5 nghề có lười sếp cũng chẳng biết

5 nghề có lười sếp cũng chẳng biết

Thứ 3, 01/10/2013 | 16:04
0
Nghề làm nhạc chuông, phóng viên ảnh, thủ thư... là những nghề mà nếu bạn có lười biếng thì sếp cũng không thể phát hiện.

Nghề test game

Là một thành viên của Bộ phận kiểm tra chất lượng, game tester sẽ tham gia vào quá trình kiểm lỗi sản phẩm (test) để đảm bảo chất lượng hàng đầu cho các game. Game tester sẽ chơi thử game để phát hiện lỗi, mô tả vào báo cáo trên cở sở dữ liệu về lỗi.

Chơi game trên các thiết bị  “khủng nhất” như điện thoại đời mới (game mobile), máy tính cấu hình cao (game online, webgame), nhạc cụ/dụng cụ thể thao (Game mô phỏng); tham gia các dự án game hoành tráng, đứng trong đội ngũ của nhà phát hành …

Thế nên việc làm tưởng chừng như đang chơi và khi chơi cũng như đang làm, có lười thì sếp cũng khó mà nhận ra.

Xã hội - 5 nghề có lười sếp cũng chẳng biết

Nghề làm nhạc chuông

Những người làm nhạc chuông là những có khả năng cảm thụ tốt về âm nhạc; sử dụng thành thạo các phần mềm âm nhạc cũng như có khả năng soạn và chơi lại các bản nhạc từ mp3 file và ghi thành midi file.

Công việc của họ đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và được nghe nhạc trong suốt thời gian làm việc. Vì thế, việc họ thư giãn "chìm đắm" trong âm nhạc cũng khó bị ai phát hiện.

Xã hội - 5 nghề có lười sếp cũng chẳng biết (Hình 2).

Phóng viên ảnh

Một phóng viên ảnh có thể được đặt chân tới nhiều nơi tuyệt đẹp, đến các sự kiện quan trọng và gặp gỡ nhiều người nổi tiếng. Họ có thể phải tiếp xúc với những nơi xảy ra sự kiện giật gân như hỏa hoạn, chiến tranh, hay tai nạn …

Vì hầu hết thời gian thực hiện công việc là ở bên ngoài nên chuyện phóng viên ảnh có tranh thủ là việc riêng, hoặc "lười" một chút thì sếp cũng khó phát hiện ra.

Xã hội - 5 nghề có lười sếp cũng chẳng biết (Hình 3).

Nghề thủ thư

Thủ thư là người quản lí, giữ gìn và phát triển vốn tài liệu để phục vụ nhu cầu đọc, tìm hiểu của độc giảHọ được sống trong môi trường tri thức - song hành cùng với sách vở và những tài liệu đa dạng, phong phú; để tổ chức, tuyên truyền, giới thiệu các nguồn tài liệu nhằm phục vụ mọi đối tượng người đọc.

Và đây là điều kiện tuyệt vời để nâng cao vốn hiểu biết, mở rộng phông văn hóa của mình. Bạn có điều kiện để tiếp xúc với những cuốn sách từ mới nhất đến xưa cũ nhất, tìm hiểu về nhiều lĩnh vực đời sống khác nhau từ khoa học tới văn học nghệ thuật.Và đôi khi có "lười" một chút để đọc sách thì sếp cũng không thể biết được.

Xã hội - 5 nghề có lười sếp cũng chẳng biết (Hình 4).

Nghề chăm sóc mạng xã hội, diễn đàn

Online trong suốt thời gian làm việc để cập nhật thông tin, chăm sóc các topic ở diễn đàn, các fanpage là một công việc không những kiếm được khá nhiều tiền mà còn rất thú vị. Các bạn trẻ có thể được làm việc trong môi trường yêu thích: lướt web, lướt facebook, forum để cập nhật thông tin, "chém gió" cùng bạn bè... cho mục đích công việc hoặc để thư giãn mà sếp cũng chẳng thể phát hiện được.

Xã hội - 5 nghề có lười sếp cũng chẳng biết (Hình 5).

Lan Anh (Theo Báo Đất Việt)

Nghề hot trên không gian ảo: Làm admin fanpage

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:04
Sự xuất hiện của hàng trăm fanpage mỗi ngày cùng với yêu cầu mở rộng thương hiệu của các doanh nghiệp trên không gian ảo đã kéo theo nhiều cơ hội làm việc thú vị cho các bạn trẻ.

Tai nạn đau lòng khi giới trẻ 'mây mưa' nơi công cộng

Thứ 3, 01/10/2013 | 15:08
Có rất nhiều câu chuyện hài hước về chuyện "mây mưa" nơi công cộng trong đó có những câu chuyện tai nạn đau lòng.

30 điều bạn không nên tiếp tục làm với bản thân

Thứ 3, 01/10/2013 | 14:29
Tổng hợp 30 điều bổ ích này của tác giả Marc, do dịch giả Thu Nguyệt dịch đang được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt liệt.

Tân sinh viên 'xanh mặt' vì lịch nhậu 'ra mắt'

Thứ 3, 01/10/2013 | 13:44
Khi đã nhập học được một thời gian, tân sinh viên bắt đầu phải đối mặt với những màn chào hỏi quen thuộc của “đàn anh” bằng các bữa nhậu, tiệc rượu liên miên.

Cô gái chuyển giới và mối tình kỳ lạ với 'trai thẳng'

Thứ 3, 01/10/2013 | 10:58
Cô – một người chuyển giới từ nam sang nữ. Anh – một “trai thẳng” đã từng lập gia đình nhưng không hạnh phúc nên chia tay. Số phận run rủi để hai con người đó gặp nhau và trúng “sét ái tình”.

Vlog 'Xách Bentley lên và đi' 'đá xoáy' Huyền Chíp

Thứ 3, 01/10/2013 | 12:16
Clip “Xách Bentley lên và đi” gửi tới người xem một cách nhìn giải trí về Huyền Chip và cuốn sách nhật ký hành trình qua 25 quốc gia.