6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận: Sở Y tế Hòa Bình nói gì?

6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận: Sở Y tế Hòa Bình nói gì?

Thứ 3, 30/05/2017 | 00:31
0
Theo đại diện sở Y tế Hòa Bình, lãnh đạo Sở cùng các phòng chuyên môn đã trực tiếp đến bệnh viện để làm việc, cứu chữa bệnh nhân và tìm nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đại diện sở Y tế Hòa Bình cho biết, đơn vị đã nhận được thông báo về sự việc.

"Hiện, lãnh đạo Sở cùng các phòng chuyên môn đã trực tiếp đến bệnh viện để làm việc, cứu chữa bệnh nhân và tìm nguyên nhân. Nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố sau khi hội đồng chuyên môn họp và kết luận”, vị này thông tin.

Xã hội - 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận: Sở Y tế Hòa Bình nói gì?

 Bệnh nhân chạy thận nhân tạo. (Ảnh minh họa)

Đại diện bộ Y tế cho hay, Bộ đã nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cử đoàn công tác của Bộ lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong chiều tối nay để tìm hiểu thực tế sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ y tế, tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Đoàn công tác do PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Khám chữa bệnh (bộ Y tế) làm trưởng đoàn.

Cùng với đó, bộ Y tế cũng đã yêu cầu bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia của khoa Cấp cứu, chống độc và khoa Thận nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cấp cứu các bệnh nhân.

Trao đổi với PV lúc 17h33 ngày 29/5, ông Trương Quý Dương – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình xác nhận, đến thời điểm hiện tại đã có 6 bệnh nhân tử vong.

Theo ông Dương, hiện các bác sĩ của bệnh viện đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia, bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ để tập trung cấp cứu cho các bệnh nhân còn lại.

"Các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai cho biết, vẫn còn hi vọng đối với các bệnh nhân còn lại, nhưng do đây là các bệnh nhân chạy thận nên khó có thể đoán trước được tình hình. Chúng tôi vẫn đang tập trung lực lượng với mức độ cao nhất để cứu chữa", bác sĩ Dương nói.

Trước đó, như tin đã đưa, gần 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sáng 29/5, nhưng 18 bệnh nhân bị dị ứng. Ngay lập tức, các bác sĩ đã ngừng chạy thận cho bệnh nhân và tập trung bác sĩ từ các khoa khác đến cấp cứu, điều trị.

Những bệnh nhân có diễn biến bệnh nặng trước đó tình trạng diễn biến xấu đi. Hiện tại, 6 bệnh nhân trong số trên đã tử vong. Những người còn lại cơ bản đã dần ổn định.

Nguyễn Huệ 

Xem thêm: Hòa Bình: 18 bệnh nhân chạy thận đồng loạt dị ứng, 5 người tử vong

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.