5 thứ cần vứt đi khi dọn nhà tháng cô hồn

5 thứ cần vứt đi khi dọn nhà tháng cô hồn

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:43
0
Loại bỏ những món đồ cũ ra khỏi nhà là cách cần thiết để bạn làm mới căn phòng, xóa bỏ những nguồn năng lượng xấu tồn tại trong nhà.
Đời sống - 5 thứ cần vứt đi khi dọn nhà tháng cô hồn

Tốt nhất không nên giữ lại bát đĩa, cốc chén đã bị vỡ trong nhà quá lâu vì nó tượng trưng cho sự sát thương.

- Hoa khô, cây chết

Hoa khô, cây chết đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc nên chúng gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy cũng như người sống trong ngôi nhà. Chính vì thế, đây cũng là 2 món đồ mà dân gian khuyên không nên giữ trong nhà quá lâu.

Hơn nữa, mùi hương của hoa khô hay cây chết có mùi rất hắc rất khó chịu, nếu đặt trong phòng kín gió có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

- Cốc chén vỡ

Bát đĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có của gia đình. Khi ăn uống hoặc tiếp tục bày biện những chiếc bát đĩa sứ mẻ, nghĩa là bạn đã vô tình đón rước những rắc rối và xui xẻo vào trong nhà.

Tốt nhất không nên giữ lại bát đĩa, cốc chén đã bị vỡ trong nhà quá lâu vì nó tượng trưng cho sự sát thương. Sau khi làm rơi vỡ những đồ vật này, bạn nên cho chúng vào túi nilon gói kín lại và bỏ ra ngoài bãi rác công cộng.

- Đồng hồ chết

Về mặt phong thủy, người ta kiêng lưu trữ các đồ vật bị hư hỏng trong nhà, đặc biệt là đồng hồ chết.

Nguyên nhân là bởi, đồng hồ tượng trưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn. Nếu không muốn vứt đồng hồ chết đi thì nên nhanh chóng đem đi sửa hoặc thay pin.

- Ghế bập bênh

Nhiều ngôi nhà có những chiếc ghế bập bênh nhưng chẳng sử dụng đến. Trong phong thủy thì nó không hề đem lại may mắn cho gia chủ. Bởi có quan niệm rằng những chiếc ghế bập bênh cũ không dùng đến thì nó sẽ là nơi để “thế lực vô hình” ngồi ngự trị và điều đó sẽ mang lại bất hạnh, những luồng khí xấu, ảm đạm hoặc mất mát.

- Thuốc hết hạn

Thuốc hết hạn chứa luồng khí độc, khiến người sống trong nhà cảm thấy khó giải phóng năng lượng, thư giãn. Chưa kể giữ thuốc và mỹ phầm còn gây hại cho phong thủy ngôi nhà. Vì thế, hãy ngay lập tức đến tủ thuốc và nhà phòng tắm để loại bỏ những món đồ "quá date" này ngay lập tức nhé.

Trên đây là những lưu ý quan trọng về phong thủy giúp bạn có được cuộc sống mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn hơn và có được không gian sống thoải mái cho mình.

Trang Dung (t/h)

Cúng Rằm tháng Bảy, cúng cô hồn cần chuẩn bị những gì?

Thứ 6, 21/08/2020 | 15:31
Cúng Rằm tháng Bảy hay còn gọi cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu lan báo hiếu, trong những ngày này con cái thường làm mâm cúng để tưởng nhớ công lao của đấng sinh thành.

Có nên mua nhà, mua đất trong tháng Cô hồn?

Thứ 6, 21/08/2020 | 13:42
Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng Cô hồn, không nên mua bán nhà hay thực hiện các giao dịch lớn. Tuy nhiên thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng đã lựa chọn tháng cô hồn là thời điểm giao dịch tốt nhất trong năm, bởi vào thời điểm này các nhà đầu tư thường đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi đi kèm với giá cả hấp dẫn.

Tháng Cô hồn, giới kinh doanh nên làm gì để tránh đại hạn?

Thứ 5, 20/08/2020 | 14:07
Quan niệm dân gian cho rằng tháng Bảy âm lịch là tháng “Cô hồn”, mọi sự đều xui xẻo, không nên làm chuyện đại sự. Chính vì lí do này nên giới kinh doanh trì hoãn các giao dịch, tránh đầu tư lớn khiến tình hình buôn bán ế ẩm.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn để tránh gặp xui xẻo

Thứ 4, 19/08/2020 | 15:30
Để tránh những điều xui xẻo và gặp may mắn, thuận lợi trong tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), vào ngày mùng 1 đầu tháng cần chú ý một số việc dưới đây.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.