6 lý do khiến hành khách luôn xếp hàng để lên máy bay sớm

6 lý do khiến hành khách luôn xếp hàng để lên máy bay sớm

Thứ 6, 17/12/2021 | 13:25
0
Có những nỗi sợ vô hình khiến các hành khách luôn xếp hàng sớm để lên máy bay, dù điều đó đôi khi không thật sự cần thiết.

Tại các cửa lên máy bay, không khó để bắt gặp hình ảnh hành khách đứng xếp thành hàng dài. Họ có thể đứng trước giờ lên máy bay 15-20 phút, thậm chí khi nhân viên soát vé còn chưa có mặt.

Kể từ lúc có người đầu tiên đứng xếp hàng, vài phút sau, nhiều người sẽ ngay lập tức nối đuôi nhau tạo thành một hàng dài. Theo chuyên gia phân tích hành vi con người, có 6 nguyên nhân chính khiến mọi người có xu hướng xếp hàng sớm như vậy.

Tâm lý bầy đàn và sợ bị bỏ rơi

Theo các nhà tâm lý học, nhiều người xếp hàng chỉ vì tâm lý bầy đàn. Họ thấy người khác đang xếp hàng và nghĩ rằng đó là điều đúng đắn cần phải làm theo. "Tâm lý của đám đông có thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến những người còn lại. Con người thường bị thôi thúc phải tham gia xếp hàng vì sợ sẽ bị bỏ lại phía sau”, Judi James, chuyên gia phân tích hành vi con người, nói.

Một nguyên nhân khác đến từ tâm lý sợ trễ giờ và sợ bị bỏ rơi. Những người có tính kỷ luật cao thường tìm đường đến cửa máy bay từ rất sớm, ngồi đợi và xếp hàng ngay khi có thể.

Sợ hết chỗ để hành lý

Theo thống kê của Rambler, nhiều hành khách muốn lên máy bay sớm vì sợ hết chỗ để hành lý tại ngăn đựng phía trên. Thông thường, hành khách chỉ được cầm theo một kiện hành lý xách tay nhưng nhiều người vẫn có thể mang theo các túi nhỏ. Với số lượng hành lý như vậy, họ có thể lấp đầy các ngăn đựng khiến hành khách khác khó khăn hơn, thậm chí không có chỗ để. Việc phải để hành lý dưới chân là điều không ai mong muốn.

Muốn là người đứng đầu

Lên máy bay sớm, nhiều người có thể nhận được cảm giác chiến thắng, trở thành người đứng đầu. Đối với những người còn lại, việc xuất hiện một người đứng đầu thôi thúc họ phải xếp hàng với tâm lý vừa cạnh tranh với người đứng đầu, vừa không muốn đứng sau ai.

Tâm trạng lo lắng, căng thẳng

Nhiều người luôn ở trạng thái căng thẳng cao độ trước những chuyến đi, đặc biệt là trước khi lên máy bay. Vì vậy, họ luôn bị thôi thúc phải lên máy bay sớm để đến nơi mà họ mong muốn một cách nhanh nhất có thể.

Một số người khác thì coi việc đi lại, cầm đồ đạc là căng thẳng. Việc ngồi ổn định trên ghế máy bay giúp họ có thể thư giãn và bắt đầu nghỉ ngơi.

Thời gian trôi nhanh hơn khi có mục đích

Đời sống - 6 lý do khiến hành khách luôn xếp hàng để lên máy bay sớm

Thời gian dùng để làm gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy ngắn hơn là thời gian chờ đợi mà không làm gì. Ảnh minh họa.

Theo tâm lý chung, thời gian dùng để làm gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy ngắn hơn là thời gian chờ đợi mà không làm gì. Đó là lý do khi ngồi đợi ở sân bay, chúng ta thường cảm thấy thời gian trôi qua rất chậm. “Điều này thôi thúc mọi người xếp hàng sớm, để cảm thấy mình đang làm một việc có mục đích, và thời gian dường như sẽ trôi qua nhanh hơn”, chuyên gia hành vi giải thích.

Sợ hết chỗ ngồi

Lượng vé máy bay có thể được bán nhiều hơn số lượng ghế để đề phòng hành khách hủy vé hoặc không lên máy bay. Tuy nhiên, việc thiếu chỗ ngồi trên máy bay thì không bao giờ xảy ra vì theo quy định, nếu trường hợp này xảy ra, các hãng hàng không sẽ thông báo ở giai đoạn làm thủ tục check-in và xuất vé, không phải sau khi khách đã vào phòng chờ và chuẩn bị lên máy bay.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao người Nhật Bản hiếm khi đeo khẩu trang đen, ai đeo sẽ bị "soi"?

Thứ 2, 15/11/2021 | 12:00
Tại Nhật Bản, văn hóa đeo khẩu trang đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên đi trên đường phố hiếm khi thấy ai đeo chiếc khẩu trang nào màu đen, vì sao?

Tại sao các nhà hàng sang trọng chỉ phục vụ phần ăn nhỏ?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 14:57
Có nhiều lý do khiến các nhà hàng sang trọng trên khắp thế giới thường phục vụ thực khách những món ăn với kích thước nhỏ, đối lập với chiếc đĩa đựng lớn.

Nhà khoa học đưa ra lý giải về hiện tượng “gặp ma”

Thứ 4, 07/07/2021 | 06:36
Hiện tượng “gặp ma" là một trong những bí ẩn lớn nhất nhân loại. Nhiều năm qua, giới khoa học đã thực hiện không ít nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ bí ẩn này.

Vì sao máy bay “miễn nhiễm” trước sấm sét?

Thứ 7, 02/09/2017 | 07:08
Lần gần nhất, một chiếc máy bay thương mại bị rơi do sét đánh đã cách đây tròn 50 năm (1967) khi tia sét gây nổ khoang chứa nhiên liệu. Từ đó đến nay, các hãng sản xuất đã cải tiến thiết kế của máy bay để giúp chúng “miễn nhiễm” trước bất kì tia sét nào.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.