5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam

5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam

Thứ 3, 07/05/2013 | 14:33
0
Sự xuất hiện của hàng loạt mẫu smartphone cao cấp tại thị trường Việt báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng lại đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.

Samsung Galaxy S4

Đầu tháng 5 này, cộng đồng công nghệ Việt đã có dịp trải nghiệm “siêu phẩm” Galaxy S4 sau khi Samsung chính thức phát hành chiếc smartphone cao cấp nhất của mình.

Đã có không ít ý kiến trái chiều về chiếc Galaxy S4, nhưng tựu chung lại đến thời điểm này khi mà điện thoại thông minh uốn dẻo, smartphone xuyên thấu vẫn còn trên ý tưởng thì Samsung đã tạo ra một siêu phẩm thực thụ trên thị trường smartphone.

Công nghệ - 5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam
Galaxy S4 là siêu phẩm mới của nhà sản xuất Hàn Quốc

Mặc dù chưa đột biến ở thiết kế (giống Galaxy S3) và vẫn sử dụng lớp vỏ bằng plastic mà không phải kim loại chống xước, nhưng đối với các tín đồ công nghệ thì những tính năng thông minh mà nhà sản xuất Hàn Quốc tích hợp trên phiên bản này là không phải bàn cãi.

Về tính năng, Samsung đã bổ sung hàng loạt tính năng mới cho “con cưng” của mình như Smart Scroll, tự động xuống dòng trang web khi ánh mắt người dùng chạm đến đáy trang; Smart Video: tự động dừng video clip đang bật khi người dùng quay đi khỏi màn hình; Camera kép: cho phép chụp hình cùng lúc bằng cả 2 camera mặt trước và mặt sau....

Máy sử dụng hệ điều hành Android mới nhất 4.2.2 Jelly Bean, màn hình OLED 5-inch Full HD và mật độ điểm ảnh bỏ xa iPhone 5. Ngoài ra, máy cũng sử dụng 2 phiên bản vi xử lý hàng đầu là Snapdragon 600 lõi tứ hoặc Exynos Octa 5 lõi 8 tùy theo từng thị trường. Galaxy S4 cũng được đánh giá cao ở khả năng chụp hình nhờ camera chính 13MP.

Giá tham khảo: 15,9 triệu đồng

Apple iPhone 5

Công nghệ - 5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam (Hình 2).
iPhone 5 vẫn là một tượng đài dù nó ra mắt từ năm 2012

Dù đã hơn 6 tháng có mặt trên thị trường, nhưng iPhone 5 của Apple vẫn có sức hút nhất định đối với người dùng. Màn hình cảm ứng siêu nhạy có độ phân giải cao, thiết kế sang trọng, những tính năng thông minh độc quyền của “nhà táo”, kho ứng dụng phong phú và đôi khi là cả cái thương hiệu “trái táo cắn dở” cũng khiến người dùng mê mẩn.

iPhone 5 sở hữu màn hình kích thước 4 inch với độ phân giải 1136 x 640 pixel, tỷ lệ 16:9, hiển thị 5 hàng trên màn hình, hỗ trợ người dùng xem phim tốt hơn, độ ổn định màu cũng cao hơn 44% so với phiên bản tiền nhiệm. Máy hỗ trợ kế nối LTE 100MB, băng tần kép Wi-Fi.

iPhone 5 trang bị bộ vi xử lý A6 có tốc độ nhanh gấp 2 lần so với chip A5 đang được sử dụng trên iPhone 4S, và mạnh gấp 2 lần về khả năng hiển thị đồ họa, RAM 1GB, bộ nhớ trong có các phiên bản tùy chọn là 16GB, 32GB và 64GB. 

Mặt sau là camera 8 megapixel hỗ trợ chế độ chụp toàn cảnh Panorama, cho dung lượng ảnh chụp tương đương với 28 megapixel. 

Khả năng quay video 1080p được hỗ trợ khả năng chống rung, nhận diện được khuôn mặt 10 người và đặc biệt hơn là có thể chụp ảnh ngay khi quay phim, trong khi mặt trước là camera 1.3 MP có khả năng quay video HD 720p.

Giá tham khảo 16,9 triệu đồng

OPPO Find 5

Công nghệ - 5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam (Hình 3).
Find 5 có mức giá cực hấp dẫn

Find 5 thực sự là một hiện tượng trong làng smartphone năm 2013, không chỉ bởi OPPO trang bị cho máy nhiều công nghệ hiện đại như màn hình Full HD, cấu hình vào loại khủng, camera công nghệ mới nhất, mà còn phải kể đến mức giá quá hấp dẫn dành cho chiếc smartphone cao cấp này.

Đầu tiên phải kể đến thiết kế dạng nguyên khối bắt mắt, lớp vỏ làm bằng Polycarbonate và sử dụng chất liệu sơn phủ chống bám bẩn giúp hạn chế trầy xước. Mặt sau hơi cong nhẹ khá vừa vặn và thoải mái khi cầm nắm, mặt trước phủ kính toàn bộ giúp cho màn hình trở nên rộng rãi.

OPPO Find 5 sở hữu màn hình 5 inch Full HD (đây chính là một trong hai chiếc smartphone đầu tiên tích hợp màn hình có độ phân giải 1.080x1.920 pixel), có mật độ điểm ảnh 441ppi, kết hợp với tấm nền IPS cho góc nhìn khá rộng, và mượt mà. 

