6 tháng, 3 triệu trường hợp vi phạm giao thông

6 tháng, 3 triệu trường hợp vi phạm giao thông

Thứ 4, 03/07/2013 | 08:26
0
Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an), chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, lực lượng này đã xử lý gần 3 triệu trường hợp vi phạm Luật Giao thông.

Tại buổi tọa đàm trực tuyến “Chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông” ngày 2.7, ông Nguyễn Hồng Trường – thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đánh giá: “Trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt những tháng gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Về nguyên nhân, ngoài việc người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, doanh nghiệp vận tải không chấp hành các quy định trong giấy phép đăng ký, dẫn đến các lái xe bất chấp tốc độ, sức khỏe không đảm bảo, lái ban đêm dẫn đến xảy ra tai nạn... nhưng chúng tôi cũng thấy trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước là rất lớn”.

Xã hội - 6 tháng, 3 triệu trường hợp vi phạm giao thông
Chỉ trong 6 tháng đầu năm đã có gần 3 triệu trường hợp vi phạm Luật Giao thông.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Hoàng Hiệp – phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chia sẻ: “Tai nạn giao thông có xảy ra với bất cứ lý do gì thì cũng có trách nhiệm của những người làm an toàn giao thông, mà cụ thể đó là Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ GTVT, lực lượng tuần tra kiểm soát. Đồng thời, lãnh đạo các địa phương cũng không tránh khỏi trách nhiệm khi để tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn của mình”.

Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an), chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, lực lượng này đã xử lý gần 3 triệu trường hợp vi phạm Luật Giao thông, với số tiền phạt lên tới khoảng 1.500 tỷ đồng.

Đại tá Trần Sơn Hà - phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cho biết thêm: “Bộ Công an cũng xử lý trên 20 trường hợp CSGT có vi phạm quy trình, thậm chí có vụ nhận tiền tiêu cực cũng bị xử lý nghiêm túc như chuyển khỏi lực lượng, xử lý trước pháp luật”.

Đối với hệ thống biển báo giao thông đường bộ, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện nay cả nước có gần 62.400 biển báo cần thay thế do không phù hợp về nội dung, hình thức, quy định theo quy chuẩn. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay: Chúng tôi đang giao Tổng cục Đường bộ cơ bản tổ chức lại biển báo trên đường để phù hợp với hướng dẫn…

Theo Dân Việt

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bộ trưởng Thăng nhận trách nhiệm về tai nạn giao thông

Thứ 2, 01/07/2013 | 07:31
“Lâu nay khi tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra thì thường nghĩ ngay là do ý thức của người điều khiển phương tiện. Nhưng, nguyên nhân sâu xa là do công tác quản lý Nhà nước còn có hạn chế. Tôi xin nhận 1 phần trách nhiệm của ngành giao thông vận tải”.

Chi trăm tỷ mong thoát khỏi ‘mê cung’ biển báo giao thông

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:44
Tổng cục đường bộ vừa kiến nghị bổ sung 100 tỷ đồng để thay thế biển báo giao thông chưa phù hợp. Nhiều người đồng tình với đề xuất này nhưng cũng có không ít người cho rằng hiện nay có nhiều biển báo hướng dẫn sai, đánh đố người dân, đặt không đúng vị trí, bị cây che lấp nên lo ngại số tiền 100 tỷ này sẽ bị sử dụng lãng phí và lặp lại những sai sót trước đó.

Quy định về lập biên bản vi phạm giao thông

Thứ 2, 27/05/2013 | 00:00
Bà Lê Thị Trang Dung (letrangdung_92@...) hỏi: Việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được quy định như thế nào? Có phải được thực hiện ngay sau khi có giấy tạm giữ giấy tờ lái xe?

Cảnh sát giao thông kể chuyện bắt 'hàng nóng'

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:16
Giữa tiếng còi xe ồn ã, khói bụi, hơi nóng của xăng xe trong cái nắng hè gay gắt, xen lẫn dòng người lưu thông có không ít đối tượng mang theo ma túy, súng, dao, kiếm...