5 vụ

5 vụ "bẻ kèo" kinh điển của bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 22/10/2021 | 15:34
0
Việc Hải Huy đứng trước nguy cơ phải đền bù 5 tỷ đồng cho CLB TP.HCM, gợi nhắc cho chúng ta nhớ lại những màn "bẻ kèo" khác của thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt

LÊ CÔNG VINH

Một khi đã đề cập đến các phi vụ "bẻ kèo" chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam, thì pha "quay xe" của Lê Công Vinh hồi tháng 9 năm 2011 luôn được nhớ đến đầu tiên.

Thể thao - 5 vụ 'bẻ kèo' kinh điển của bóng đá Việt Nam

Lê Công Vinh khi ký hợp đồng với Hà Nội T&T của bầu Hiển.

Đó là thời điểm chân sút quê Nghệ An vừa đáo hạn hợp đồng với Hà Nội T&T, CV9 và bộ sậu của bầu Hiển thời điểm đó được cho là đồng thuận về hợp đồng mới có thời hạn kéo dài thêm 3 năm. Lê Công Vinh lúc đó cũng từng lên tiếng khẳng định anh chọn  tiếp tục thi đấu trong màu áo Hà Nội T&T quan trọng là bởi tình cảm, chứ không phải tiền bạc.

Nhưng "lời nói gió bay" rất nhanh, chỉ ít hôm sau nhà Vô địch AFF Cup 2008 lại ra thông báo anh chấp thuận đến phục vụ cho CLB Hà Nội ACB của chủ tịch Nguyễn Đức Kiên. Những thông tin tiết lộ xoay quanh thương vụ này cho biết mức phí lót tay dành cho CV9 lên đến tận 14 tỷ đồng. Công Vinh nói rằng, thương vụ bất ngờ này xảy ra bởi bản thân anh muốn có môi trường mới để chinh phục thử thách mới sau 3 năm cống hiến cho Hà Nội T&T.

HOÀNG VŨ SAMSON

Hoàng Vũ Samson là ngoại binh quá nổi tiếng suốt hai thập kỷ qua ở V-League. Đây là chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải VĐQG Việt Nam khi anh hiện đã có tận 173 lần ghi bàn.

Thể thao - 5 vụ 'bẻ kèo' kinh điển của bóng đá Việt Nam (Hình 2).

Hoàng Vũ Samson từng được Atletico để mắt và muốn rời đến La Liga, nhưng sau cùng phải bó tay vì điều khoản đền bù hợp đồng với Hà Nội. Samson sẽ chuyển đến thi đấu cho CLB TP.HCM trong mùa 2022.

Cũng vào hồi năm 2011, chính xác là mùa hè (tháng 8) rộ lên tin Atletico Madrid của La Liga muốn chiêu mộ Samson. Trước cơ hội hít thở môi trường bóng đá đỉnh cao tại châu Âu, Samson vô cùng háo hức được gia nhập Rojiblancos. Nhưng thời điểm ấy, Samson gặp trục trặc lớn không thể giải quyết, bởi nếu muốn ra đi anh phải thanh toán khoản phí bồi thường lên đến 2 triệu USD cho CLB Hà Nội T&T, khi trước đó Samson đã ký gia hạn 3 năm với đội bóng của bầu Hiển.

Samson sau đó tiếp tục gắn bó với CLB thủ đô trong 8 mùa giải nữa, anh nhập tịch Việt Nam và từng nhiều lần bày tỏ mong muốn khoác áo ĐTQG Việt Nam nhưng chưa bao giờ được thỏa nguyện vọng. Dù sao việc trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử V.League với 173 lần lập công, chứng minh Hoàng Vũ Samson là cầu thủ vô cùng chất lượng.

MẠC HỒNG QUÂN

Mạc Hồng Quân đã quyết định  ký vào bản hợp đồng thi đấu cho CLB Quảng Nam với thời hạn 2 năm sau khi mùa 2014 vừa kết thúc.

Thể thao - 5 vụ 'bẻ kèo' kinh điển của bóng đá Việt Nam (Hình 3).

Mạc Hồng Quân dự kiến chuyển đến CLB Quảng Nam hồi năm 2014 chứ không phải Than Quảng Ninh.

Những tưởng thương vụ này sẽ đơn giản, êm thắm. Nhưng rồi chân sút mang hai quốc tịch Việt - Séc lại "bẻ kèo" để chuyển sang khoác áo CLB Than Quảng Ninh. Lý do được tiết lộ là bởi Mạc Hồng Quân lo ngại không thể cạnh tranh với dàn ngoại binh ở hàng công Quảng Nam.

Chân sút Việt kiều điển trai này sau pha "bẻ kèo" đó, đã phải bồi thường cho CLB xứ Quảng 500 triệu đồng.

