6 loại cây cảnh giá rẻ hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng

6 loại cây cảnh giá rẻ hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng

Thứ 4, 08/12/2021 | 06:29
0
Những loại cây sau đây để bàn làm việc sẽ là “liều thuốc tinh thần” bổ ích giúp bạn tránh căng thẳng, nhức mỏi mắt, khô da… khi sử dụng máy vi tính liên tục.

Cây dây nhện 

Đời sống - 6 loại cây cảnh giá rẻ hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng

Cây dây nhện vừa có giá thành rẻ lại hấp thụ được bức xạ trong sóng điện tử. Ảnh: Internet.

Có nguồn gốc từ Nam Phi, cây dây nhện mềm mại và đẹp mắt. Cây rất được giới chơi cây cảnh ưa chuộng, dùng đặt trên bàn làm việc hay trang trí ở phòng khách.

Nhìn bề ngoài cây cảnh này tuy có vẻ nhỏ nhắn, yếu ớt nhưng cây dây nhện lại có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm, làm sạch hết những khí độc hại có trong nhà với thời gian rất ngắn. Đặc biệt, cây dây nhện có thể chuyển hóa chất aldehyde – một chất khí gây ung thư có trong không khí thành đường và amobi acid.

Trầu bà lá xẻ

Đời sống - 6 loại cây cảnh giá rẻ hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng (Hình 2).

Cây trầu bà lá xẻ (cây monstera deliciosa) có tên khoa học là Philodendron xanadu thuộc họ Ráy, có nguồn gốc từ các nước Nam Mỹ nên nó còn có tên là cây trầu bà Nam Mỹ. Ở Việt Nam, cây trầu bà lá xẻ có nhiều tên gọi khác nhau như: Cây trầu bà lá rách, cây trầu bà lá xẻ Nam Mỹ, cây trầu bà lá rùa.

Loại cây này có những chiếc lá to, màu xanh đậm, xẻ thùy sâu, lá rất lạ và đẹp. Cây dễ trồng và chăm sóc. Nhiều người có niềm tin sức sống của loài cây này bền bỉ, tượng trưng cho sức khỏe bền lâu, may mắn và bình an.

Ngoài ra, cây trầu bà lá xẻ còn được mệnh danh là loại cây bậc nhất về thanh lọc không khí, hút khí độc hại. Cây trầu bà lá xẻ có khả năng hút các tia độc hại từ các thiết bị điện tử như máy tính, lò vi sóng, thiết bị phát wifi... Đặc biệt lá cây có hương thơm đặc trưng giúp bạn có thể thư giãn và tốt cho không gian kín.

Cây sen đá 

Đời sống - 6 loại cây cảnh giá rẻ hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng (Hình 3).

Nói đến những cây cảnh để văng phòng hoặc phòng khách có khả năng lọc không khí, hút bức xạ wifi từ thiết bị điện tử như máy tính, tivi thì không nên bỏ qua cây sen đá.

Sen đá cũng là loại cây cảnh để bàn được nhiều người ưa chuộng vì sự nhỏ gọn nhưng khá xinh đẹp. Do đó, một chậu sen đá để trên bàn làm việc hoặc trong không gian sống sẽ giúp phòng ngừa sự xâm nhập của bức xạ vào cơ thể.

Lưỡi hổ 

Đời sống - 6 loại cây cảnh giá rẻ hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng (Hình 4).

Cũng có khả năng tương tự như cây sen đá lưỡi hổ cũng có thể hút chất formaldehyde tồn tại trong không khí. Ảnh: Internet.

Có thể bạn chưa biết? Mỗi ngày, 1 lá lưỡi hổ có thể hút được 30mg chất này. Nên nếu trồng 6 chậu trong phòng rộng khoảng 30m2 thì sau 5 ngày, toàn bộ formaldehyde trong phòng sẽ được khử sạch.

Cây lưỡi hổ để bàn có kích thước vừa phải, lá xanh bóng và tươi tốt quanh năm tạo vẻ ngoài mát mắt và cuốn hút nên rất thích hợp làm cây trang trí trên bàn làm việc. Khi đặt một chậu cây lưỡi hổ nhỏ đặt trên bàn sẽ khiến cho góc làm việc của bạn thêm sinh động, giảm mệt mỏi.

