5 lỗi chúng ta thường mắc phải khi tắm

5 lỗi chúng ta thường mắc phải khi tắm

Thứ 3, 06/02/2018 | 11:06
0
Bạn có biết tắm lâu có thể làm mất chất dầu tự nhiên của da?

Tắm là việc cần làm hàng ngày nhưng có khi nào bạn nghĩ rằng mình đang tắm sai cách. Việc tắm nước nóng hoặc xát xà phòng có thể làm hại da của bạn. Bác sĩ da liễu Sejal Shah sẽ chỉ cho bạn biết mình không nên làm gì trong khi tắm.

Làm đẹp - 5 lỗi chúng ta thường mắc phải khi tắm

Tắm là việc chúng ta phải làm hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết tắm đúng cách. (Ảnh minh họa)

Tắm nước nóng

Bạn có thể cảm thấy sảng khoái khi tắm nước nóng vì cơ của bạn được thư giãn nhưng nó sẽ làm mất chất dầu tự nhiên trên da. Nước nóng cũng là nguyên nhân khiến da của bạn ngứa và khô. Khi trời lạnh, hãy đảm bảo rằng nước tắm ấm hoặc không quá nóng.

Tắm lâu

Có người dành hẳn nửa tiếng trong phòng tắm. Nhưng tắm lâu làm mất đi lớp dầu tự nhiên và lipid giúp giữ ẩm cho da. Vì vậy, cố gắng chỉ dành khoảng 10 phút để tắm.

Không thay đổi bông tắm

Tẩy da chết rất tốt cho da nhưng dùng bông tắm đã dùng lâu thì lại không tốt chút nào. Vi khuẩn sinh sôi nảy nở, và có thể bám vào bông tắm, gây nhiễm trùng nang lông, khiến bạn cảm thấy ngứa, khó chịu. Vì vậy, hãy thay mới định kỳ khoảng 4 tuần/ lần.

Không xả sạch nước

Thường xuyên sả sạch nước sau khi tắm. Các sản phẩm chăm sóc tóc cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến mụn trứng cá nếu không được gội và xả sạch. Vậy nên hãy rửa sạch các chất đó bằng nước khi tắm.

Thảo Nguyên

Theo The Health Site

Cách chữa môi khô, nứt nẻ khi trời lạnh

Thứ 3, 06/02/2018 | 06:10
Môi của chúng ta rất mềm, chúng không chứa melanin. Việc liếm môi cũng khiến enzym có trong nước bọt gây tổn thương lớp bảo vệ. Những mẹo sau đây có thể giúp bạn sở hữu một đôi môi mềm, mịn và khỏe mạnh.

Những thức ăn làm nóng cơ thể trong ngày lạnh

Thứ 6, 02/02/2018 | 18:45
Vào mùa đông, đặc biệt trong những ngày nhiệt độ thấp như thế này, ngoài việc mặc quần áo ấm, bạn còn cần ăn những món dưới đây để có thể chống lại cái lạnh của thời tiết.

Bí quyết để có một làn da khỏe, đẹp khi trời lạnh

Thứ 4, 31/01/2018 | 18:39
Thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp trong mùa đông, đặc biệt những ngày trời lạnh khiến làn da dễ bị dị ứng, nứt nẻ, thiếu sức sống. Những lưu ý dưới đây giúp phái đẹp luôn tự tin vào làn da khỏe, đẹp bất chấp thời tiết của mình.