5 tiền vệ có thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai

Thứ 6, 15/07/2022 | 18:32
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 tiền vệ có thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai.
Giải khác - 5 tiền vệ có thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai

Quả Bóng Vàng là danh hiệu cá nhân được tôn vinh nhất trong bóng đá. Hàng năm, nhóm biên tập của France Football tạo ra một danh sách rút gọn gồm 30 người, sau đó các nhà báo hàng đầu thế giới cũng như các huấn luyện viên và đội trưởng của đội tuyển quốc gia được yêu cầu bỏ phiếu.

Danh sách rút gọn ba người cuối cùng sau đó được tiết lộ trước khi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được xướng tên và vinh danh tại một sự kiện gala.

Trong lịch sử, Quả Bóng Vàng chủ yếu được thống trị bởi các tiền đạo. Luka Modric là tiền vệ duy nhất giành được giải thưởng này trong 15 năm qua. Cựu ngôi sao Brazil, Kaka, người từng là tiền vệ tấn công tại AC Milan, là người cuối cùng giành được giải thưởng này trước tuyển thủ Croatia.

Xét đến việc họ hiếm khi ghi bàn hoặc hỗ trợ thường xuyên như các tiền đạo, việc giành Quả Bóng Vàng đã được chứng minh là khá khó khăn đối với các tiền vệ. Tuy nhiên, nhờ các số liệu thống kê và chỉ số mới, việc đánh giá đóng góp tổng thể của một cầu thủ (bên cạnh bàn thắng và kiến ​​tạo) trở nên dễ dàng hơn với mỗi ngày trôi qua.

Chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự phân bổ giải thưởng cân bằng hơn trong những năm tới để nhiều tiền vệ hơn có thể mang về giải thưởng. Bây giờ, không cần phải nói thêm gì nữa, chúng ta hãy cùng điểm qua những tiền vệ có tố chất để thành công Modric.

Dưới đây là năm tiền vệ có thể giành Quả bóng vàng trong tương lai:

5. Aurelien Tchouameni - Pháp và Real Madrid

Đầu tháng 7, Real Madrid đã chính thức chiêu mộ tiền vệ phòng ngự Aurelien Tchouameni từ AS Monaco với mức phí khổng lồ 80 triệu euro. Cầu thủ người Pháp là một trong những thương vụ mua hàng tiền vệ đắt giá nhất lịch sử của Los Blancos.

Giải khác - 5 tiền vệ có thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai (Hình 2).

Tchouameni, người đã phát triển qua SJ D'Artigues và các hệ thống trẻ của Bordeaux, thực sự tự mình đến với AS Monaco. Anh đã thể hiện kỹ năng đánh chặn đẳng cấp thế giới, đọc trận đấu và khả năng hóa giải các tình huống một đối một trong thời gian khoác áo Ligue 1.

Trong hai mùa giải rưỡi ở Monaco, anh đã chơi 95 trận trên khắp các đấu trường, ghi tám bàn thắng và bảy pha kiến ​​tạo. Cầu thủ 22 tuổi này cũng đã 12 lần đại diện cho Pháp, một lần ghi bàn.

Tại Real Madrid, cầu thủ người Pháp sẽ đóng vai trò dự bị cho Casemiro trước khi cuối cùng thay thế cầu thủ người Brazil.Nếu anh ấy có thể làm suôn sẻ quá trình chuyển đổi và chứng tỏ được tầm quan trọng đối với đội bóng như Casemiro, thì không có lý do gì anh ấy không thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai.

4. Phil Foden - Anh và Manchester City

Là một học trò của Pep Guardiola, Phil Foden là tất cả về hình thức và sự khéo léo. Tuyển thủ Anh sở hữu lối chơi đơn giản, biết cách đọc trận đấu, tì đè và biết ghi bàn và kiến ​​tạo.

Cầu thủ 22 tuổi có thể chơi ở cả vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ trung tâm, đã có một tủ danh hiệu đáng ghen tị. Foden đã giành được bốn chức vô địch Premier League, bốn League Cup và FA Cup cùng Man City, cùng nhiều danh hiệu khác.

Cho đến nay, 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA' đã chơi 169 trận cho The Citizens, ghi 45 bàn và ghi 33 pha kiến ​​tạo. Foden cũng đã 16 lần đại diện cho nước Anh, ghi được hai bàn thắng và sáu đường kiến ​​tạo.

Nếu anh có thể tiếp tục duy trì thành tích xuất sắc của mình trong việc giúp đội của mình giành được những danh hiệu quan trọng, anh ấy cuối cùng sẽ tìm thấy chính mình trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

3. Eduardo Camavinga - Pháp và Real Madrid

Vài năm gần đây, Real Madrid đã thay đổi chính sách chiêu mộ. Họ đã bắt đầu chú ý đến những cầu thủ trẻ có tiềm năng đẳng cấp thế giới.

