5 tuổi bị điều tra về hành vi phạm tội tình dục

5 tuổi bị điều tra về hành vi phạm tội tình dục

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:33
0
Hàng ngàn đứa trẻ dưới 18 tuổi, trong đó có nhiều em mới 5 tuổi, đã bị điều tra về các hành vi phạm tội tình dục mà nạn nhân cũng chính là trẻ em. Nguyên nhân được cho là do việc truy cập dễ dàng vào những tài liệu khiêu dâm trên mạng internet, từ đó làm lệch lạc tư tưởng của người trẻ.
Tiêu điểm - 5 tuổi bị điều tra về hành vi phạm tội tình dục
ảnh minh họa

Theo các số liệu thống kê của NSPCC, một tổ chức từ thiện hàng đầu của Anh về bảo vệ trẻ em, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2012, cảnh sát Anh đã thụ lý hơn 5.000 vụ việc mà trong đó những người dưới 18 tuổi bị cáo buộc các tội danh tình dục nhằm vào nạn nhân cũng là những đứa trẻ.

Các số liệu thống kê cũng cho thấy, hầu hết nghi phạm "nhí" này đều là những cậu bé. Cụ thể, số liệu thống kê mà NSPCC có được ghi nhận những cáo buộc phạm tội tình dục liên quan đến 4.562 người dưới 18 tuổi và 98% trong số này thuộc giới nam. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày cảnh sát Anh phải xử lý ít nhất 5 trẻ em bị cáo buộc về các hành vi phạm tội tình dục.

Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều bởi một số sở cảnh sát, ví dụ như cảnh sát London, đơn vị lớn nhất cả nước, đã không cung cấp số liệu chính thức của mình cho NSPCC. Trong số những đơn vị đã gửi thống kê về tội phạm tình dục trẻ em, sở cảnh sát tại các hạt Humberside, Cambridgeshire và Avon and Somerset cho biết, những trường hợp nhỏ tuổi nhất bị đưa vào diện điều tra về những hành vi tình dục có cả những đứa trẻ mới 5 tuổi.

Tại các đơn vị khác, nhiều đứa trẻ mới 6, 7 hoặc 8 tuổi đã bị cảnh sát thẩm vấn. Tuy nhiên, vì chúng đều chưa đủ 10 tuổi, tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên những đứa trẻ này không thể bị truy tố.

Trong các cáo buộc này, có cả các cáo buộc về tội danh  hiếp dâm và tấn công tình dục. Bên cạnh đó có những cáo buộc nguy hiểm khác như ép người khác xem hoặc tham gia vào những hành vi tình dục không phù hợp hay gây hại cho người khác.

NSPCC cũng nói rằng những đứa trẻ tuổi càng nhỏ thì mức độ sai trái càng ít nghiêm trọng. Cũng theo NSPCC, rất có thể những đứa trẻ này chính là nạn nhân trong các vụ lạm dụng tình dục, và chúng đã thực hiện lại những hành vi mà chúng đã phải chịu đựng với người khác.

Trong vụ việc mới nhất, hồi tuần trước, một cậu bé 15 tuổi đã bị buộc tội hiếp dâm một cô gái 14 tuổi vì bị ám ảnh bởi những hình ảnh khiêu dâm trên mạng. Cậu thanh niên trên đã trói tay chân, bị bịt miệng, đánh đập và hãm hiếp cô gái giống hệt như những gì mà cậu ta đã xem trên internet.

Bà Claire Lilley – một cố vấn chính sách tại NSPCC cho hay: “Chúng tôi đang nghiên cứu về sự gia tăng số trẻ em thực hiện những vụ dụ dỗ trẻ em trên mạng internet, quấy rối tình dục trên các phòng tán gẫu ảo. Chúng tôi hy vọng phát hiện của mình sẽ gióng lên hồi chuông báo động đối với nhà chức trách rằng đây là một vấn đề cấp bách cần được quan tâm”.

“Trong khi vẫn cần phải tiến hành thêm nhiều nghiên cứu về vấn đề này, chúng ta đều nhận thấy rõ ràng rằng yếu tố công nghệ và sự truy cập dễ dàng vào các tài liệu về tình dục đang làm lệch lạc quan điểm của những người trẻ về những hành vi “bình thường” hay có thể chấp nhận được” – bà Lilley nói.

Trước thực trạng này, các bộ trưởng ở Anh đã cam kết sẽ đưa ra một hệ thống lọc dữ liệu nghiêm ngặt hơn đối với tất cả các máy tính mới. Tuy nhiên, chính phủ vẫn chưa đưa ra một thời gian biểu cụ thể nào đối với các nhà cung cấp dịch vụ internet.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những đứa trẻ vẫn có nguy cơ trở thành nạn nhân của các hành vi phạm tội tình dục do internet gián tiếp gây ra. NSPCC cho hay, các số liệu nói trên được họ thu thập qua các đề nghị về tự do thông tin đối với 34 trên 43 sở cảnh sát trên toàn nước Anh và xứ Wales

Theo Pháp luật Việt Nam

Người Mỹ xả stress tình dục cho quân nhân như thế nào?

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:39
Nỗi buồn bực và sự ức chế về tình dục của quân nhân luôn là vấn đề làm đau đầu giới chức lãnh đạo Lầu Năm góc. Bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều lính Mỹ phải ra trước vành móng ngựa ở những nước cho quân Mỹ đồn trú vì bị cáo buộc liên quan tới tình dục như cưỡng dâm trẻ vị thành niên, hiếp dâm tập thể.

Giáo sư đại học xem phim sex bị cả trường phát hiện

Thứ 2, 04/03/2013 | 20:41
Sau khi kết thúc bài giảng của mình, vị giáo sư thỉnh giảng của trường đại học Wageningen ở Hà Lan đã truy cập vào một trang web đen để xem. Tuy nhiên, ông đã quên không tháo dây cắm giữa máy tính cá nhân của mình và máy chiếu.

Bé gái 7 tuổi bị 3 cậu nhóc dưới 10 tuổi hiếp dâm tập thể

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:11
Dư luận Ấn Độ những ngày gần đây lại chấn động với vụ việc cô bé 7 tuổi đã bị 3 cậu bé từ 8 đến 10 tuổi cưỡng hiếp tập thể tại khu vực Gopalganj thuộc bang Bihar.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.