570 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng NGƯT

570 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng NGƯT

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
– Ngày 14/11, Bộ GD – ĐT đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam và trao tặng NGND, NGƯT năm 2012. Tham dự có phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự.

Trong đợt phong tặng này có nhiều lãnh đạo các bộ như, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến, Nguyễn Thị Hương Trang - phó giám đốc Sở GD – ĐT Bắc Ninh được phong tặng nhà giáo nhân dân. Đặc biệt phong tặng Nhà giáo ưu tú có phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, thứ trưởng Bộ GD – ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ghi nhận sự cống hiến to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo đã nỗ lực không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ đào tạo cho đất nước lớp lớp những nhà khoa học, những nhà lãnh đạo, những công dân tài ba..., đóng góp cho sự thành công của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước.

Phó chủ tịch nước đề nghị ngành GD&ĐT tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng, các Nghị quyết, kết luận của Trung ương về GD-ĐT, về Chiến lược phát triển GD-ĐT giai đoạn 2011-2020.

Tiêu điểm - 570 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng NGƯT

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doanh trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cũng khẳng định: 30 năm qua, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của các nhà giáo Việt Nam và là ngày cả xã hội thể hiện tình cảm, tấm lòng trân trọng, tri ân đối với đội ngũ các thầy giáo, cô giáo vì những đóng góp to lớn của họ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Noi gương các nhà giáo lỗi lạc của dân tộc, những năm qua, đội ngũ nhà giáo Việt Nam đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong các cuộc vận động và phong trào thi đua “Hai tốt,” “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm,”.... với tất cả tấm lòng vì học sinh thân yêu. Trong các phong trào thi đua của ngành, đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc ở tất cả các cấp học, bậc học, ở khắp các vùng miền của đất nước.

Bộ trưởng cũng trân trọng đề nghị các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong cả nước phát huy truyền thống và thành tựu đã đạt được, nghiêm khắc tự nhìn nhận lại bản thân và tập thể của mình, tự gột rửa và sửa chữa những khuyết điểm yếu kém, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp sức mình vào công cuộc đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ và sâu rộng của giáo dục nước nhà, đáp ứng kỳ vọng của Đảng và nhân dân.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mong rằng, các thầy cô giáo luôn phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”, cống hiến hơn nữa sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp “trồng người”, góp phần tạo nên sự đổi mới căn bản và toàn diện của giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đại Hải


Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.