5 loại quả thèm đến mấy cũng đừng dại ăn vào buổi tối

5 loại quả thèm đến mấy cũng đừng dại ăn vào buổi tối

Chủ nhật, 13/11/2016 | 18:15
0
Theo các nghiên cứu, có những loại quả tốt cho cơ thế, tuy nhiên vì việc tiêu hóa của dạ dày có hạn nên việc ăn những loại quả này vào buổi tối là không nên.

Ngoài những món ăn không nên dùng buổi tối tránh gây hiện tượng đầy hơi, khó tiêu hoặc khiến dạ dày quá tải, chúng ta cũng nên lưu ý những loại quả sau, tốt nhất không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Quả nho

Theo các nhà khoa học, nho chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Tuy nhiên, trái cây này cũng có hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho, đặc biệt vào buổi tối. 

Quả na

Na không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa rất nhiều vitamin C, carbohydrates, kali... giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi 100 g quả na chứa 15,3-18,3% tổng số đường nên cũng không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

Dinh dưỡng - 5 loại quả thèm đến mấy cũng đừng dại ăn vào buổi tối

 (Ảnh minh họa).

Quả sầu riêng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sầu riêng rất giàu dinh dưỡng, nhưng lại chứa nhiều đường, vì vậy những người  bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối.

Quả xoài

Là loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như zethanthin, và beta-carotene rất tốt cho mắt, ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Do có chỉ số đường cao, bạn cũng không nên xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc bệnh tiểu đường. 

Dinh dưỡng - 5 loại quả thèm đến mấy cũng đừng dại ăn vào buổi tối (Hình 2).

 (Ảnh minh họa).

Quả thanh long 

Thanh long rất giàu vitamin và dinh dưỡng như vitamin B1, B2, B3, C, carotene và anthocyanin, giúp giảm cân và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Tuy nhiên, những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường nên tránh xa loại quả nhiều đường này vào buổi tối.

Thy Nga Đặng (t/h)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.