5 sai lầm của mẹ khi đối phó với trẻ biếng ăn

5 sai lầm của mẹ khi đối phó với trẻ biếng ăn

Thứ 7, 30/12/2017 | 16:00
0
Trẻ lười ăn hoặc bỏ ăn luôn khiến cho các bậc phụ huynh căng thẳng, lo lắng và nôn nóng tìm mọi cách để ép con phải ăn.

Do vậy, không ít m đã vi vàng áp dng các cách thc thiếu khoa hđể đối phó vtrẻ biếng ăn. Theo thng kê, có 5 cách ph biếđược áp dng thường xuyên nhưng li là sai lm:

1Dùng đồ chơi công ngh “d” bé

Không ít bà m s dng phương pháp đem các lođồ đin t như máy tính bng, smartphone… để khiến bé chu khó ăn ung hơn. Cách thc này được coi là “con dao hai lưỡi”. S hng thú vi nhng trò chơđin t hay video hot hình, ca nhc bt mt có thkhiến bé ăđược nhanh và nhiu hơn. Tuy nhiên, việc thiếu tp trung khi ăn ung li là th phm gây nh hưởng ti b máy tiêu hóa và s hp th thăn. 

2Cho bé ung thuc kích thích ngon ming

Nhiu ph huynh hin nay gii quyết vđề chán ăn ca con bng các loi thuc kích thích ăn ngon tc thi. Nhng loi thuc này được bán ph biến ti các hiu thuc, rt thông dng và d mua. Tuy vậy, các bác sĩ nhi khoa tng khuyến cáo, lm dng thuc kích thích cho tr không nhng chng chđược chng biếng ăn mà còn khiến hệ tiêu hoá của trẻ phụ thuộc vào thuốc.

3. Ép tr ăn trong s hãi 

Khi thy tr lười ăn, có nhng ph huynh vì quá st ruđã quát tháo, thm chí đánh mng vi mđích ép con phăn. Thc tế phương pháp này d gây phn tác dng, khiến băn ca tr đầy áp lc, và quan trng nht là gây nh hưởng đến tâm lý bé v lâu dài. Nhng băn trong nước mt còn là nguyên nhân gim kh năng hp th các cht dinh dưỡng trong cơ th bé.

Sức khỏe - 5 sai lầm của mẹ khi đối phó với trẻ biếng ăn

 

 

4. Kéo dài thi gian ăn ung

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các băn ch nên kéo dài khong na tiếng. Tr ngm cơm, thăn lâu trong ming làm hi men răng. Bên cnh đó, s tha hip ca cha mvi thi gian ăn ung ca con em s khiến tr hình thành thói quen ăn ung r rà, chm chp.  

5. Ct gim nhóm thăn, ch cho ăn tht

Mt s người li quan nim rng ăn ít mà cht còn hơăn nhiu. Hiu sai quan đim này, có nhng bà m thy con lườăđã ct gim khu phn, băn ch còn li toàn tht mà b qua các nhóm thc phm dinh dưỡng khác, vi hy vng con vn s ln nhanh dù kém ăn. Đây là phương pháp phn khoa hc, bđể tr phát trin toàn din vmt th cht, thì cn phi nđầđủ các nhóm dinh dưỡng bao gm c đạm t tht cá trng sa…, cht béo t m động vt, du thc vt, vitamin t các loi rau xanh, hoa trái. 

Để tránh mắc phải những sai lầm trên và giải quyết tận gốc vấn đề, các mẹ phải hiểu rõ các phương pháp khoa học: Duy trì chế độ ăn ung lành mnh, kết hb sung men vi sinh cùng các vi cht, acid amin cn thiết cho s phát trin ca cơ th trẻ. 

Lý do các bác sĩ dinh dưỡng khuyên cho trẻ sử dụng men vi sinh bởi một trong những nguyên nhân khiến trẻ chán ăn, bỏ bữa là do hệ tiêu hoá không khoẻ, mất cân bằng tỷ lệ giữa lợi khuẩn và hại khuẩn. Với một hệ tiêu hoá bình thường, tỷ lệ lợi khuẩn chiếm trên 85%, hại khuẩn 15%. Khi hại khuẩn nhiều hơn mức cho phép sẽ làm đường ruột bị loạn khuẩn gây táo bón, đầy bụng, khó tiêu, chán ăn Nếu sử dụng các chế phẩm men vi sinh sẽ cung cấp các lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giữ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, giúp trẻ ăn ngon tự nhiên và hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất. 

Sức khỏe - 5 sai lầm của mẹ khi đối phó với trẻ biếng ăn (Hình 2).

 

Các mẹ cũng nên lưu ý phân biệt giữa men vi sinh và men tiêu hoá. Men vi sinh cung cấp những vi khuẩn sống có lợi giúp tiêu hoá và tổng hợp các chất dinh dưỡng. Men tiêu hoá là các hợp chất hoá học (enzyme) từ bên ngoài được bổ sung vào cơ thể giúp tiêu hoá thức ăn. Men tiêu hóa chỉ nên dùng ngắn ngày, khi thật cần thiết và phải có chỉ định của bác sỹ. Việc lạm dụng men tiêu hoá sẽ khiến trẻ bị phụ thuộc, làm suy giảm chức năng, hoạt động của một số cơ quan trong cơ thể.

BOX:

Sức khỏe - 5 sai lầm của mẹ khi đối phó với trẻ biếng ăn (Hình 3).

 

Với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acidamin và các khoáng chất thiết yếu, cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giải quyết tình trạng rối loạn tiêu hóa, từ đó trẻ sẽ ăn ngon tự nhiên, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần và hiệu quả cải thiện cân nặng sau 4 tuần bổ sung.

Bio-acimin Gold tự hào là sản phẩm cốm vi sinh được chuyên gia khuyên dùng và nhận được sự hài lòng của gần 98% các bà mẹ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số XNQC 00893/2017/XNQC

Website: www.bioacimin.com

Hotline: 1900 6436

Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/

Ngọc Lan

Con hết ê a ngậm cơm nhờ mẹ tìm đúng “thủ phạm” gây biếng ăn

Thứ 4, 27/12/2017 | 18:00
Biếng ăn là tình trạng khá phổ biến ở trẻ trong đủ mọi lứa tuổi, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân và để khắc phục các bà mẹ phải “bắt được đúng bệnh”.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Xuyên đêm đưa bệnh nhân tai nạn giao thông từ đảo về đất liền cấp cứu

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:43
Bệnh nhân Hoàng Thị P. (25 tuổi), bị tai nạn giao thông ở đảo Nam Hải, Minh Châu được gia đình chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quan Lạn để sơ cứu cấp cứu.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.