5 lời khuyên các mẹ nhất định phải nhớ để tránh tình trạng rụng tóc sau sinh

5 lời khuyên các mẹ nhất định phải nhớ để tránh tình trạng rụng tóc sau sinh

Thứ 6, 12/01/2018 | 08:00
0
90% phụ nữ sau sinh đều gặp tình trạng tóc yếu và dễ gãy rụng. Nếu không có hướng khắc phục sớm, tình trạng này có thể kéo dài dai dẳng suốt những năm về sau.

Trong suốt thai kì cho đến khi sinh nở, cơ thể người mẹ có nhiều biến đổi lớn từ bên trong lẫn bên ngoài. Riêng với da đầu và tóc, do nội tiết tố trong giai đoạn này thường trong tình trạng mất cân bằng, nên da đầu và chân tóc của các mẹ thường nằm trong tình trạng thiếu hụt dưỡng chất, tóc thường xuyên gãy rụng, tóc con mọc thưa hơn và yếu ớt, một số mẹ còn gặp tình trạng nấm da đầu và gàu tấn công do da đầu không còn khỏe mạnh.

 

Thương hiệu - 5 lời khuyên các mẹ nhất định phải nhớ để tránh tình trạng rụng tóc sau sinh

Rụng tóc thường xảy ra ở các mẹ sau sinh

 

Để giải quyết tình trạng này một cách triệt để, các mẹ nên tác động từ chính yếu tố gốc ngọn, cụ thể các mẹ có thể tham khảo một các giải pháp sau:

1. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết

Da đầu và chân tóc được cung cấp dưỡng chất qua máu. Bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tốt cơ thể cũng là cách giúp các mẹ cứu lại mái tóc hư tổn của mình. Để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, các mẹ nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin như thịt gia cầm, trứng, sữa, ngũ cốc, rau xanh…

2. Uống nhiều nước

Thiếu nước cũng là một trong những yếu tố khiến tóc thiếu độ ẩm cần thiết, khiến tóc khô xơ và gãy rụng. Vậy nên, ngoài ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, các mẹ cần bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể cũng như gián tiếp cấp nước đủ cho tóc.

Thương hiệu - 5 lời khuyên các mẹ nhất định phải nhớ để tránh tình trạng rụng tóc sau sinh (Hình 2).

Cung cấp đủ dinh dưỡng và nước cho cơ thể giúp tóc giảm rụng

 

3. Nghỉ ngơi và thư giãn, tránh tình trạng stress sau sinh

Cơ thể mệt mỏi, uể oải sau cơn vượt cạn gian nan, bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ không kể ngày đêm có thể khiến các mẹ dễ rơi vào tình trạng stress sau sinh. Việc để stress tấn công gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc, và tóc cũng không ngoại lệ. Vậy nên, giữ cho tinh thần thoải mái cũng là một trong những giải pháp ngăn ngừa rụng tóc.

4. Loại trừ các tác động từ nhiệt và hóa chất

Một số hóa phẩm như dầu gội có nhiều hóa chất, thuốc nhuộm, gel tạo kiểu tóc hoặc việc thực hiện uốn, duỗi, sấy nên được các mẹ tránh xa cho mái tóc của mình. Tóc của mẹ bầu hay mẹ sau sinh đều vốn trong tình trạng yếu kém, dùng hóa chất tác động thêm chỉ khiến tóc của các mẹ càng bị tổn thương hơn.

 

Thương hiệu - 5 lời khuyên các mẹ nhất định phải nhớ để tránh tình trạng rụng tóc sau sinh (Hình 3).

Mẹ sau sinh nên hạn chế sử dụng nhiệt và hóa phẩm để giảm rụng tóc

 

5. Ưu tiên cho sản phẩm organic

Ưu điểm của các sản phẩm organic là không chứa bất kì thành phần hóa chất nào, thậm chí là chất tạo mùi hay tạo màu. Đấy sẽ là dòng sản phẩm phù hợp với những đối tượng nhạy cảm như mẹ bầu hay mẹ sau sinh. Với tình trạng rụng tóc của các mẹ, các sản phẩm có thành phần từ bồ kết, hương thảo, hà thủ ô hay bưởi sẽ giúp ngăn tình trạng rụng tóc, nuôi dưỡng tóc mọc nhanh hơn cũng như dày và bóng khỏe hơn mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé yêu.

 

Thương hiệu - 5 lời khuyên các mẹ nhất định phải nhớ để tránh tình trạng rụng tóc sau sinh (Hình 4).

Cao bồ kết Bảo Nhiên

 

Cao bồ kết là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên với thành phần gồm bồ kết, hà thủ ô, hương nhu, hoắc hương, sả, vỏ bưởi. Nhờ được cô đậm đặc nên đảm bảo giữ được hàm lượng dược tính của các loài thảo dược này và cung cấp đủ dưỡng chất cho chân tóc. Chân tóc khỏe sẽ giúp tóc mọc chắc khỏe, không bị gãy rụng, tóc mọc dày dặn và bóng mượt hơn. Ngoài ra, cao bồ kết còn chứa hỗn hợp saponin có khả năng làm sạch da đầu, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, kiểm soát lượng nhờn tiết ra từ da đầu. Dùng cao bồ kết không chỉ giảm gãy rụng, tóc mọc nhanh hơn mà còn trị sạch gàu và nấm da đầu.

Cao bồ kết là sản phẩm đến từ thương hiệu Bảo Nhiên, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là vô cùng an toàn cho mẹ bầu, mẹ sau sinh. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm cao bồ kết cũng như được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ:

Website: www.baonhien.vn  

Fanpage:  https://www.facebook.com/baonhien.vn   

Hotline: 0908 83 44 55

Những thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc

Thứ 7, 20/05/2017 | 08:59
Phụ nữ có nguy cơ bị rụng tóc, hói đầu do nhiều nguyên nhân như tuổi tác, thiếu hụt vitamin, căng thẳng, thiếu ngủ… Nghiên cứu cho thấy thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp tóc dày trở lại.

Cảnh báo bệnh nguy hiểm từ chứng rụng tóc quá nhiều

Thứ 4, 17/08/2016 | 05:41
Rụng tóc quá nhiều có thể do di truyền, stress, hóa chất... và những căn bệnh nguy hiểm.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.