Những lý do cơ bản khiến phụ nữ ngoại tình

Những lý do cơ bản khiến phụ nữ ngoại tình

Thứ 6, 27/10/2017 | 22:00
0
Phụ nữ cũng giống như nam giới, có rất nhiều lý do khiến họ cảm thấy mệt mỏi với cuộc hôn nhân hiện tại và dẫn tới hành vi ngoại tình.

Dưới đây là 6 lý do dễ khiến các chị em lầm đường lạc lối:

Không vượt qua được những cảm xúc cá nhân

Hiện nay nhiều phụ nữ thường ngoại tình do có tình yêu công sở, vì những phút bồng bột và không giữ được cảm xúc mà họ có các mối quan hệ ngoài luồng. Họ không trân trọng, giữ gìn hạnh phúc gia đình mà muốn tìm cái khác mới lạ hơn. Đó là những phụ nữ có tính cách mạnh mẽ thích chinh phục, không chịu hài lòng với những gì mình đang có.

Ông ăn chả bà ăn nem

Không ít chị em tìm cách "trả đũa" chồng ngoại tình bằng cách cặp bồ. Tuy nhiên, đây là hành vi sai lầm, bởi việc "ông ăn chả, bà ăn nem" sẽ khiến cho nỗi đau thêm day dứt, để lại nhiều hệ lụy cho con trẻ. Vì thế, khi quyết định bước chân vào một mối quan hệ ngoài vợ/chồng hãy vạch ra cái "được" và "mất" để có quyết định đúng đắn nhất. 

Gia đình - Những lý do cơ bản khiến phụ nữ ngoại tình

Dù biết ngoại tình là sai, nhưng đôi khi vì không kiềm chế được cảm xúc nhiều chị em lại lầm đường lạc lối (Ảnh minh họa).

Stress từ cuộc sống

Sau những giờ làm việc căng thẳng phụ nữ không được nghỉ ngơi, họ lại tất bật lo con cái, dọn dẹp, nấu ăn... Sẽ có lúc phụ nữ cảm thấy tủi thân, họ nghĩ mình giống như người giúp việc trong nhà, chứ không phải một phụ nữ, một người vợ đáng được trân trọng của người đàn ông mình yêu thương.

Trong những lúc người phụ nữ yếu đuối nếu người chồng không cảm thông, chia sẻ, ngược lại chỉ biết đam mê vào những sở thích cá nhân thì chắc chắn sẽ khiến vợ cảm thấy chán nản, thất vọng. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì họ thường tìm kiếm các mối quan hệ ngoài hôn nhân để bù lấp vào khoảng trống cảm xúc trong lòng.

Chồng tạo cảm giác xa lánh, thiếu sự ngọt ngào và quan tâm

Người ta hay nói “phụ nữ yêu bằng tai”, bao giờ phụ nữ cũng thích được nói chuyện, được nghe những lời nói ngọt ngào và nhận được sự quan tâm từ chồng mình. Phụ nữ luôn chú trọng đến những chi tiết nhỏ, đề cao sự quan tâm của chồng dành cho họ.

Thuở mới yêu đàn ông luôn dành cho phụ nữ những lời có cánh, những hành động ga lăng ngọt ngào nhưng đến lúc kết hôn anh ấy lại quên mất điều này. Lỗ hổng cảm xúc là một trong những lý do để người phụ nữ sa chân vào lầm lỡ.

Gia đình - Những lý do cơ bản khiến phụ nữ ngoại tình (Hình 2).

Chuyện chăn gối không hòa hợp cũng là lý do khiến chị em ngoại tình (Ảnh minh họa).

Đời sống tình dục không hòa hợp

Phụ nữ ngoại tình hầu hết do thiếu thốn tình yêu hơn tình dục. Khi kết hôn, người phụ nữ luôn mong muốn được yêu chiều, quan tâm từ phía người chồng. Phụ nữ cũng có nhu cầu về chuyện gối chăn như đàn ông.

Tuy nhiên, có một số chị em có nhu cầu nhiều hơn bạn đời của họ. Vấn đề sinh lý là tiền đề quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Một khi ham muốn không được thỏa mãn sẽ thôi thúc họ tìm đến mối quan hệ ngoài luồng để lấp đầy sự trống vắng đó.

Họ muốn kết thúc một mối quan hệ

Thêm một lý do để phụ nữ “ăn nem” đó là vì: Nàng muốn “đá” bạn. Không chung thủy có thể gây tan vỡ hôn nhân, vì thế, nàng phản bội nhằm mục đích dễ dàng chấm dứt với bạn.

Một số người phụ nữ khá hèn nhát không dám nói lời chia tay. Vì thế thay vì nói thẳng thắn đối thoại, cô ấy chọn cách ngoại tình để giải thoát cho cả hai. Có người sợ cô đơn nên cô ấy còn lựa chọn một mối quan hệ mới trước khi chia tay bạn để tránh sự cô đơn.

David Buss, một giáo sư về tâm lý học tại ĐH Texas (Mỹ) đã hỏi 100 nam giới và phụ nữ về “chiêu” họ sử dụng khi muốn kết thúc một mối quan hệ tồi tệ và câu trả lời phổ biến nhất ông nhận được là: Bắt đầu cặp bồ.

Phương Vy (t/h)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.