Eduardo Camavinga, người đã gia nhập câu lạc bộ từ Stade Rennais vào mùa hè năm 2021, là một trong những viên ngọc quý của họ. Tất nhiên, cầu thủ 19 tuổi này có sự nhạy bén về kỹ thuật đáng khen ngợi, nhưng chính sự điềm tĩnh của anh ấy mới là điều nổi bật. Mặc dù còn rất trẻ, nhưng anh ấy không hề sợ hãi. Anh ấy luôn cúi đầu và giúp đỡ đội của mình bằng mọi cách có thể.

Giải khác - 5 tiền vệ có thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai (Hình 3).

Camavinga đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Real Madrid giành cú đúp La Liga-Champions League trong mùa giải đầu tiên của anh ấy. Tác động của anh ấy từ băng ghế dự bị cho phép Los Blancos giành được những chiến thắng quan trọng, đặc biệt là ở Champions League.

Cầu thủ người Pháp đã ra sân trong 40 trận cho người da trắng trong mùa giải 2021/22, ghi được hai bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo. Anh ấy vẫn chưa ra mắt đội bóng cao cấp của mình với Pháp.

Camavinga là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất sẽ giành được Kopa Trophy (giải thưởng của France Football dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi có thành tích tốt nhất) năm nay. Vài năm sau, anh ấy có thể góp mặt để giành được giải thưởng Quả Bóng Vàng danh giá.

 2. Jude Bellingham - Anh và Borussia Dortmund

Borussia Dortmund đã có thói quen phát triển những cá nhân đặc biệt. Tiền vệ trung tâm Jude Bellingham là một trong những siêu sao sắp được BVB điều trị.

Kể từ khi gia nhập Dortmund từ Birmingham City vào năm 2020, Bellingham đã đánh bóng trận đấu của mình theo mọi cách có thể tưởng tượng được. Cầu thủ 19 tuổi này đã nổi lên như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga.

Giải khác - 5 tiền vệ có thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai (Hình 4).

Chú thích ảnh

Anh có thể quyết định nhịp độ của trận đấu, đánh bóng xung quanh một cách dễ dàng và là một thủ lĩnh tuyệt đối ở giữa sân. Khi cầu thủ trẻ này hoạt động tốt, Dortmund có vẻ tự tin hơn đáng kể khi cầm bóng.

Bellingham đã tham gia 90 trận cho đội bóng cao cấp của Dortmund trong vài năm qua, ghi 10 bàn thắng và 18 đường kiến ​​tạo và giành chức vô địch Cúp quốc gia Đức (2020-21). Ngoài ra Bellingham còn có 15 lần khoác áo ĐT Anh.

Với việc tiếp tục duy trì phong độ tốt, Bellingham thực sự có cơ hội giành được Quả bóng vàng danh giá trong tương lai.

1. Pedri - Tây Ban Nha và Barcelona

Tiền vệ Pedri của Barcelona được cho là tiền vệ trung tâm trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại và rất có thể sẽ giành được Quả Bóng Vàng trong tương lai. Anh là một cầu thủ chuyền bóng xuất sắc, biết cách đánh bại báo chí và cũng có thể tìm thấy mặt sau của lưới.

Giải khác - 5 tiền vệ có thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai (Hình 5).

Mới 19 tuổi nhưng Pedri đã đạt được khá nhiều thành tích. Anh ấy đã đại diện cho Tây Ban Nha tại Euro 2021, giành giải thưởng 'Cầu thủ trẻ của giải đấu'. Anh đã giành được Kopa Trophy vào năm 2021, đánh bại Bellingham và Jamal Musiala.

 

Cầu thủ người Tây Ban Nha, người đã 12 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, cũng là trụ cột ở Barcelona và được cho là sở hữu đáng giá nhất của họ ở thời điểm hiện tại. Pedri, người đã ghi chín bàn và cung cấp bảy pha kiến ​​tạo trong 74 trận trên khắp các đấu trường cho Barca, mới chỉ giành được Copa del Rey (2020-21) với câu lạc bộ.

Với sự xuất sắc của Pedrid, chúng ta tin rằng anh sẽ giành được nhiều chiến thắng hơn nữa trong những ngày tới và là ứng cử viên cho Quả Bóng Vàng.

DUY PHONG

Pablo Torre: Tân binh tuổi teen trên bước đường của Pedri

Thứ 2, 04/04/2022 | 17:09
Pedri đã phát triển nhanh chóng để trở thành trụ cột của Barca. Và tân binh 19 tuổi Pablo Torre cũng có thể là một thương vụ thành công tiếp theo.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.