55/56 xe Rolls-Royce tại Việt Nam nhập khẩu không chính hãng

55/56 xe Rolls-Royce tại Việt Nam nhập khẩu không chính hãng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Thống kê cho thấy, hiện Việt Nam đang sở hữu 56 chiếc siêu xe RollsRoyce các loại. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi có tới 55 trên tổng số 56 chiếc xe hạng sang này tại nước ta là xe nhập khẩu không chính hãng.

Mỗi chiếc Rolls-Royce sau thuế về Việt Nam có giá lên tới hàng chục tỷ đồng. Sở hữu tới 56 chiếc xe hạng sang có giá trị chứng tỏ thị trường Việt Nam đang rất ưa chuộng mẫu xe đắt tiền này.

Tuy nhiên, chỉ có 1 chiếc trên tổng số hơn 50 chiếc xe siêu sang của Anh đang được sở hữu tại nước ta là hàng nhập khẩu chính hãng từ Rolls-Royce. Đó là số liệu mà Công ty Euro Auto, đơn vị được ủy quyền thực hiện các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng xe Rolls-Royce tại Việt Nam vừa công bố sau đợt nghiên cứu thị trường trong thời gian qua.

Ô tô-Xe máy - 55/56 xe Rolls-Royce tại Việt Nam nhập khẩu không chính hãngCó tới 55/56 xe Rolls-Royce tại Việt Nam được nhập khẩu không chính hãng

Được biết, Công ty Euro Auto đang xây dựng kế hoạch phân phối chính hãng xe Rolls-Royce tại Việt Nam nhưng chưa nhận được sự đồng ý từ nhà sản xuất Rolls-Royce do nhu cầu nhập xe chính hãng tại Việt Nam quá thấp.

Cũng theo Euro Auto, siêu xe Rolls-Royce có mặt tại Việt Nam chủ yếu thông qua các con đường như xe ngoại giao, xe đã qua sử dụng, xe của Việt kiều hồi hương... và chỉ có duy nhất 1 chiếc đến thời điểm này được nhập khẩu theo con đường chính hãng từ Rolls-Royce.

Nguyên nhân chính khiến Rolls-Royce không chọn con đường nhập khẩu chính hãng, theo nhiều nguồn tin được tiết lộ là do mức thuế nhập khẩu dòng xe hạng sang này quá cao.

Theo đó, thuế nhập khẩu xe mới nguyên chiếc là 82%, thuế tiêu thụ đặc biệt tới 70%, trong khi giá trị xe lại rất lớn. Vì thế, nếu 1 chiếc Rolls-Royce được nhập khẩu chính hãng thì người mua sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn, có thể gấp đôi so với việc nhập khẩu theo các con đường khác.

Khánh An