NGUYỄN TĂNG TUẤN

Sự vụ chuyển nhượng của Nguyễn Tăng Tuấn xảy ra cũng đã lâu (năm 2013) nhưng nó vẫn hay được nhớ đến bởi phát biểu: “Cầu thủ càng ngày càng mất dạy" từ bầu Đức hồi năm 2013.

Trưởng thành từ đội bóng tỉnh Gia Lai. Tăng Tuấn đã có những màn thể hiện tốt để rồi HAGL thu nhận anh về. Tăng Tuấn đã có 5 năm thi đấu không phải ở mức quá xuất sắc nhưng anh vẫn là cầu thủ khá ấn tượng của HAGL giai đoạn đó.

Tuy nhiên, ở thời điểm mà người ta nghĩ Tăng Tuấn và HAGL sẽ có một bản hợp đồng chuyên nghiệp lâu dài thì tiền đạo gốc Thanh Hóa chọn khoác áo CLB Becamex Bình Dương.

Thể thao - 5 vụ 'bẻ kèo' kinh điển của bóng đá Việt Nam (Hình 4).

Nguyễn Tăng Tuấn trong màu áo HAGL.

Tăng Tuấn về sau chia sẻ rằng, phía HAGL đã đề nghị anh một bản hợp đồng có mức lương, phí lót tay chỉ bằng một nửa so với một vài CLB khác đề nghị. Bên cạnh đó, Tăng Tuấn tâm sự rằng anh chứng kiến một vài cầu thủ đi trước đang gặp khó khăn khi quyết định tiếp tục gắn bó với HAGL nên anh chọn rời đi.

Trả lời về việc liệu phát ngôn  "cầu thủ mất dạy" của bầu Đức có phải ám chỉ mình, Tăng Tuấn cho rằng anh thuộc biên chế Sở thể dục thể thao Gia Lai chứ không thuộc HAGL. Thời điểm Tăng Tuấn còn trẻ thì HAGL mượn đội U16 của tỉnh đi thi đấu, phía đội chủ sân Pleiku thấy Tuấn tạo được ấn tượng nên mới ký hợp đồng đào tạo trẻ. Do đó, Tăng Tuấn không cho rằng anh có gì phản bội với HAGL nói chung hay bầu Đức nói riêng.

NGUYỄN HẢI HUY

Mấy ngày gần đây, vụ tiền vệ Nguyễn Hải Huy ký nháy hợp đồng thi đấu cho CLB TPHCM ở V.League 2022 và đã 700 triệu đồng tiền cọc nhưng lại đang muốn "quay xe" đi sang Hải Phòng gây quan tâm cho dư luận. Lý do Hải Huy muốn "bẻ kèo" chỉ là bởi nếu đá cho Hải Phòng thì tiền vệ này được thi đấu gần nhà.

Thể thao - 5 vụ 'bẻ kèo' kinh điển của bóng đá Việt Nam (Hình 5).

Nguyễn Hải Huy đang gây xôn xao thị trường chuyển nhượng V.League khi tính "bẻ kèo" với CLB TP.HCM để chuyện đến CLB Hải Phòng.

Trước ý định "bẻ cua" của Hải Huy, CLB TP.HCM đã yêu cầu cựu cầu thủ Than Quảng Ninh trả lại tiền cọc, đồng thời phải bồi thường lên đến 5 tỷ đồng.

Nguyễn Hải Huy hiện tại khó có thể trả được mức đền bù mà CLB TP.HCM đưa ra. Nên khả năng lớn là cựu cầu thủ của Than Quảng Ninh vẫn sẽ phải thi đấu trong màu áo CLB TPHCM ở mùa giải V.League 2022 đúng như giao kèo ban đầu. Hải Huy có lẽ chỉ có thể đá cho Hải Phòng từ mùa 2023.

Nóng: Quế Ngọc Hải nhận 4,6 tỷ của CLB TP.HCM vẫn quay xe về Nghệ An?

Thứ 6, 22/10/2021 | 14:35
Mới đây lãnh đạo CLB TP.HCM hé lộ thông tin, Quế Ngọc Hải đã nhận tiền cọc lên tới 200.000 USD. Nhưng phút cuối, đội trưởng của ĐT Việt Nam lại "quay xe" về Nghệ An.

Vụ ‘lật kèo’ Hải Huy với CLB TP.HCM: Công Vinh… đệ nhị?

Thứ 5, 21/10/2021 | 20:08
Tiền vệ Nguyễn Hải Huy có thể sẽ phải bồi thường 5 tỷ đồng cho CLB TP.HCM. Vụ việc khiến nhiều người liên tưởng đến chuyện Lê Công Vinh “lật kèo” với bầu Hiển.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.