5 lỗi sai cơ bản khi thái thịt nhiều người mắc phải

5 lỗi sai cơ bản khi thái thịt nhiều người mắc phải

Thứ 6, 12/08/2016 | 18:45
0
Thái thịt tưởng chừng là công việc đơn giản của các bà nội trợ thế nhưng, nhiều người lại đang phạm phải những lỗi sai cơ bản gây ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của món ăn.

Trong các công đoạn chế biến món ăn thì thái thịt là một trong những việc quan trọng, quyết định chất lượng và thẩm mỹ món ăn. Tuy nhiên, nhiều người lại xem thường việc này, thậm chí còn cho rằng, thái thế nào chả được, đằng nào thì cũng cho vào miệng nhai và nuốt.

Thái thịt không đúng cách thì miếng thịt không được đẹp, hay thậm chí là không còn ngon nữa. Dưới đây là những lỗi sai khi thái thịt nhiều chị em mắc phải cần bỏ ngay:

Thái thịt không dùng đúng dao

Xã hội - 5 lỗi sai cơ bản khi thái thịt nhiều người mắc phải

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại sản xuất nhiều kiểu dao như vậy. Mỗi loại dao có thể được dùng để chặt, gọt, hay thái tùy vào từng mục đích cụ thể. Chính vì vậy, nếu muốn trở thành một bà nội trợ hoàn hảo, hãy đầu tư bộ dao ngay từ ban đầu. Hoặc nếu không có điều kiện thì cũng có 3 loại dao cơ bản: Dao phay để chặt thịt, dao mỏng, sắc để thái và dao bé để gọt vỏ.

Dùng chung một loại thớt

Nhiều gia đình có thói quen thái mọi thứ trên cùng một chiếc thớt, từ rau quả, thịt sống đến thịt chín. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm dễ khiến bạn và gia đình mắc bệnh. Bởi thực phẩm sống và thực phẩm chín nếu thái chung thớt dễ gây lây nhiễm vi khuẩn, nhẹ có thể gây đau bụng, nặng gây ngộ độc. Chưa kể đến sán trong đồ sống lây nhiễm sang đồ chín sẽ xâm nhập cơ thể khi bạn ăn vào, sẽ nguy hiểm đến sức khỏe .

Xã hội - 5 lỗi sai cơ bản khi thái thịt nhiều người mắc phải (Hình 2).

Vì vậy, tốt nhất hãy sắm ít nhất 2 cái thớt để phân loại: một thái thực phẩm tươi sống, một thái thức ăn chín để bảo đảm vệ sinh. Ngoài ra, bạn nên thay mới thớt từ 3-6 tháng sử dụng.

Thái sai thớ thịt

Chắc hẳn ai cũng biết rõ, thái sai thớ thịt sẽ khiến thịt bị dai, không còn ngon miệng nhưng đây lại là một lỗi sai phổ biến của bất kỳ chị em nào.

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...