Nha đam

Đời sống - 6 loại cây cảnh giá rẻ hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng (Hình 5).

Nha đam hấp thụ khí cacbonic và nhả oxy.

Nha đam hay còn gọi là lô hội đã không còn xa lạ gì với đời sống của chúng ta. Bên cạnh công năng làm đẹp, chế biến món ăn, làm cảnh thì nha đam còn có khả năng làm sạch không khí rất đáng ngạc nhiên mà không phải ai cũng biết.

Chỉ cần đặt một chậu nha đam nhỏ trên bàn làm việc hay bàn trang điểm thì nó sẽ giúp hấp thu khí cacbonic; ban đêm nha đam còn nhả oxy.

Cây xương rồng cảnh

Đời sống - 6 loại cây cảnh giá rẻ hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng (Hình 6).

Cây xương rồng hút bức xạ máy tính hiệu quả.

Xương rồng là một trong những loại cây rất dễ tìm và khá phổ biến đối với dân văn phòng. Loại cây này có khả năng chịu được khí hậu khắc nghiệt, không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều. Nhưng ít ai lại chú ý tới một công dụng thực sự của loại cây này là hút bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử.

Để tinh thần làm việc luôn thoải mái bạn có thể đặt một chậu xương rồng nhỏ trên bàn làm việc vừa dùng để trang trí, vừa giúp ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, xương rồng là loại cây ưa nắng nên bạn chú ý để chúng ở nơi có ánh nắng chiếu vào hoặc phơi nắng tuần 1 lần để cây phát triển tốt nhất.

Trên thị thường những loại cây cảnh này giá rất phải chăng, chỉ từ vài chục nghìn cho đến vài trăm tùy loại cũng như kích cỡ. Với giá thành như vậy ai cũng có thể mua cây cảnh về trang trí bàn làm việc thêm sinh động, đẹp mắt cũng như tốt cho sức khỏe.

Trúc Chi (t/h theo Lao Động, Tri Thức & Cuộc Sống)

Cây hoa giấy dáng dị được chủ nhân “hét” giá 7 tỷ đồng

Thứ 5, 02/12/2021 | 06:00
Một cây hoa giấy trồng trước cổng nhà được chủ nhân "hét" giá 7 tỷ đồng khiến nhiều người sửng sốt, nhưng ai nhìn thấy cây cũng phải công nhận nó đẹp độc đáo.

4 loại cây cảnh trồng trong nhà vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe

Chủ nhật, 07/11/2021 | 17:33
Trồng cây cảnh không chỉ mang lại màu xanh đẹp cho ngôi nhà của bạn mà cây còn đóng vai trò thanh lọc bầu không khí.

Những "tay chơi" khét tiếng bán cả gia tài bạc tỷ chỉ đổi lấy cây cảnh

Thứ 2, 07/06/2021 | 07:00
Nhiều người do ham mê cây cảnh mà kkhông ngần ngại bán cả nhà mặt phố, từ bỏ xe hạng sang chỉ để sở hữu cây cảnh dáng độc đáo khiến không ít người choáng váng.

Cây cảnh "Phố cổ Hà Nội", đại gia trả tiền tỷ chủ nhân vẫn chưa bán

Thứ 3, 01/12/2020 | 10:03
Cây sanh cổ được tạo tác trong 20 năm theo ý tưởng về bức tranh phố cổ Hà Nội khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi bởi thế dáng độc - lạ.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Kinh hoàng chai rượu lên men phát nổ trong tủ lạnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:27
Một sự việc hi hữu đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thành phố Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc, vào ngày 14/4, khi một chai rượu bất ngờ phát nổ.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Cục đá đen sì bỏ xó, ai ngờ người lạ đến chơi phán là "báu vật" có giá 2 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:00
Tưởng cục đá vô tri nên gia chủ vứt lăn lóc để chặn cửa nhà kho nhiều năm, không ngờ một ngày người lạ đến nhà "phán" đá có giá gần 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.