6 câu nói làm nên huyền thoại Hoài Linh

6 câu nói làm nên huyền thoại Hoài Linh

Chủ nhật, 20/01/2019 | 13:00
0
Với nhiều người, những câu nói không có nội dung đặc biệt chỉ thoáng qua trong đời rồi trôi vào quá khứ, nhưng với Hoài Linh, đó là những điểm nhấn để thay đổi số phận.

Đằng sau nụ cười vô ưu của NSƯT Hoài Linh là một cuộc đời sóng gió. Con đường đến với nghệ thuật của ông là cả một câu chuyện dài.

Sinh ra trong một gia đình đông anh em, NSƯT Hoài Linh từng có một quá khứ nghèo khó, trải qua cuộc sống bôn ba bên Mỹ, NSƯT Hoài Linh đã thấu hiểu và trân trọng Tổ nghiệp đã ưu đãi cho anh một cái duyên với nghệ thuật.

Trong cuộc đời mình, NSƯT Hoài Linh luôn gìn giữ những câu nói tưởng như không có gì đặc biệt nhưng đó lại là điểm ngoặt cho sự nghiệp của mình.

"Chị cho nó qua nhà tụi em chơi vài tuần đỡ buồn"

Đó là lời bảo lãnh của người họ hàng khi lên tiếng xin mẹ Hoài Linh cho anh xa gia đình đến California sau khi danh hài đến Mỹ được hơn nửa năm.

Chính câu nói đó đã mở ra cơ may đầu tiên giúp NSƯT Hoài Linh thực hiện được ước mơ một lần diện kiến những nghệ sĩ nổi tiếng hải ngoại và tham quan các trung tâm băng nhạc lớn tại đây.

Mặc dù chỉ được mẹ cho thời gian 3 tháng để thử thách ở vùng đất mới, song Hoài Linh thấ rất vui và may mắn.

"Ê Trizzie, mày giới thiệu cho thằng em lên diễn chơi cho vui"

Trước khi sang Mỹ cùng gia đình, vì rảnh quá không có việc gì làm, Hoài Linh cũng có theo các đoàn đi hát một vài nơi nhưng ước mơ về một con đường làm nghề chuyên nghiệp vẫn không mấy rõ ràng.

Ở xứ cờ hoa, gia đình ở bang Florida dì đã xin mẹ bảo lãnh Hoài Linh sang California.

Thời gian đầu, chẳng biết ai cũng chẳng có việc gì làm, ngày ngày anh ở nhà tưới cây, nấu ăn cho mấy đứa em rồi xem phim chưởng.

Thấy con ở chơi không, mẹ gọi về nhưng Hoài Linh không chịu. Anh xin mẹ cho ở California đúng ba tháng, nếu sau ba tháng đó không làm nên cơm cháo gì, anh sẽ về.

Trong những ngày rảnh rỗi ấy, anh nhận được điện thoại của bầu sô Sơn Tùng, người đã giới thiệu Hoài Linh lên hát ở một đám cưới tại Florida.

Sơn Tùng đã rủ anh đến tiệc sinh nhật của Trizzie Phương Trinh - vợ cũ của Bằng Kiều.

Ngôi sao - 6 câu nói làm nên huyền thoại Hoài Linh

Trizzie Phương Trinh thân thiết bên danh hài Hoài Linh

Tới vũ trường Đêm màu hồng, anh hoàn toàn bị choáng ngợp. Ở đó có rất nhiều nghệ sĩ hải ngoại nổi tiếng trước nay Hoài Linh chỉ thấy trên băng đĩa.

Nhìn thấy Hoài Linh, bầu sô Sơn Tùng nói với Trizzie Phương Trinh:"Ê Trizzie, mày giới thiệu cho thằng em lên diễn chơi cho vui" và nhận được cái gật đầu, Hoài Linh chẳng ngại mà lên sân khấu liền.

Sẵn men rượu trong người, Hoài Linh đồng ý ngay. Lúc đó Hoài Linh chỉ nghĩ: "Được ăn cả ngã về không. Một là ở lại Cali làm nghề, hai là đi về. Tất cả được quyết định trong đêm nay".

