5 thói quen khi ngủ tiết lộ mối quan hệ của vợ chồng bạn

5 thói quen khi ngủ tiết lộ mối quan hệ của vợ chồng bạn

Thứ 4, 15/02/2017 | 16:30
0
Giấc ngủ về cơ bản tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta. Thói quen trong khi ngủ cũng sẽ tiết lộ mối quan hệ của vợ chồng bạn.

Theo Huffington Post, chất lượng và số lượng của giấc ngủ giúp tâm trí và cơ thể của bạn được nghỉ ngơi, phục hồi sau một ngày làm việc vất vả. Nó cũng đóng một vai trò không thể thiếu trong mối quan hệ của bạn. Rất nhiều người trở nên khó chịu và cáu kỉnh do thiếu ngủ.

Tiến sĩ Lee Land, một nhà tâm lý học tại Austin, Texas, Mỹ cho biết: "Nếu hai người đang cảm thấy mệt mỏi và chán nản, họ ít khi muốn thể hiện tình yêu thương và những cử chỉ chăm sóc dành cho nhau. Thiếu ngủ có thể dẫn đến stress, căng thẳng và xung đột trong các mối quan hệ".

Tuy nhiên, ngoài những mặt tiêu cực trên, các chuyên gia nói rằng những gì bạn và nửa kia làm trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn. Thói quen khi đi ngủ của các cặp vợ chồng sẽ cho biết mức độ tình cảm mà hai người dành cho nhau.

Gia đình - 5 thói quen khi ngủ tiết lộ mối quan hệ của vợ chồng bạn

Thói quen khi đi ngủ của các cặp vợ chồng sẽ cho biết mức độ tình cảm mà hai người dành cho nhau. Nguồn: Huffington Post

1. Ít khi làm chuyện ấy trước khi đi ngủ

Chuyên gia quan hệ tình dục Susan Winter cho biết: Giường ngủ là nơi riêng tư của mỗi cặp vợ chồng. Đó là chìa khóa hôn nhân của họ. Các cặp vợ chồng thường xuyên âu yếm nhau trước khi cả hai chìm vào giấc ngủ tạo ra sự gắn bó thân thiết. "Đó là một thói quen đi ngủ tuyệt vời để hai người gần gũi với nhau. Nó thực sự thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và sự thân mật".

Thực tế, một trong những cách tốt nhất để vợ chồng kết nối với nhau là trong phòng ngủ. Nhiều cặp vợ chồng quá chú trọng công việc, bận tâm với điện thoại và những việc cá nhân nên không còn cảm thấy hứng thú hay có đủ động lực để "yêu". Đôi khi, nguyên nhân cũng có thể vì các vấn đề sức khỏe hay các bất đồng quan điểm giữa vợ chồng chưa được giải quyết.

Trong khi một số cặp vợ chồng cảm thấy chuyện ấy của mình đang có vấn đề nghiêm trọng thì các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất là những người có quan hệ tình dục một cách thường xuyên như họ muốn. Chuyện yêu tự nó có thể cải thiện cho các mối quan hệ và làm hài lòng những người trong cuộc.

Gia đình - 5 thói quen khi ngủ tiết lộ mối quan hệ của vợ chồng bạn (Hình 2).

Nửa kia cảm thấy ít hài lòng với đối phương khi họ lên giường mà "dán mắt" vào điện thoại. Nguồn: Huffington Post 

2. Mang điện thoại lên giường ngủ

Nhìn chằm chằm vào smartphone của mình trên giường là một trong những điều sẽ giết chết sự lãng mạn. Điều đó khiến cho nửa kia của bạn cảm thấy cô đơn và lạc lõng trong mối quan hệ của hai người.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, nửa kia cảm thấy ít hài lòng với đối phương khi họ lên giường mà "dán mắt" vào điện thoại.

