5 quy tắc

5 quy tắc "vàng" để giữ hôn nhân luôn hạnh phúc

Thứ 3, 07/06/2022 | 07:00
0
Không có gì là mãi mãi cũng không có công thức chung để mỗi cặp đôi hạnh phúc bên nhau suốt đời. Dù vậy, cần phải có những nguyên tắc cơ bản để giữ gìn "hạnh phúc".

Tình yêu là thứ kết nối giữa hai vợ chồng và nó là sợi dây chính có thể hóa giải mọi thứ. Tình yêu đích thực là khi bạn đặt người bạn đời của mình lên trên hết và cho đi mà không mong đợi bất kỳ sự đáp lại nào. Tình yêu cũng giúp bạn chấp nhận con người thật của nhau, bỏ qua những sai sót và sẵn sàng tha thứ cho nhau để về chung một nhà. Tuy nhiên để giữ tình yêu luôn bền chặt mỗi người cần phải có sự nỗ lực nhất định và tránh xa những điều sau đây:

Đừng kéo dài sự giận dỗi quá 24h: Dù hai vợ chồng có giận nhau đến mấy, đừng để cơn lạnh nhạt ấy kéo dài quá 1 ngày. Trước khi đi ngủ, hai vợ chồng nên dành thời gian để chia sẻ, giải tỏa bức xúc. Các bạn có thể thẳng thắn nói chuyện với nhau, hoặc khéo léo bày tỏ quan điểm của mình để đối phương hiểu.

Không nên đề cập đến 3 chữ "người yêu cũ": Tuy nói vợ chồng không nên giấu diếm hay nói dối nhau điều gì, nhưng có một sự mà bạn không nên đề cập ra, kể cả khi được chồng hỏi đến. Phụ nữ nên nhớ, dù người cũ để lại cho bạn những ký ức tươi đẹp hay bất hạnh, cũng hãy chôn chặt trong lòng, đừng nên tâm sự với ông xã. Bởi vì, sự chiếm hữu của đàn ông vô cùng mạnh mẽ và sự ghen tuông của họ sẽ còn khủng khiếp hơn phụ nữ gấp nhiều lần.

Đàn ông ghen, sẽ không bùng phát ngay lập tức mà sẽ âm ỉ trong lòng, lâu dần tích tụ. Dần dần sẽ trút giận lên bạn. Chỉ cần bạn làm một việc nhỏ không vừa ý, cũng khiến ông xã nổi trận lôi đình. Cuối cùng khiến hôn nhân tan vỡ trong đáng tiếc.

Quá độc lập, không cần đến chồng: Là phụ nữ, dù giỏi giang đến mấy, cũng đừng nên quá thể hiện, hãy ẩn mình giả ngu một chút. Bản chất của đàn ông là bảo vệ và chăm sóc phụ nữ, vì điều đó, giúp anh ta tự hào, mãn nguyện vì bản chất đàn ông được thể hiện. Phụ nữ có thể mạnh mẽ trước thiên hạ, nhưng hãy "ngốc ngếch" một chút trước người đàn ông của mình. Hãy biết nhờ cậy chồng một chút, để anh ta thể hiện bản thân.

Thờ ơ với chuyện "yêu":  Đây có lẽ là vấn đề của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với những người mới làm mẹ. Hãy luôn nghĩ bạn cần làm điều đó để duy trì mối quan hệ của mình và cũng vì đối phương của mình. Trong khi những lý do trên không sai, việc này cũng giúp tăng thêm tình yêu giữa hai vợ chồng. Người ta nói "vợ chồng cãi nhau đầu giường, làm hòa cuối giường". Điều này cho thấy việc chăn gối còn giúp hai vợ giải hòa mâu thuẫn.

Hãy tôn trọng không gian riêng của chồng: Đàn ông rất quan trọng thể diện, không gian riêng tư và cái tôi của mình. Vì vậy, phụ nữ thông minh đừng nên ép chồng phải làm này, làm nọ, không được gặp gỡ người này, thậm chí còn đọc lén tin nhắn của chồng. Bằng không sẽ khiến anh ta cảm thấy tù túng, chẳng khác nào một tù binh bị quản thúc bởi bạn. Phụ nữ nên nhớ, đàn ông muốn ngoại tình sẽ có rất nhiều cách để qua mặt bạn. Thế nên thay vì quản thúc, hãy quan tâm và thấu hiểu anh ta một chút, sẽ hiệu quả hơn đây.

Minh Khôi (Tổng Hợp)

Mang hạnh phúc cho những nụ cười “khuyết” của trẻ em

Thứ 2, 30/05/2022 | 19:06
Mỗi năm, có 10.000 trẻ em Việt Nam bị dị tật hàm mặt chưa được phẫu thuật.

Chắp cánh cho hôn nhân

Thứ 4, 20/04/2022 | 09:03
Tôi vẫn tin, hôn nhân không phải là trói buộc nhau lại mà vẫn phải là chắp cánh cho nhau.

Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.