Rồi có bao nhiêu công lực, Hoài Linh dồn hết cho một lần. Anh giả giọng từ già, trẻ, gái, trai rồi từ Nam ra Bắc, được bao nhiêu, Hoài Linh "quất" hết.

Xong xuôi anh đi xuống trong tiếng vỗ tay rần rần của mọi người. Đó cũng là lần đầu tiên Hoài Linh gặp gỡ Vân Sơn để sau đó, cả hai có dịp diễn chung với nhau trên sân khấu.

Tuy sau đêm định mệnh ấy, anh lấy quyết tâm để làm nghề một cách hết mình.

Hoài Linh chuyển ra khỏi nhà dì, tự thuê phòng rồi đi hát hết chỗ này chỗ khác để kiếm tiền trụ lại California, bắt đầu một con đường chuyên nghiệp.

"Chị giúp nó sao, tui vậy!"

Bà chủ của Trung tâm Tú Quỳnh có lời nhờ nhạc sĩ Ngọc Chánh giúp Hoài Linh, không ngần ngại, nhạc sĩ Ngọc Chánh nhỏ nhẹ nói: "Chị giúp nó sao, tui vậy".

Vậy là đêm ra mắt băng cassette đầu tay trên sân khấu lớn của Hoài Linh thành sự thật.

Nhờ sự giúp đỡ quý giá này, Hoài Linh kiếm được số tiền "khủng" 7.000 USD đầu tiên trong đời.

Anh nhanh chóng nổi danh, nhận nhiều lời mời, tiền cát-xê tăng lên và được rất đông khán giả yêu mến chỉ sau đúng một năm xuất ngoại.

"Nếu anh không làm nữa thì báo em trước một tháng, còn em không làm sẽ báo trước một cuốn"

Bôn ba trải nghiệp, cuối cùng Hoài Linh may mắn gặp ca sĩ Trizzie Phương Trinh (vợ cũ Bằng Kiều), chính Trizzie đã giới thiệu Hoài Linh tới Vân Sơn.

Nhận thấy năng khiếu nghệ thuật toát ra từ thân hình gầy còm ốm yếu của Hoài Linh, danh hài Vân Sơn đã lập tức nhận lời và trực tiếp đứng ra giúp đỡ, đặt show. Thời điểm đó, Hoài Linh cũng chính là người thay thế vai trò của Bảo Liêm tại Trung tâm Vân Sơn.

Ngôi sao - 6 câu nói làm nên huyền thoại Hoài Linh (Hình 2).

Hoài Linh - Vân Sơn

Một thời gian rất dài, Hoài Linh - Vân Sơn là cặp bài trùng trong giới nghệ sĩ hải ngoại. Cả hai cùng nhau rong ruổi khắp các sân khấu ở châu Âu, châu Mỹ để tiếp cận khán giả.

Tuy nhiên, sau 1 thời gian làm mưa làm gió ở trời Tây, Hoài Linh quyết định tạm ngưng hợp tác với Vân Sơn sau hơn 2 năm "song kiếm hợp bích".

Khi đó, Hoài Linh đã nhắc lại thỏa thuận này và thông thường, mỗi cuốn DVD của Vân Sơn được thực hiện trong khoảng thời gian 3 tháng.

"Em thấy anh Chí Tài cũng diễn được, sao không diễn chung với Hoài Linh?"

Ngôi sao - 6 câu nói làm nên huyền thoại Hoài Linh (Hình 3).

Cặp bài trùng Chí Tài - Hoài Linh.

Đó là lời "mai mối" rất ngẫu hứng của một bầu sô trong phòng trà ở Atlantic City vào những năm cuối thập niên 90.

Lúc đó, Chí Tài chỉ là một nhạc công trong band nhạc Chí Tài Brothers. không hề biết diễn xuất. Và rồi, sau cơ may thứ năm này, hai người trở thành cặp song tấu đình đám không hề kém cạnh Hoài Linh – Vân Sơn trước đó.

