5 triệu chứng của bệnh tim bạn chớ nên coi thường

5 triệu chứng của bệnh tim bạn chớ nên coi thường

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:28
0
Ho kéo dài là triệu chứng của bệnh tim mà thông thường, rất nhiều người bỏ qua bởi nhầm tưởng với bệnh cảm cúm hay viêm họng.

Số người mắc bệnh tim đang tăng lên ngày càng nhiều và ngày càng trẻ hóa. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân mắc bệnh tim không hề biết mình bị bệnh trong khoảng thời gian đầu. Women's Health đã liệt kê 5 triệu chứng bệnh tim dễ gặp nhưng thường bị bỏ qua. 

Các bệnh - 5 triệu chứng của bệnh tim bạn chớ nên coi thường

Khó thở là một trong những triệu chứng của bệnh tim. 

Khó thở

Đôi khi, bạn cảm thấy bị hụt hơi, không thở được trong lúc leo cầu thang hoặc ngồi xuống đứng lên quá nhanh. Đó chính một trong những triệu chứng của bệnh tim mà nhiều người thường bỏ qua.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tim, việc tim co bóp để đẩy máu đi nuôi cơ thể sẽ không hiệu quả, do đó máu bị thiếu oxi gây khó thở.

Tức ngực

Tức ngực cũng là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh tim. Hiện tượng tức ngực xảy ra do trái tim của bạn không có đủ oxy.

Nếu bạn cảm thấy như có cái gì đó chèn ép, tạo áp lực lên ngực của bạn thì đó chính là lúc bạn phải đến khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Mệt mỏi

Bệnh nhân mắc bệnh tim thường bị mệt mỏi, nhất là khi làm việc quá sức. Triệu chứng này liên quan đến rối loạn các chức năng do tim gây ra những thay đổi ở dòng máu ngoại vi. Bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim như: yếu tim, suy tim, …luôn cảm thấy mệt mỏi, người xanh xao, nhợt nhạt.

Mất cảm giác ở tay và chân

Hiện tượng tê, yếu ở cánh tay và chân cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chân tay bạn không nhận được đủ lượng máu và oxy cần thiết. Dần dần, việc thiếu máu có thể dẫn đến tổn thương thần kinh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Ho kéo dài

Ho kéo dài là triệu chứng của bệnh tim mà thông thường, rất nhiều người bỏ qua bởi nhầm tưởng với bệnh cảm cúm hay viêm họng. Nếu bạn bị ho kèm theo hiện tượng hơi thở khò khè, bạn hãy đến khám bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời các bệnh liên quan đến tim mạch.

Mai Anh

Bất ngờ phát hiện tác dụng hạ mỡ máu cao, ngừa bệnh tim mạch vành từ cây Đỏ ngọn

Thứ 5, 18/01/2018 | 16:00
Đối với nhiều người cây Đỏ ngọn là cái tên xa lạ, nhưng nhắc đến cây Thành ngạnh hay Hoàng ngưu trà… thì ai cũng hiểu đây là một vị thuốc quý, được sử dụng giúp cho ngủ khỏe, ăn ngon, cải thiện hệ tim mạch, hệ tuần hoàn và nâng cao sức khỏe.

Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân suy tim nặng

Thứ 6, 12/01/2018 | 12:05
Mặc dù bác sĩ đã tư vấn phẫu thuật tim, nhưng bệnh nhân vì lý do riêng của gia đình đã không tiếp tục điều trị. Bốn tháng sau, bệnh trở nặng vì đã suy tim. Nhờ kịp thời đưa đến bệnh viện, bệnh nhân đã được cứu sống.

Bệnh nhân 40 tuổi hiến tim, gan, thận cho y học sau khi chết não

Thứ 3, 26/12/2017 | 11:40
Bị chết não sau tai nạn giao thông, gia đình nam bệnh nhân 40 tuổi đã đồng ý hiến đa tạng của bệnh nhân cho y học để cứu sống nhiều người khác.