, việc PSG có Quang Hải trong đội hình gần như là điều xa xỉ. Vậy Quang Hải của chúng ta có thể sẽ chơi ở đâu trong nội thành Paris cho hợp lý?

Paris FC

Bóng đá tại thủ đô Paris không thật sự quá phát triển. Vì ngoài Paris Saint-Germain hùng mạnh, nơi đây không còn đại diện nào chơi tại Ligue 1. Paris FC đã rất gần với việc có thể tạo nên một trận derby Thủ đô mùa tới, nhưng đáng tiếc khi họ lỡ cơ hội thăng hạng lên giải VĐQG, dù đã lọt vào vòng play-off cuối cùng.

Paris FC không đào tạo ra những cầu thủ quá chất lượng trong quá khứ. Đội hình của họ hiện tại cũng chỉ thuộc dạng “trung bình khá” tại giải hạng 2 Pháp. Người nổi bật hơn cả từng chơi cho Paris FC có lẽ chỉ là Boubakary Soumare, người đang chơi cho Leicester và ngấp nghé đến Arsenal.

Bóng đá Việt Nam - 5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp (Hình 2).

 

Một cái tên tương đối quen với Quang Hải và bóng đá Việt Nam từng chơi bóng tại Paris FC, đó là trung vệ Chaher Zarour. Cầu thủ cao lớn với mái đầu trọc lốc từng có khoảng 4 mùa giải chơi cho Khánh Hòa, trước khi giải nghệ. Paris FC cũng là CLB khởi nghiệp của Chaher Zarour từ năm 2005.

Nếu như chuyển đến Paris FC, cơ hội ra sân của Quang Hải không phải không có. Đội bóng này vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1, với Julien Lopez chơi ở vị trí số 10, vai trò ưa thích của Quang Hải. Dù vậy, cầu thủ người Algeria sẽ hết hợp đồng với Paris FC mùa hè này. Chỉ hơi đáng tiếc khi số 19 của Quang Hải đã có chủ ở đây.

Red Star FC

Đội bóng “danh tiếng” sau Paris FC sẽ là Red Star FC. Nhưng CLB này cũng chỉ đang chơi tại National 1, tương đương với cấp độ thứ 3 của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp Pháp. Đáng chú ý, đây lại là đội có truyền thống lâu đời bậc nhất tại Thủ đô đất nước hình lục lăng, khi được thành lập năm 1897, tức là còn ra đời trước cả Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, Chelsea. Trong quá khứ, họ từng 6 lần VĐQG, nhưng lần gần nhất là mùa 1974/1975.

Bóng đá Việt Nam - 5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp (Hình 3).

 

Nếu đến Red Star FC, Quang Hải sẽ nhận được số 19 quen thuộc, do chủ nhân mùa trước của số áo này là Darell Tokpa đã được cho mượn. Bên cạnh đó, đai bản doanh của “Sao đỏ” nằm rất gần sông Seine thơ mộng, vừa đẹp, vừa hợp “phong thủy” với Quang Hải. Ai cũng biết cầu thủ sinh năm 1997, mệnh Thủy, rất hợp sông nước. Nếu như ở Hà Nội có Hồ Tây, thì Quang Hải hoàn toàn có thể lượn lờ bên bờ sông Seine để thư giãn sau những trận đấu căng thẳng.

Gần đây, cũng đã có nhiều đồn đoán về việc Quang Hải sẽ đến với đội chủ sân Stade Bauer. Nghiêm túc mà nói, việc thi đấu ở hạng 3 tại Pháp cũng không có quá nhiều áp lực. Đây có thể sẽ là bước đệm để Quang Hải tiến tới các CLB cấp cao hơn, nhưng cũng hoàn toàn khiến anh giảm đi động lực phấn đấu trong tương lai.

Aubervilliers

Bóng đá Việt Nam - 5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp (Hình 4).

 

Aubervilliers cũng là một nơi mà trung vệ Chaher Zarour từng thi đấu. Nơi đây có truyền thống khá lâu đời về bóng đá, tuy nhiên sự phát triển thì không. Đã rất nhiều năm Aubervilliers chỉ vất vưởng ở giải hạng 5 Pháp National 3 mà không thăng nổi lên 1 hạng. Thậm chí mùa giải trước, họ còn phải sử dụng những cầu thủ bán chuyên, phong trào để đủ quân số đăng ký theo luật.

Sân đấu của Aubervilliers bé hơn sân Hàng Đẫy đúng 9 lần về sức chứa. Các khán đài ở SVĐ Andre Karman cũng chưa từng được lấp đầy khán giả trong rất nhiều mùa giải gần đây. Quang Hải mà đến nơi này chắc chắn sẽ được chơi bóng, nhưng vô cùng buồn tẻ. Mặc dù cũng gần kênh đào Saint-Denis, một nhánh của sông Seine.

FC Versailles 78

Bóng đá Việt Nam - 5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp (Hình 5).

 

Nói đến khu vực Versailles thì người ta chỉ nhắc đến những lâu đài, những nơi tổ chức sự kiện chính trị, nơi ở của giới thượng lưu. Thế mà tại đây cũng tồn tại một đội bóng, dù mới chỉ bước sang tuổi 33. Mùa giải trước chứng kiến sự thành công và tiến bộ của Versailles 78, khi đội bóng này giành quyền lên chơi ở National 1, hạng 3 Pháp, đồng hạng với Red Star FC.

Thậm chí, Versailles 78 còn giành quyền vào đến bán kết Cúp Quốc gia Pháp và chỉ chịu dừng bước trước Nice. Thành tích này còn hơn cả PSG hay Marseille, Lyon. Nếu như đến Versailles 78, Quang Hải sẽ là một trong những bản hợp đồng được kỳ vọng nhất, bởi họ đang trong quá trình nâng cấp đội hình với khoản đầu tư lớn.

Entente SSG

Bóng đá Việt Nam - 5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp (Hình 6).

 

Cũng chơi cùng với Versailles 78 mùa trước tại National 2, nhưng Entente SSG không thi đấu thành công. Việc còn trụ lại được hạng đấu này cũng đã là điều mãn nguyện với họ. Bởi lẽ, Entente SSG liên tục gặp những bất ổn về mặt tài chính cũng như thượng tầng. Trong 10 năm qua, họ thay đến 5 lượt chủ tịch, và giờ đây thuộc sở hữu chung của một hội đồng khu vực. 

Sự khó khăn của Entente đến nỗi, họ còn phải sử dụng nhờ Parc des Sports Michel Hidalgo, sân đấu mà chính Versailles 78 không dùng nữa. Cũng như các đội hạng dưới vừa kể, Quang Hải sẽ được ra sân thi đấu nếu tới Entente SSG. Nhưng không chắc anh có thể nhận lương đầy đủ và đúng hạn như hồi còn ở Hà Nội FC.

Quang Hải xuất hiện ở Pháp, sắp ra mắt đội bóng mới?

Thứ 5, 16/06/2022 | 07:48
Trên trang cá nhân, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa xuất hiện tại Pháp và nhiều khả năng sắp ra mắt đội bóng mới, có thể là một CLB tại Ligue 1.

Quang Hải ơi, hay là xin quay về Hà Nội cho rồi

Chủ nhật, 05/06/2022 | 11:32
Cuối cùng thì Quang Hải đi đâu, đá cho đội bóng nào?. À, nghe nói là một đội của Áo. Đấy là những thông tin mới nhất về vụ Quang Hải xuất ngoại.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.