Tình bạn thân thiết trong showbiz xưa nay đã hiếm, thế nên tình bạn những 20 năm keo sơn gắn bó như NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Chí Tài càng đáng ngưỡng mộ.

Chí Tài tâm sự: "Kỉ niệm của tôi và Hoài Linh thì nhiều lắm, kể cũng không hết được mà cũng không thể nhớ hết để mà kể nhưng chắc chắn là không có kỉ niệm buồn.

Tình bạn của tôi và Hoài Linh đã kéo dài được 20 năm rồi chưa từng có chuyện buồn gì xảy ra với nhau, cũng chưa bao giờ có xích mích.

Hoài Linh làm chuyện gì cũng có lí do, nhiều khi tôi làm việc gì không đúng với ý của Hoài Linh thì Hoài Linh cũng chỉ nói nhẹ thôi chứ chưa bao giờ lớn tiếng.

Hoài Linh chỉ cần nhắc nhẹ là tôi biết cách để sửa chứ không cãi lại, nếu có bất đồng quan điểm trong chuyện gì thì tôi cũng chỉ góp ý một cách nhẹ nhàng".

Còn Hoài Linh, anh tóm gọn tình cảm của 2 người chỉ qua một câu nói: "Với tôi, anh Tài là số một".

"Làm sân khấu hài mà không kêu tui nha!"

Hoài Linh đã gợi ý duyên dáng như vậy khi tình cờ chở Phi Nhung đi ăn về và thấy Hữu Lộc cùng các anh em đang treo băng rôn trước rạp trong một lần về nước biểu diễn vào đầu những năm 2000.

Sau đó, Hoài Linh chính thức về Việt Nam thành lập sân khấu Nụ cười mới và phát triển sự nghiệp đến tận hôm nay.

Tuy nhiên, cái chết đột ngột của nghệ sĩ Hữu Lộc năm 2010 được xem như cú sốc quá lớn đối với Hoài Linh.

Ngôi sao - 6 câu nói làm nên huyền thoại Hoài Linh (Hình 4).

Hoài Linh trong tang lễ của nghệ sĩ Hữu Lộc

Ngôi sao - 6 câu nói làm nên huyền thoại Hoài Linh (Hình 5).

Nghệ sĩ Kim Xuân và Hoài Linh nén nỗi đau trong ngày mất nghệ sĩ Hữu Lộc

Bởi trong làng nghệ thuật, ai cũng biết Hữu Lộc gần như là cánh tay thân thiết nhất của Hoài Linh ngay từ những ngày đầu từ Mỹ về Việt Nam lập nghiệp.

Với danh hài Hoài Linh, sự đau đớn, nỗi mất mát vẫn chưa thể nguôi ngoai. Anh nói về người bạn, người em thân thiết với những giọt nước mắt: "Mất Lộc, tôi mất đi nửa cuộc đời nghệ thuật".

Minh Anh (tổng hợp)

Lộ cát-xê khủng của Hoài Linh, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và hàng loạt sao Việt

Chủ nhật, 13/01/2019 | 19:00
Những câu chuyện quanh cát xê của sao Việt lên tới hàng trăm triệu trong một show diễn khiến không ít người tròn mắt.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 31/12: Hoài Linh phá lệ công khai ảnh 5 anh em ruột nhân ngày sinh nhật bố

Thứ 2, 31/12/2018 | 08:48
Tin tức giải trí nổi bật ngày 31/12: Hoài Linh phá lệ công khai ảnh 5 anh em ruột nhân ngày sinh nhật bố, Lê Hiếu công khai chân dung vợ sắp cưới và đây là nhận xét của fan hâm mộ, Bị anti-fan chỉ trích là “bóng”, Lê Dương Bảo Lâm đáp trả “cực gắt”…

Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm cùng loạt sao "khủng" đón Giáng Sinh tại TP.Đà Nẵng

Thứ 7, 22/12/2018 | 20:38
Mỹ Tâm, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng... sẽ cùng nhau xuất hiện trong đêm Giáng sinh tới đây ở TP.Đà Nẵng để tham dự sự kiện đại nhạc hội quy mô "khủng".
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.