6 loại nước detox giúp bạn giảm cân, da sáng đẹp

Thứ 5, 11/08/2022 | 11:38
0
Dưới đây là sáu loại nước detox khác nhau mà bạn có thể uống để giúp bạn có được làn da hoàn hảo.

Nước dưa chuột

Uống nước ngâm dưa chuột sẽ giúp làn da của bạn giữ nước và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, từ đó giúp duy trì một làn da đẹp và tăng cường sức khỏe làn da.

Nước dưa chuột có thể giúp giảm mụn trứng cá, vì nó làm sạch cơ thể khỏi độc tố, từ bên trong. Nó cũng có thể giúp giảm và điều trị mụn trứng cá vì chứa axit pantothenic, còn được gọi là vitamin B5.

Nước dưa chuột có đặc tính làm se da có thể cải thiện vẻ ngoài của da, làm cho da sáng và trở nên rạng rỡ. Loại nước này còn giúp giữ cho da ngậm nước và dưỡng ẩm tốt, làm cho da mềm mại và dẻo dai.

Để thực hiện nước detox dưa chuột: Thêm 5 đến 6 lát dưa chuột cùng với 2 lát chanh vào một cốc nước và đậy kín trong bốn giờ hoặc qua đêm. Lọc nước lại trước khi uống vào buổi sáng.

Nước gừng

Gừng là một trong những thành phần có lợi nhất khi nói đến sức khỏe làn da vì nó có thể giúp đào thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Nó có đặc tính chống oxy hóa cao có thể thúc đẩy sức khỏe làn da tốt hơn và làm đều màu da. Việc uống gừng giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, từ đó giúp các tế bào da được nuôi dưỡng và trẻ hóa.

Gừng có thể giúp làm đều màu da một cách tự nhiên và thúc đẩy làn da sáng khỏe vì gừng có chứa chất chống oxy hóa như gingerols có thể giúp chống lại tác hại của các gốc tự do trên da.

Cách làm: Đun nóng 2 cốc nước trên bếp và thêm ¼ thìa gừng xay vào khi nước sôi. Tắt bếp, lọc và uống nguội.

Nước bạc hà

Lá bạc hà được biết đến để làm sáng da. Lá bạc hà giúp giữ ẩm và ngậm nước cho da, làm đều màu da và giúp điều trị mụn trứng cá.

Lá bạc hà giúp trẻ hóa làn da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và đường nhăn.

Nước bạc hà có đặc tính làm se da có thể giúp cải thiện màu da một cách tự nhiên. Nó có thể giúp giữ nước tốt và tăng độ mềm mại cho da.

Cách làm: Đun nóng 2 cốc nước trên bếp và cho 10 đến 15 lá bạc hà cùng với 1/2 thìa cà phê hạt thì là. Để nước sôi trong 10 phút. Tắt bếp, lọc lại nước khỏi bã và dùng khi nguội.

Nước giấm táo

Uống giấm táo pha với nước có thể giúp tăng cường sức khỏe làn da, vì nó có đặc tính chống viêm. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa lão hóa với công thức chống lão hóa, làm căng da và thúc đẩy lưu thông máu thích hợp.

Nước giấm táo cũng có đặc tính kháng khuẩn không chỉ giúp ngăn ngừa mà còn có thể giúp làm dịu và làm dịu nhiễm trùng da và giảm kích ứng da. Nó giúp khôi phục mức độ pH tự nhiên của da.

Uống nước pha giấm táo có thể giúp cải thiện làn da và mang lại vẻ trắng sáng tự nhiên.

Cách làm: Trộn ½ muỗng canh giấm táo vào một cốc nước.

Nước chanh

Chanh là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, có đặc tính chống oxy hóa và có thể bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do. Nước chanh cũng có thể cứu da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, mất độ ẩm và có đặc tính chống lão hóa.

Chanh có đặc tính chống oxy hóa giúp giảm tổn thương da và lão hóa sớm. Nước chanh có độ pH và có thể giúp giảm dầu trên da và giảm viêm.

Uống nước chanh có thể giúp cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy sản xuất collagen trong da, giúp loại bỏ các nếp nhăn, vết chân chim và làm chậm quá trình lão hóa trên da.

Bạn vắt nước cốt nửa quả chanh với 1/2 cốc nước cam vào một cốc nước và uống vào buổi sáng.

Trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm kích ứng da, mẩn đỏ và sưng tấy trên da. Nó có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da, dưỡng ẩm cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trà xanh hoặc trà matcha có chứa một loại hợp chất có nguồn gốc thực vật được gọi là catechin, chính thức được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó có đặc tính chống viêm, có thể rất có lợi cho sức khỏe làn da và những người bị mụn trứng cá.

Nó cũng có thể giúp điều trị nhiễm trùng da, mẩn đỏ da, vết cắt nhỏ, cháy nắng, v.v. Nó cũng chứa methylxanthines là một loại thuốc có thể giúp kích thích vi tuần hoàn trong da và giúp da trông khỏe mạnh, rạng rỡ hơn và mang lại làn da sáng. hỗ trợ một làn da khỏe mạnh.

Cách làm: Đun nóng 1 cốc nước trên bếp và cho 1 thìa lá trà xanh vào (hoặc dùng 1 túi trà xanh). Để nước sôi trong 2 đến 3 phút. Tắt bếp, lọc và tiêu dùng khi nguội.

Uống các loại nước detox này vào lúc nào?

Thời gian tốt nhất để uống những loại nước giải độc này là lúc bụng đói vào buổi sáng và sau đó đợi khoảng nửa giờ trước khi uống thêm bất kỳ loại thức ăn hoặc đồ uống nào khác.

Thu Thảo

Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm ở Long An

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:19
Sau nhiều ngày truy xét, trinh sát hình sự đã bắt được nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp xe máy ở Long An.

Vợ tử vong, chồng bị thương sau khi tông vào dải phân cách

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:17
Hai vợ chồng đi xe máy SH tự lao vào dải phân cách trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) dẫn đến thương vong.

Điều khiến Israel thấy nhức nhối, không chấp nhận về Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:07
Với việc Iran đe dọa triển khai "vũ khí chưa từng sử dụng trước đây" để tấn công Israel, câu hỏi về vũ khí hạt nhân đang đè nặng lên Trung Đông.

Ức gà nấu kiểu này không lo bị khô, người lớn hay trẻ em ăn đều mê

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:14
Quên món ức gà vừa dai vừa khô đi, với công thức này đảm bảo gia đình bạn sẽ có một bữa ăn ngon và dinh dưỡng.

Range Rover Sport thế hệ mới có thêm gói nâng cấp Stealth Pack

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Hãng xe Anh Quốc vừa bổ sung thêm gói nâng cấp Stealth Pack cho dòng xe Range Rover Sport.