5 thẩm phán cấp cao Trung Quốc bị tung clip mua dâm

5 thẩm phán cấp cao Trung Quốc bị tung clip mua dâm

Chủ nhật, 04/08/2013 | 17:06
0
Hôm 2/8, Tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải, Trung Quốc cho biết đang điều tra vụ việc một số thẩm phán cấp cao bị tố mua dâm.

Một đoạn video dài gần 10 phút, được đăng tải trên mạng xã hội Youku (Trung Quốc) hôm 1/8, ghi lại cảnh 5 người đàn ông nói chuyện với một số cô gái trẻ tại một khu nghỉ dưỡng ở khu Phố Đông mới của Thượng Hải vào ngày 9/6. Chủ nhân của đoạn video này lên Youku khẳng định đây là 5 thẩm phán tại Tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải.
Hình ảnh trong camera giám sát của khách sạn cho thấy 5 cô gái mặc trang phục khêu gợi bước vào phòng của các thẩm phán vào tối 9/6 rồi rời khỏi các phòng khoảng 1 giờ sau đó, với tiền nhét trong áo ngực.

Tiêu điểm - 5 thẩm phán cấp cao Trung Quốc bị tung clip mua dâm

Hình ảnh được cắt ra từ đoạn video.

Theo chủ nhân của đoạn video, 2 trong số 5 thẩm phán này là Chen Xueming, Chánh án và Zhao Minghua, Phó chánh án tòa án dân sự số 1 thuộc Tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải. Nguồn tin cũng tiết lộ Zhao và gia đình ông này đang sở hữu ít nhất 4 mảnh đất trị giá hàng triệu nhân dân tệ ở Thượng Hải.
Chủ nhân của đoạn video này không đưa thêm bằng chứng về những cáo buộc đối với các thẩm phán này, song nói rằng:“Tôi chỉ muốn những thẩm phán tham nhũng này, những người đã hủy hoại cuộc sống của tôi và gia đình tôi, phải ra tòa".
Mặc dù không tiết lộ có được đoạn video bằng cách nào, nhưng anh này khẳng định mình còn đang sở hữu một đoạn video dài 2 tiếng đồng hồ, có thể buộc tội các thẩm phán trên. Người này cho biết thêm mình đã nhận được những cuộc điện thoại nặc danh với nội dung đe dọa, song vẫn quyết định cung cấp bằng chứng cho cảnh sát để hỗ trợ điều tra.
Tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải đã đưa ra thông báo chính thức, khẳng định đã nhận được báo cáo về vụ việc và đang tiến hành điều tra. Các nguồn tin tại tòa án tiết lộ những thẩm phán này sẽ đối mặt với những hình phạt nặng nếu bị phát hiện có tội.
Hiện tại, thông tin về vụ việc chấn động này đã được đăng tải trên vị trí nổi bật trang chủ của hầu hết các báo và trang mạng lớn ở Trung Quốc như Thời báo Hoàn Cầu, Sina, China Daily...
Mặc dù chưa có kết quả điều tra cuối cùng, nhưng rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả đều cho rằng đây là một đỉnh cao của tình trạng suy đồi đạo đức trong giới quan chức Trung Quốc, vì thủ phạm là những kẻ hiểu luật. Một số ý kiến còn cho rằng, nếu điều tra cho thấy vụ việc có thật thì nên tử hình tất cả những dâm quan này để làm gương.

Theo Trí Thức Trẻ

Thêm một quan chức Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:56
Trung Quốc đã bắt đầu một cuộc điều tra những cáo buộc tham nhũng của cựu tỉnh trưởng tỉnh An Huy. Đây là động thái mới nhất trong việc trấn áp nạn hối lộ của nước này.

Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:47
“Phải quản lý chặt, phải khiêm tốn để không làm ô danh hình ảnh của Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia; phải nghiêm chỉnh, thanh bạch, tránh xa tiền bạc, nữ sắc thì mới ăn ngon, ngủ yên, đi đứng vững vàng được…”.

Điểm mặt những nữ dâm quan Trung Quốc

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:48
Tuần qua, báo chí Trung Quốc xôn xao khi tấm màn bí ẩn về những nữ dâm quan bị trừng phạt đã được vén lên kể từ sau vụ việc “bà chúa đất” La Á Bình bị thi hành án tử hình về tội tham nhũng.

Phóng viên tiết lộ bữa tiệc sex của quan chức cấp cao

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:39
Một phóng viên của Trung Quốc đang gây xôn xao khi tiết lộ về những bữa tiệc sex với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao. Trong bữa tiệc có cả những trò lạ đời như uống sữa trực tiếp từ các bà mẹ trẻ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.