6 điều cần biết trước khi du lịch Malaysia

6 điều cần biết trước khi du lịch Malaysia

Thứ 6, 20/09/2013 | 13:34
0
Để chuyến du lịch Malaysia trọn vẹn, đừng quên tìm hiểu trước các thông tin về đất nước này.

1. Cẩn thận với taxi ở Malaysia

Hầu hết các tài xế taxi ở Malaysia đều quảng cáo là xe của họ có đồng hồ tính giờ chuẩn xác, nhưng rất nhiều người cố tình “quên” không bật lên và tính giá taxi theo… “luật rừng”. Theo thống kê du lịch, Kuala Lumpur là một trong nhưng thành phố tính giá taxi cho du khách tệ hại nhất thế giới.

Vì vậy, nếu bạn không có nhiều tiền và không muốn bị lừa, hãy lựa chọn những phương tiện giao thông công cộng hoặc đặt taxi qua các trang web tin cậy.

2. Milo là đồ uống số một

Lạ & Cười - 6 điều cần biết trước khi du lịch Malaysia

Từ năm 1950 đến nay, Malaysia đã trở thành quốc gia tiêu thụ Milo nhiều nhất thế giới. Đất nước này cũng sở hữu nhà máy sản xuất Milo lớn nhất. Vì vậy, nếu muốn hòa nhập, trò chuyện với dân bản địa, hãy gọi Milo uống cùng họ khi vào quán xá, bar…

3. Đảo du lịch với chính sách miễn thuế

Tioman là hòn đảo nổi tiếng nhất của Malaysia với chính sách này. Tại đây cũng như các đảo Langkawi, Labuan, bạn có cơ hội mua nhiều sản phẩm: rượu, bia, thuốc lá với giá tốt ở khu vực các quầy hàng bán miễn thuế và các khách sạn.

4. Hệ sinh thái đa dạng nhất hành tinh

Có thể bạn đã biết đến rừng nhiệt đới Amazon hoang dã lừng danh? Trên thực tế, khu rừng này chỉ là một “đứa trẻ” so với rừng Taman Negara ở Malaysia.

Nếu như rừng Amazon 55 triệu năm tuổi thì khu rừng ở Malaysia đã 130 triệu năm tuổi và là rừng già nhất thế giới. Hệ động, thực vật ở đây vô cùng đa dạng và được đánh giá là bảo tồn được cuộc sống hoang dã tốt nhất hành tinh.

5. Mỳ char kuay teow ngon nhất

Đặc sản Malaysia: Char kuey teow là một món ăn làm từ mỳ, nổi tiếng trên toàn thế giới. Thành phố du lịch Penang, được mệnh danh là một trong những kinh đô ẩm thực là nơi nấu món này ngon nhất đất nước. Chỉ có điều, bạn sẽ phải đợi chờ hàng giờ, xếp hàng mua món này tại các cửa hàng ăn danh tiếng, một việc không hề dễ với du khách có thời gian du lịch eo hẹp.

6. Đừng sợ du lịch vào mùa lễ chay Ramadan

Lễ chay Ramadan là thời điểm những người theo đạo Hồi ăn chay, nhịn ăn và cầu nguyện vào ban ngày, chỉ được ăn uống thoải mái hơn khi mặt trời lặn. Điều này khiến không ít du khách tới Malaysia vào tháng lễ lo ngại. Tuy nhiên, ở Kuala Lumpur, có hẳn một phiên chợ đêm cho dịp lễ chay Ramadan, phục vụ cho những ai muốn tìm đồ ăn ngon sau khi mặt trời lặn.

Hơn nữa, ở Malaysia, luật lệ cũng khá “dễ thở”, cho phép những người không theo đạo Hồi được phép ăn, uống và hút thuốc vào mùa chay, chỉ cần không gây ảnh hưởng tới cộng đồng xung quanh.

Theo Tri thức thời đại

Khách sạn, nhà nghỉ 'lột xác' thành phòng trọ bình dân

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:41
Trong lúc kinh tế khó khăn, nhiều cửa hàng chuyển đổi phương thức kinh doanh với mong muốn tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, cho đến nay, những phương thức kinh doanh ấy chỉ mang tính tạm thời.

Hai khách sạn Việt Nam có dịch vụ spa Top 5 thế giới

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:39
Dịch vụ spa của Việt Nam đã nổi danh thế giới khi The Nam Hải-Hội An và Sofitel Legend Metropole Hà Nội được độc giả tạp chí Travel + Leisure vinh danh là 2 trong 5 khách sạn có spa tốt nhất thế giới.

Thuê khách sạn, nhận iPad nạm vàng 24 Carat

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:09
Khách sạn sang trọng nhất Dubai - Burj Al Arab vừa công bố tiện nghi xa xỉ mới nhất dành cho khách thuê phòng tại đây: những chiếc máy tính bảng iPad nạm vàng 24-Carat.

Sắp khai trương khách sạn 5 sao 200 triệu USD tại Hà Nội

Thứ 4, 18/09/2013 | 11:36
Khách sạn J.W.Marriott tại Hà Nội được dự đoán sẽ được chủ đầu tư Bitexco khai trương sớm trong thời tới.

Hà Nội có thêm khách sạn Hilton thứ hai

Thứ 4, 03/04/2013 | 11:23
Khách sạn Hilton thứ hai mang tên Hilton Garden Inn vừa được Tập đoàn Hilton chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Giá thuê khách sạn ở Tây Ban Nha đắt đỏ nhất châu Âu

Chủ nhật, 15/09/2013 | 09:00
Chi phí thuê khách sạn vào mùa hè trên hòn đảo của Tây Ban Nha - Formentera được coi là đắt đỏ nhất châu Âu.

Vào khách sạn đánh đập, quay clip người tình của bố

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:29
Phát hiện người phụ nữ vào khách sạn cùng với bố của mình, các con của ông T. đã ập vào đánh đập.

Khách sạn mất hơn 200 tỉ vì 'cãi nhau' với truyền thông

Thứ 4, 04/09/2013 | 07:59
Sau khi đứng đầu danh sách những khách sạn bẩn nhất nước Mỹ do trang web du lịch TripAdvisor bình chọn, khách sạn Grand Resort bị phá sản. Chủ sở hữu của Grand Resort quyết định kiện TripAdvisor ra tòa nhưng cuối cùng họ lại mất thêm 10 triệu đô la nữa.

Truy bắt sát thủ đồng tính giết một phụ nữ trong khách sạn

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:30
Cho rằng mình bị người phụ nữ nhiều hơn hàng chục tuổi phụ tình, ả đã lên kế hoạch hẹn hò vào khách sạn để tâm sự và ra tay sát hại người tình giữa thanh thiên bạch nhật rồi cao chạy xa bay.