5 tinh chỉnh cực thú vị trên iOS 7

5 tinh chỉnh cực thú vị trên iOS 7

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:21
0
Dù chỉ mới tung bản Beta và nhận khá nhiều “gạch đá” nhưng không thể phủ nhận giá trị và những tính năng mới mà iOS 7 đem lại.

Thiết lập cập nhật bằng tay

Đây là điều mà iOS 6 và các bản trước của hệ điều hành này đã phải "bó tay": Lựa chọn danh sách ứng dụng tự động cập nhật. 

Công nghệ - 5 tinh chỉnh cực thú vị trên iOS 7

Cài đặt Tự động cập nhật cho các ứng dụng

Để thực hiện, người dùng truy nhập Setting (Cài đặt) iTunes & App Stores Chọn những ứng dụng muốn Tự động cập nhật (chuyển sang màu xanh) và sau đó khi có phiên bản mới, các ứng dụng vừa được chọn sẽ tự động cập nhật. Tính năng này thực chất hệ điều hành Android đã làm rất tốt và có từ lâu nhưng trên nền tảng iOS thì đến iOS 7 Beta mới thực hiện được.

Dynamic Type - Phóng to, thu nhỏ cỡ chữ tùy thích

Hiện tại thì Dynamic Type chỉ mới hỗ trợ tương thích cho một số ứng dụng mà thôi. Để kích hoạt tính năng này, bạn vào Setting General Chạm vào tùy chọn Siri, Text Size.

Công nghệ - 5 tinh chỉnh cực thú vị trên iOS 7 (Hình 2).

Kể từ đây, Dynamic Type sẽ giúp người dùng phóng to/ thu nhỏ chữ tùy theo nhu cầu trong khi sử dụng máy để đọc báo hoặc duyệt Mail.

Tắt nhanh ứng dụng trong trình Đa nhiệm

Nếu như ở các phiên bản iOS 6 trở về trước, người dùng có thể ấn giữ phím Home, màn hình hiển thị danh sách các ứng dụng đã và đang dùng trong một thanh ngang ở phía dưới màn hình thì ở iOS 7 đã có những điểm khác. Giao diện thân thiện và chân thực hơn khi các ứng dụng hiển thị từng màn hình theo chiều ngang.

Công nghệ - 5 tinh chỉnh cực thú vị trên iOS 7 (Hình 3).

Giao diện quản lý đa nhiệm, tắt nhanh các ứng dụng

Người dùng chỉ đơn giản kéo thả ứng dụng lên phía trên để tắt nhanh ứng dụng tùy ý, thay vì nhấn giữ và chạm vào biểu tượng (x) đỏ như trước.

Thực tế có thể thấy iOS 7 thực hiện công việc này khá giống trên hệ điều hành Android.

Tùy chỉnh thông số hiển thị ở Maps

Ứng dụng bản đồ “đặc sản” của Apple từng thất bại thê thảm ở iOS 6 đã được làm mới lại với nhiều tùy chỉnh hơn. Người dùng có thể  tinh chỉnh từng mục, từng loại đơn vị hiển thị trong Maps như Mức âm lượng; Đơn vị độ dài; Hỗ trợ dẫn đường..

Công nghệ - 5 tinh chỉnh cực thú vị trên iOS 7 (Hình 4).

Để thực hiện cài đặt, bạn truy nhập Setting Maps, màn hình hiển thị trực quan nhưng thông số có thể tùy chỉnh theo ý muốn, rất đơn giản.

Cài đặt hình ảnh Panorama

Tính năng này cho phép bạn sử dụng những hình ảnh chuẩn Panorama để làm ảnh nền màn hình khóa hay màn hình chủ. Điều này đem đến trải nghiệm mới lạ, sống động hơn rất nhiều khi hình ảnh được kéo dài ra, thể hiện được nhiều thông tin hơn, cá tính hơn.

Công nghệ - 5 tinh chỉnh cực thú vị trên iOS 7 (Hình 5).

Bạn làm theo hướng dẫn: Vào Setting Brghtness & Wallpaper (Ánh sáng và Ảnh nền) Choose Wallpaper (chọn ảnh) Chọn mục ảnh Panorama của bạn cho thiết lập ảnh Nền hoặc ảnh Màn hình khóa. Trên iOS 7 cũng hỗ trợ camera chụp những tấm ảnh Panorama khá tốt và bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng.

Hữu Khánh

iOS 7 đã bị jailbreak

Thứ 5, 04/07/2013 | 13:51
iOS 7 đang ở giai đoạn beta và chưa biết thời điểm phát hành chính thức nhưng những hình ảnh mới xuất hiện trong thời gian gần đây cho thấy các hacker đã tìm ra lỗ hổng để jailbreak hệ điều hành này.

Cải tiến Find My iPhone 2.x trên iOS 7

Chủ nhật, 30/06/2013 | 07:29
Apple cũng cập nhật thêm phần mềm Find My iPhone với tính năng chính là định vị và tìm kiếm lại máy cho bạn khi mất.

Tính năng Switch Control trên iOS 7 beta 2 nhận diện cử chỉ gật đầu

Thứ 5, 27/06/2013 | 12:35
Trợ năng (hay tiếng anh là Accessibility) là một nhóm các tính năng hỗ trợ người dùng của iOS, đối tượng hướng đến là những người dùng bị hạn chế chức năng nào đó và không thể dùng máy một cách bình thường.

Apple cập nhật iOS 7 beta 2

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:17
Bản cập nhât sẽ được đưa đến cho các lập trình viên và đã có cho iPad.