Giải pháp cho vấn đề này là cả hai tuyệt đối không nên mang điện thoại lên giường. Có thể để chúng ra bàn làm việc, hay bàn trang điểm… Thay vào đó, sử dụng thời gian này để trò chuyện với nhau về những gì đã diễn ra trong ngày.

Gia đình - 5 thói quen khi ngủ tiết lộ mối quan hệ của vợ chồng bạn (Hình 3).

 Cùng nằm trên gối và nói chuyện là cách quý giá trong giao tiếp giữa những người yêu nhau. Nguồn: Huffington Post

3. Trò chuyện trước khi đi ngủ

Theo chuyên gia Winters: Nói chuyện cởi mở và trung thực với vợ/chồng là một trong những điểm nổi bật của mối quan hệ tốt đẹp. Cùng nằm trên gối và nói chuyện là cách quý giá trong giao tiếp giữa những người yêu nhau.

Hãy nghĩ về giường của bạn như một không gian an toàn giữa vợ và chồng. Nếu cặp vợ chồng nào có thể trò chuyện và có những hành động, cử chỉ ấm áp, dịu dàng trước khi đi ngủ, tâm trạng của họ sẽ vui vẻ vào ngày hôm sau. Tình cảm vợ chồng sẽ luôn gắn bó và làm người trong cuộc hài lòng.

Gia đình - 5 thói quen khi ngủ tiết lộ mối quan hệ của vợ chồng bạn (Hình 4).

 Nếu vợ chồng bạn đi ngủ với sự giận dữ, không hài lòng về nhau bạn nên xem xét lại và cải thiện điều đó. Nguồn: Huffington Post

4. Đi ngủ với sự giận dữ

Một số chuyên gia cho rằng: Nếu vợ chồng bạn đi ngủ với sự giận dữ, không hài lòng về nhau bạn nên xem xét lại và cải thiện điều đó. Những mâu thuẫn, bất đồng ý kiến trong quan hệ vợ chồng hàng ngày chưa được giải quyết trước khi bạn lên giường nghỉ ngơi sẽ làm mối quan hệ của cả hai trở nên xấu đi và kéo dài nhiều ngày. Do đó, bạn nên giải quyết các vấn đề của hai người trước khi đi ngủ. Điều đó sẽ tốt hơn cho mối quan hệ của bạn.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác đưa ra quan điểm: Rất có thể, vấn đề sẽ không được giải quyết hiệu quả trước khi hai người trở nên quá buồn ngủ. Sự căng thẳng tăng cao sẽ làm vợ chồng không tìm được tiếng nói chung. Kết quả là sang hôm sau bạn dậy với một bộ mặt cáu kỉnh. Nên trò chuyện khi cả hai đã bình tĩnh, nghỉ ngơi và sẵn sàng giải quyết mâu thuẫn.

Gia đình - 5 thói quen khi ngủ tiết lộ mối quan hệ của vợ chồng bạn (Hình 5).

Một số cặp vợ chồng không thường xuyên ngủ với nhau vì những lý do nhất định. Nguồn: Huffington Post

5. Ngủ ở ngoài

Một số cặp vợ chồng không thường xuyên ngủ với nhau vì những lý do nhất định: người kia ngủ ngáy, người bị khó ngủ, vợ/chồng hay phải đi công tác xa nhà… nhưng họ vẫn cảm thấy hài lòng với mối quan hệ hiện có. Bởi lẽ tuy ít ngủ với nhau nhưng họ vẫn dành thời gian để nằm bên nhau. Có thể là 1 - 2 tiếng trong ngày hay người kia đi công tác về, kèm theo những cử chỉ âu yếm.

Chuyên gia Rachel Sussman cho biết: Tất cả mọi người đều có những khoảng thời gian một mình và cần có một đêm để ngon giấc. Chỉ cần đảm bảo rằng thời gian bạn ngủ ở ngoài không ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mình thì mối quan hệ vợ chồng sẽ không bị ảnh hưởng.

Lan Dương

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.