5 KHÔNG khi rửa bát để không rước bệnh tật

5 KHÔNG khi rửa bát để không rước bệnh tật

Thứ 4, 26/10/2016 | 06:26
0
Để không rước bệnh vào người vì cách rửa bát thiếu khoa học, mỗi chị em cần trang bị cho mình những kinh nghiệm cơ bản.

Có thể nói rằng việc rửa bát khoa học là vô cùng quan trọng. Bởi bát đũa là đồ dùng ngày nào chúng ta cũng cần đến, tuy nhiên, không phải chị em nào cũng am tường chuyện nên rửa bát như thế nào. Bởi họ nghĩ đơn thuần chỉ là cho dầu vào rửa sạch, trắng sáng thế là đã ổn.

Để không rước bệnh vào người vì cách rửa bát thiếu khoa học, mỗi chị em cần trang bị cho mình những kinh nghiệm cơ bản sau:

Không ngâm bát đĩa quá lâu trong nước rửa chén

Không ít chị em quan niệm, việc ngâm bát đũa lâu hơn trong nước xà phòng sẽ là bát đũa sạch hơn. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm. Việc ngâm bát đũa lâu không chỉ nguy hiểm mà còn tạo nên một tiền lệ vô cùng xấu xí.

Các chuyên gia khuyến cáo, dù nước ngâm này chỉ là dung dịch nước rửa bát đã được pha loãng nhưng việc làm này càng có hại cho sức khỏe. Bởi vì các hóa chất càng có thời gian để ngấm sâu vào trong bề mặt xoong nồi.

Các bệnh - 5 KHÔNG khi rửa bát để không rước bệnh tật

 Không nên ngâm bát lâu trong nước rửa chén (Ảnh: Internet).

Không cho trực tiếp nước rửa chén lên bát đĩa

Không ít chị em có thói quen đổ trực tiếp nước rửa lên chén bát. Họ nghĩ là dung dịch rửa chén càng đậm đặc thì hiệu quả sẽ càng cao hơn. Tuy nhiên cách làm cho trực tiếp nước xà phòng lên bát đĩa này lại vô cùng tai hại với sức khỏe. Chúng làm cho lượng hóa chất bám lại trên bề mặt chén đĩa còn tồn dư rất nhiều dù cho bạn đã rửa những chiếc bát sạch sẽ và không còn sờ thấy nhờn rít.

Các chuyên gia khuyến cáo, việc làm này sẽ khiến bát đũa ngấm hóa chất và hóa chất này sẽ ngấm vào thực phẩm khi đựng thức ăn. Chúng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia đình bạn.

Không rửa kỹ, tráng bát sạch sẽ

Hàng ngày chị em bận rộn 8 tiếng công sở, cùng với đó là việc đi chợ, chăm con vô cùng bộn bề. Bởi vậy, họ không thể quán xuyến hết được những việc khác. Thậm chí, tráng bát đĩa đôi khi cũng qua loa, làm ẩu.

Đây có thể nói là hành động vô cùng cẩu thả. Bởi, việc tráng bát đĩa qua loa này, hóa chất vẫn còn tồn tại trên bát đĩa và ảnh hưởng đến sức khỏe dần dần.

Không đeo găng tay khi rửa bát

Đây là một việc làm ảnh hưởng cực kì xấu đến bàn tay ngọc ngà của chị em nhé. Đừng nghĩ rằng da tay mình tốt, không bị "xà phòng ăn tay", không bị dị ứng mà nói không với găng tay.

Các bệnh - 5 KHÔNG khi rửa bát để không rước bệnh tật (Hình 2).

 Nên đeo găng tay bởi hóa chất trong nước rửa bát sẽ làm hỏng da tay, khiếp da bong tróc, khô, nứt nẻ, nhăn nheo (Ảnh: Internet).

Hoặc cũng có nhiều người cho rằng đeo găng vào sẽ khó thao tác, từ đó rửa bát đĩa không được sạch. Nhưng giờ thì dù cho là lý do gì đi nữa, bạn cũng phải mua ngay một đôi găng tay và đeo vào mỗi khi rửa bát đĩa.

Lý do là bởi hóa chất trong nước rửa bát sẽ làm hỏng da tay, khiếp da bong tróc, khô, nứt nẻ, nhăn nheo.

Tệ hơn, hóa chất có thể thấm qua da, vào cơ thể mà không hề cảnh báo trước cho bạn biết đâu đấy. Thê nên hãy mua ngay một đôi găng tay rửa bát đi chị em nhé.

Không biết bao nhiêu xà phòng là đủ?

Chúng ta vẫn hay cho rằng càng nhiều xà phòng thì sẽ càng giúp cho bát đĩa được sạch hơn, giúp dễ rửa sạch những vết dầu mỡ trên bát đĩa.

Nhưng đây là một quan niệm sai lầm nhé. Lấy nhiều xà phòng rửa bát không giúp rửa sạch hơn như bạn nghĩ mà còn là lãng phí xà phòng, nước và công sức để gột sạch lượng xà phòng không cần thiết đó mà thôi.

Không lau khô sau khi rửa bát

Khi lau bát đũa, các bạn cần đảm bảo vệ sinh của khăn lau, tránh dùng khăn cũ, mốc, ẩm… Các yếu tố gây bệnh có thể ẩn chứa trong đó và đi vào cơ thể.

Một mẹo nhỏ cho các bạn là chọn loại khăn mềm, thấm nước tốt để lau. Sau khi lau, chúng ta cần giặt sạch và phơi khô khăn để còn dùng cho những lần sau.

Thanh Bình (T/h)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.