50 cảnh sát đột kích sới bạc 'khủng' ở Bắc Ninh

50 cảnh sát đột kích sới bạc 'khủng' ở Bắc Ninh

Thứ 5, 21/03/2013 | 07:59
0
Trong lúc các con bạc đang hăng máu sát phạt thì hơn 50 cảnh sát đột kích từ nhiều phía, bắt gọn cả sới bạc. Tại hiện trường, công an bắt giữ 29 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan và hơn 400 triệu đồng tiền mặt.

Triệt phá ổ bạc lớn

Theo thông tin từ cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh, vào khoảng 14h ngày 16/3, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc cơ quan cảnh sát điều tra PC 44 - Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động công an tỉnh, ập vào bắt quả tang 29 đối tượng đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại thôn Chè, xã Liên Bão (Tiên Du - Bắc Ninh).

Vào thời điểm đó, hàng chục đối tượng đang say sưa sát phạt trên chiếu bạc thì hơn 50 chiến sĩ công an bất ngờ ập vào bắt quả tang  29 con bạc. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc là hơn 400 triệu đồng cùng nhiều "đồ nghề" chơi bạc và hung khí.

Ngay sau khi bị bắt các đối tượng bị đưa về trụ sở cảnh sát cơ động để phân loại điều tra và xử lý. Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thượng tá Nguyễn Khắc Huy, Phó chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong số 29 đối tượng tham gia đánh bạc có 10 nữ và 19 nam, trong đó có nhiều người từ các tỉnh khác như Yên Bái, Hà Nội, Bắc Giang… Tuy nhiên, danh tính đối tượng cầm đầu vẫn chưa được tiết lộ.

Khai thác nhanh tại sới bạc, các con bạc khai nhận, mỗi khi vào chơi phải nộp 500 nghìn đồng tiền hồ. Mỗi ngày, họ tổ chức làm hai ca phục vụ cho các con bạc chơi. Đây là sới bạc di động thường xuyên di chuyển chỗ đánh nên gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Cách đây hơn một tháng, sới bạc di động này đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra, nhưng đây là thời điểm thích hợp để công an cất mẻ lưới.

Pháp luật - 50 cảnh sát đột kích sới bạc 'khủng' ở Bắc Ninh

Trong vòng 3 ngày, cảnh sát phá 2 sới bạc lớn.

Ba ngày phá hai sới bạc lớn

Trước đó, ngày 29/11/2012 cũng tại Bắc Ninh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thuộc Bộ Công an phối hợp cùng công an tỉnh Bắc Ninh bí mật xác lập một chuyên án khẩn đột kích sới bạc "khủng" do đối tượng tên Đức "Vẩu" tổ chức.

Chỉ sau 2 giờ tiếp nhận thông tin lực lượng cảnh sát đã triển khai đội hình. 150 cảnh sát cơ động được trang bị vũ khí, áo giáp... huy động cùng 50 cán bộ cục C45 ập vào sới bạc nhà nghỉ Tuấn Sơn (phố Chùa Dận - Đình Bảng - Bắc Ninh).

Theo cơ quan chức năng, nhà nghỉ Tuấn Sơn được bố trí theo kiểu "nội bất xuất ngoại bất nhập". Hơn nữa, trong ngoài đều được canh phòng rất cẩn mật. Sau khi chớp thời cơ, lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang hơn 100 con bạc đang sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa ở tầng 3. Nhiều con bạc định tháo chạy nhưng đều đã bị khống chế. Số tiền thu giữ trên chiếu bạc sau khi đã kiểm đếm là gần 6 tỷ đồng.

Chủ sới bạc là Dương Minh Đức (tức Đức “vẩu”) và Khuất Thị Hương (tức Hương “Thống”) cùng 19 người khác bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc và gá bạc. CQĐT cũng làm rõ việc cho vay nặng lãi tại sới bạc của Lê Quý Thanh (ở Thuận Thành, Bắc Ninh). Ngay trong chiều hôm ấy, đối tượng Đức “vẩu” đã được di lý về trụ sở C45 để lấy lời khai.

Mới đây, như chúng tôi đã đưa tin, chiều 14/3, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) đã tập kích một sới bạc lớn nằm ở khu lò gạch, cạnh sông Cà Lồ. Tại đây, lực lượng chức năng bắt giữ 64 đối tượng, thu hơn 1 tỉ đồng, một súng quân dụng cùng nhiều vũ khí khác. Đại diện C45 cho biết, điểm mở sới là một lán dựng tạm, rộng khoảng 50m2, thuộc địa phận giáp ranh thôn Bôn Tự, xã Tân Dân huyện Sóc Sơn và phường Phúc Thắng, thị xã Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Liên quan đến vụ bắt giữ sới bạc này, C45 đã bắt giữ thêm 4 đối tượng khác, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 68 người. Đáng chú ý, trong số này có bà Lương Thị Trang, 73 tuổi, là mẹ vợ của trùm Khánh trắng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sới bạc trên do Nguyễn Văn Tú (tức Tú "trố", sinh năm 1977, trú tại xã Tân Dân, Sóc Sơn) cầm đầu. Thời điểm cảnh sát ập vào sới bạc, Tú không có mặt tại hiện trường. Khi khám nghiệm căn biệt thự của Tú ở xã Tân Dân, cảnh sát thu giữ thêm 1,3 tỉ đồng, một súng colt, 5 viên đạn cùng nhiều giấy tờ vay nợ được viết tay. Công an xác nhận đây chính là giấy mà các con bạc viết khi vay nợ tiền của Tú.

Một đối tượng khác cũng liên quan đến đường dây đánh bạc này là Lê Xuân Hưởng (SN 1972), ngay hôm đó, nhà của đối tượng Hưởng cũng bị khám xét. Tại đây, cảnh sát thu giữ một két sắt, nhiều sổ đỏ phô tô và các tài liệu liên quan đến hoạt động cờ bạc. Cơ quan công an xác định, Hưởng là người trực tiếp chỉ đạo mọi hoạt động của sới bạc, còn Tú chỉ đạo từ xa. Hiện hai đối tượng đang bỏ trốn.

Hà Khê

Video vụ bắt sới bạc tiền tỷ ở Sóc Sơn

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:06
Ngày 14/3 lực lượng chức năng đã bất ngờ đột nhập và bắt một sới bạc lớn tại một cơ sở sản xuất gạch ở thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội), bắt giữ tại chỗ 64 con bạc, thu hơn 1 tỷ đồng, cùng nhiều loại vũ khí nóng.

Ảnh: Vụ bắt sới bạc tiền tỷ ở Sóc Sơn

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:59
Lực lượng chức năng đã bắt giữ tại chỗ 64 con bạc, thu hơn 1 tỷ đồng, cùng nhiều loại vũ khí nóng.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.