50 tuổi, tỷ phú vẫn độc thân và

50 tuổi, tỷ phú vẫn độc thân và "vô gia cư"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Tỷ phú Nicolas Berggruen sở hữu tài sản hàng tỷ đôla nhưng vào độ tuổi 50 ông lại là người “nghèo” đến mức chẳng có một căn nhà để ở, chẳng có một người vợ để nương tựa.

Theo thống kê, hiện Berggruen sở hữu khối tài sản lên tới 2,3 tỷ USD. Nhưng đã từ lâu nhà tỷ phú mang quốc tịch Mỹ và Đức này không còn ý định mua lấy một ngôi nhà để ở. Sở thích của ông là khách sạn 5 sao thay vì một ngôi biệt thự sang trọng đứng tên mình.

Xã hội - 50 tuổi, tỷ phú vẫn độc thân và 'vô gia cư'Tỷ phú "nghèo" Nicolas Berggruen

Nhà tỷ phú này có những sở thích “khác người”. Ông không hứng thú với cuộc sống cố định trong những ngôi biệt thự sang trọng như những tỷ phú khác, bù lại ông chọn cuộc sống phiêu lưu từ nước này sang nước khác làm niềm vui.

Hành trình của ông gắn liền vói những vật dụng thật đơn giản, đó chỉ là vài bộ quần áo và chiếc điện thoại BlackBerry. Mấy vật dụng đơn giản đó đã gắn liền với ông trên suốt chặng đường đi tới 14 nước trên thế giới trong tháng 7 và tháng 8/2011.

Tất nhiên, những chuyến đi của ông luôn gắn liền với những thương vụ mua lại các công ty đang hấp hối trên khắp thế giới.

Nói về cuộc sống của mình, tỷ phú Berggruen nói: "Nếu bạn có càng nhiều của cải và sự cầu toàn, chúng sẽ ngốn đi của bạn càng nhiều năng lượng. Đã là con người, tôi hiểu rằng ai cũng muốn tạo dựng một nơi riêng để sống và muốn có gì đó để khoa trương. Nhưng riêng tôi, những thứ đó chẳng có gì hấp dẫn".

Trước đó, Berggruen cũng từng có một dinh cơ ổn định. Tuy nhiên, cuộc sống đó không mấy mang lại hứng thú với ông, vì thế vào năm 2000, ông đã bán sạch từ nhà cửa đến chiếc xe duy nhất của mình. Việc làm đó hoàn toàn phù hợp với tính cách của nhà tỷ phú này khi Berggruen giải thích là do ông thấy chán của cải vật chất.

Thứ duy nhất trong ngôi nhà được nhà tỷ phú giữ lại là bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của mình. Tuy nhiên, gần đây Berggruen dự tính đem tặng nốt những tác phẩm này vì không có chỗ cất giữ.

Nicolas Berggruen không chỉ là người “không nhà không cửa” mà ông còn nằm trong danh sách những nhà tỷ phú độc thân.

Tỷ phú "vô gia cư" từng có những cuộc phiêu lưu tình ái với rất nhiều những diễn viên, người mẫu nổi tiếng. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng của những cuộc phiêu lưu đó lại là một con số 0, không đính hôn, không cưới hỏi, không gia đình.

"Tôi muốn công bằng với tất cả. Tôi không thể gắn bó với ai bởi tôi khó cống hiến toàn bộ sức lực và thời gian cho bất cứ người phụ nữ nào. Nếu không dốc sức thì là không công bằng với người đó rồi". Đó là những lời giải thích thích đáng nhất cho cuộc sống độc thân hiện tại của tỷ phú Nicolas Berggruen.

Khánh An


Tag: dinh cơ