Máy cũng tích hợp vi xử lý lõi tứ S4 Pro của Qualcomm tốc độ 1.5GHz, RAM 2GB, chip đồ họa Adreno 320. Cấu hình này cho phép Find 5 đáp ứng một cách hoàn hảo các tác vụ như lướt web, chơi game và giải trí.

Camera 13MP ứng dụng công nghệ cảm biến Stacked CMOS của Sony, cho phép giảm thiểu kích thước nhỏ gọn xuống còn 1/3,06 inch nhưng vẫn giữ hiệu quả cao đặc biệt khi chụp với môi trường thiếu ánh sáng, và camera trước 1.9MP hỗ trợ đàm thoại video.

Kế đến là công nghệ âm thanh Dirac HD cao cấp tích hợp độc quyền, chế độ Dolby Mobile giúp giả lập âm thanh vòm cho headphone, đồng thời giúp cải thiện chất âm bao gồm bass và cả độ sâu của sóng âm.

Mức giá tham khảo 10 triệu đồng

Sony Xperia Z

Công nghệ - 5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam (Hình 4).
Xperia Z được coi là thủ lĩnh của Sony năm nay

Thiết kế của sản phẩm này được xem là chuẩn mực, giao diện tùy biến nhẹ nhàng và khả năng chống nước hiếm có trên bất cứ sản phẩm Android nào. 

Có một điểm đáng chú ý là Xperia Z chỉ là sự khởi đầu, đánh dấu sự trở lại của Sony trên thị trường smartphone với hàng loạt các model cao cấp khác ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Xperia Z hiện là smartphone cao cấp nhất của Sony với màn hình 5 inch, vi xử lý Snapdragon S4 bốn lõi tốc độ 1.5 GHz và RAM 2GB. Thiết kế của máy được đánh giá là hiện đại, bắt mắt, lịch lãm với chất liệu kính chống xước và kiểu dáng vuông vức khỏe khoắn.

Cũng như các đối thủ, Xperia Z cũng trang bị 2 camera với camera chính có độ phân giải 13MP và camera phụ 2MP. Nhờ sử dụng công nghệ cảm biến ánh sáng của chính Sony nên máy bắt sáng tốt, chụp hình đẹp song các ứng dụng và tính năng tinh chỉnh đi kèm chưa thực sự phong phú như các đối thủ Galaxy S4 hay HTC One.

Ngoài ra, đặc điểm độc đáo nhất của Xperia Z chính là khả năng chống nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Giá tham khảo 16,5 triệu đồng

HTC One

Công nghệ - 5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam (Hình 5).
HTC One là canh bạc được hãng này gửi gắm rất nhiều

Khi mà hơi nóng của HTC Butterfly vẫn chưa nguôi thì nhà sản xuất Đài Loan lại tiếp tục tung ra hàng “khủng” khác, chiếc HTC One.

HTC One sở hữu một cấu hình rất mạnh với màn hình LCD 1080p 4.7 inch và mật độ điểm ảnh cao chót vót (468p/inch). Máy cũng trang bị vi xử lý Snapdragon 600 lõi tứ xung nhịp 1.7 GHz và bộ nhớ trong 32GB. 

Camera của One chỉ có độ phân giải 4MP trên lý thuyết, nhưng do sử dụng công nghệ Ultrapixel độc quyền nên HTC tuyên bố chất lượng ảnh chụp hoàn toàn tương đương với camera 8 MP.

Ngoài ra còn phải kể đến hiệu ứng chụp ảnh độc đáo như Sequence shot (thể hiện tất cả mọi hành động trên 1 bức ảnh), gỡ bỏ đối tượng thừa để luôn có khung hình đẹp nhất, chế độ HDR xuất sắc hay panaroma thông minh, tiện lợi v.v...

Bên cạnh đó, điểm cộng nổi bật của One chính là thiết kế khung máy bằng kim loại đúc nguyên khối, vừa nhẹ, vừa mỏng, vừa mang lại cảm giác sang trọng, lịch lãm.

Theo Khampha.vn

8 smartphone có màn hình 'khủng' nhất thế giới

Chủ nhật, 05/05/2013 | 13:30
Khởi đầu từ Samsung Galaxy Note 5.3 inch, thế giới smartphone ngày nay chào đón nhiều thành viên “ngoại cỡ” như Asus Fonepad, LG Optimus G Pro hay Huawei Ascend Mate.

Những smartphone 'khủng' ra mắt trong năm 2013

Chủ nhật, 05/05/2013 | 09:46
Với tốc độ phát triển như vũ bão, các nhà sản xuất smartphone không ngừng cải tiến sản phẩm của mình. Dưới đây là những smartphone sắp ra mắt được đánh giá sẽ “nóng” nhất trong năm 2013.

Xác lập kỷ lục mới về smartphone mỏng nhất thế giới

Thứ 4, 01/05/2013 | 08:08
Hiện tại, danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới vẫn đang thuộc về Alcatel với One Touch Iol Ultra với bề dày chỉ 6,45 mm. Tuy nhiên, hãng điện thoại Trung Quốc Huawei chuẩn bị giới thiệu một smartphone mới mang tên P6-U06.

Ra mắt hàng loạt smartphone giá rẻ

Thứ 2, 29/04/2013 | 09:45
Những chiếc điện thoại thông minh dưới đây đều ra mắt trong năm 2013. Nằm ở phân khúc giá trên dưới ba triệu đồng, nó khá phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau…